menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Lê Nam

Hà Nội rà soát, đảm bảo an toàn khi mở lại đường bay nội địa

UBND TP Hà Nội giao các sở ngành liên quan lên phương án cụ thể về việc triển khai các đường bay nội địa chở khách thường lệ đi, đến TP Hà Nội.

Theo đó, UBND thành phố giao Sở Y tế là đầu mối phối hợp tiếp nhận thông tin hành khách về lưu trú tại Hà Nội từ Cảng vụ Hàng không và các đơn vị trực thuộc Bộ Giao thông vận tải; Thông tin đến các cơ quan liên quan của thành phố để quản lý, theo dõi hoặc áp dụng các biện pháp cách ly y tế theo quy định về phòng chống, dịch Covid-19.

Sở Y tế chủ trì, phối hợp với Bộ Tư lệnh Thủ đô, Công an thành phố, Sở Du lịch, Cảng vụ Hàng không, các hãng hàng không để kiểm soát dịch tễ đối với hành khách tại Sân bay quốc tế Nội Bài nhằm sàng lọc, phân loại, thông báo cho UBND các quận, huyện, thị xã, Bộ Tư lệnh Thủ đô về việc áp dụng các biện pháp cách ly để điều phối, vận chuyển và quản lý, theo dõi y tế; Hướng dẫn, triển khai xét nghiệm đối với hành khách thực hiện cách ly tại các khu cách ly tập trung của thành phố, các cơ sở lưu trú (khách sạn) hoặc tại nơi cư trú theo các quy định của Trung ương và thành phố.

Sở Y tế phối hợp với Sở Thông tin và Truyền thông nhằm thông tin đầy đủ về điều kiện vận chuyển, yêu cầu cách ly, giám sát y tế theo quy định của Trung ương và thành phố (theo từng địa bàn nguy cơ); Phối hợp với Cảng vụ Hàng không, Cảng Hàng không quốc tế Nội Bài và các hãng hàng không triển khai phương án kiểm soát dịch tễ tại sân bay quốc tế Nội Bài.

Bộ Tư lệnh Thủ đô chủ trì phối hợp Sở Y tế, Sở Giao thông vận tải, Công an thành phố, UBND các quận, huyện, thị xã đón hành khách cách ly tập trung, đưa về nơi cách ly tập trung của thành phố.

UBND TP Hà Nội giao Công an thành phố thực hiện các biện pháp kiểm tra, giám sát đối với hành khách đến sân bay quốc tế Nội Bài; Xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm các quy định về phòng, chống dịch Covid-19 theo quy định; Kiểm soát với các phương tiện đưa, đón hành khách qua các chốt; Phối hợp với Công an các tỉnh, thành phố khác có liên quan để thực hiện quản lý hành khách đi, đến.

Thành phố cũng giao Sở Giao thông vận tải phối hợp với Bộ Tư lệnh Thủ đô, UBND các quận, huyện, thị xã triển khai phương án vận chuyển hành khách đi cách ly (bao gồm cả cách ly tại các khu cách ly tập trung và cách ly tại nơi cư trú/nhà) và sau cách ly về nơi cư trú; Tổ chức giao thông thuận lợi đảm bảo nhu cầu đi lại của hành khách được thông suốt, kiểm soát tại các chốt kiểm dịch ra/vào thành phố.

Sở Thông tin và Truyền thông phối hợp các cơ quan liên quan tổ chức thông tin, tuyên truyền kịp thời về mục đích, yêu cầu, phạm vi, đối tượng áp dụng, điều kiện, tiêu chuẩn, quy định về cách ly của thành phố khi triển khai các đường bay nội địa chở khách thường lệ đảm bảo thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch Covid-19; Đặc biệt, tuyên truyền để người dân tại địa phương phối hợp cơ quan chức năng nâng cao ý thức giám sát cộng đồng đối với các trường hợp đi, về từ vùng có dịch theo quy định; Đồng thời, phối hợp các cơ quan, đơn vị liên quan thực hiện ứng dụng công nghệ thông tin, trong đó, triển khai nhanh, hiệu quả 3 nền tảng công nghệ bắt buộc dùng chung toàn quốc trong phòng chống dịch Covid-19, phục vụ quản lý, theo dõi, giám sát theo quy định.

Sở Du lịch chủ trì phối hợp với Sở Y tế, UBND các quận, huyện, thị xã chỉ đạo các khách sạn được sử dụng làm cơ sở cách ly tiếp nhận, quản lý, bàn giao công dân sau thời gian cách ly; Kiểm tra, giám sát hoạt động đối với các cơ sở lưu trú đảm bảo công tác phòng chống dịch Covid-19; Phối hợp với Sở Y tế xây dựng quy trình đón hành khách về cách ly tại cơ sở lưu trú.

Sở Du lịch hướng dẫn các cơ sở lưu trú thực hiện công tác cách ly cho công dân; Chủ động dự phòng nguồn các cơ sở lưu trú làm cơ sở cách ly trên địa bàn thành phố; Phối hợp với Cảng vụ Hàng không, cơ sở lưu trú (khách sạn) đảm bảo các quy định trong công tác phòng chống dịch Covid-19 trong việc đón, tiếp nhận, quản lý và bàn giao sau cách ly; Công bố thông tin các cơ sở lưu trú được phép tiếp nhận người về cách ly y tế và các chi phí có liên quan.

Các quận, huyện, thị xã chỉ đạo việc thực hiện nghiêm việc quản lý, giám sát theo quy định đảm bảo an toàn phòng, chống dịch Covid-19 đối với những người về địa phương theo hướng dẫn của Sở Y tế; Phối hợp tiếp nhận các công dân về cách ly theo sự điều phối của Bộ Tư lệnh Thủ đô và cơ quan có thẩm quyền; Thường xuyên kiểm tra, xử lý nghiêm đối với các trường hợp cá nhân thực hiện cách ly hoặc theo dõi y tế tại nơi cư trú, cơ sở lưu trú vi phạm quy định phòng, chống dịch (nếu có).

Thành phố cũng đề nghị Cảng vụ Hàng không phối hợp chặt chẽ trong triển khai phương án, kế hoạch đón, trả hành khách ra, vào cảng hàng không bảo đảm phân luồng, phân loại hành khách tại sân bay, chuẩn bị sẵn sàng phòng cách ly y tế để xử lý các trường hợp bất thường; Tổng hợp thông tin hành khách theo từng địa phương đến sân bay quốc tế Nội Bài trước khi chuyến bay khởi hành trong thời gian sớm nhất…

UBND TP Hà Nội quyết định thành lập danh sách 20 khách sạn được làm cơ sở cách ly y tế tập trung phục vụ công tác phòng, chống dịch Covid-19.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành chuyên gia trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải App Tài chính - Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại