menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Đỗ Cao Bảo

Hà Nội, mặt nước, cây xanh và hoa

Hà Nội sắp làm sống lại sông Tô Lịch và Sông Nhuệ, khi nhà máy xử lý nước thải Yên Xá và hệ thống cống bao thu gom nước thải sinh hoạt sông Tô Lịch sắp đi vào hoạt động.

Nghe nói, có đến 50% lượng nước thải sinh hoạt trên toàn thành phố Hà Nội sẽ được thu gom, xử lý, lọc sạch, sau đó đẩy trở lại sông Tô Lịch và sông Nhuệ, hai con sông chảy trong lòng các quận nội thành Hà Nội. Hy vọng sông Tô Lịch hết bốc mùi và trở lại trong xanh, sông Nhuệ được khơi lại dòng chảy sẽ làm cho Hà Nội trở lại thơ mộng và đẹp hơn xưa.

Hà Nội vốn nổi tiếng là thành phố của mặt nước, với những hồ nước trong xanh giữa phố phường. Ngoài hồ Hoàn Kiếm, trái tim của thủ đô văn hiến với sự tích trả gươm thần, hồ Tây và hồ Trúc Bạch rộng đến 509 ha (rộng ngang với diện tích quận Hoàn Kiếm), nội thành Hà Nội cũ còn có những hồ Thuyền Quang, Bẩy Mẫu, Ba Mẫu, Giảng Võ, Thành Công, Ngọc Khánh, Đống Đa, Hồ Giám, Linh Quang, Văn Chương, Xã Đàn, Thanh Nhàn, Hữu Tiệp. Giờ đây Hà Nội còn có thêm nhiều hồ ở các quận mới: Linh Đàm, Định Công, Hồ điều hoà (TP Giao lưu, Bắc Từ Liêm), Mễ Trì 1 và Mễ Trì 2 (Nam Từ Liêm), Đầm Hồng (Thanh Xuân), Đầm Chuối, Hạ Đình (Thanh Xuân), Thịnh Liệt, Văn Yên, Văn Quán (Hà Đông), Harmony và Riverside (Long Biên), Hồ Bắc 32 và các hồ nằm bên trong các công viên mới được làm trong những năm gần đây.

Về công viên, ngoài các công viên Thống Nhất (50ha), Bách Thảo (28ha), Thủ Lệ (28ha) ở các quận nội thành cũ, giờ đây Hà Nội có thêm các công viên Nghĩa Đô, Cầu Giấy, CV1 Cầu Giấy, Hoà Bình, Mễ Trì, Thanh Xuân, Chu Văn An, đặc biệt là công viên Yên Sở rộng đến 323ha, công viên Ecopack nổi tiếng với mặt nước và cây xanh, môi trường đô thị sinh thái trong lành nhất Việt Nam. Hà Nội còn có hai công viên đang xây dựng là Ciputra (30ha) và Cây xanh Hà Đông (95ha).

Hà Nội giờ còn có rất nhiều đường phố xanh, con đường Võ Nguyên Giáp từ sân bay Nội Bài về Hà Nội, con đường Võ Chí Công, Phạm Văn Đồng và các con đường mới mở khác đều có ít nhất 2 hàng cây, 3 hàng cây, 4 hàng cây xanh hai bên đường. Các khu đô thị mới đều trồng cây xanh hai bên đường, có công viên và hồ nước bên trong. Cứ mỗi năm các cây trồng mới lớn dần, lớn dàn, độ xanh và bóng mát càng nhiều hơn.

Đường phố Hà Nội giờ còn nhiều hoa. Trước đây người ta hay nói “Hà Nội mùa hoa sữa”, giờ thì đường phố Hà Nội đủ các loại hoa, hoa đủ các màu sắc, nở cả bốn mùa. Màu tím của Hoa Ban Tây Bắc, của Bằng Lăng; màu đỏ, màu hồng của Phượng Vỹ, Tường Vy, Hoa Sang; màu vàng của Điệp, Muồng Hoàng Yến, Giáng Hương, Phong Linh.

Tất nhiên sẽ có bạn nói, Hà Nội vẫn bị ô nhiễm nặng, vẫn bị ngập nước khi mưa, cứ mưa là ngập. Thực ra chính xác là có một số điểm ngập thôi, chứ không phải tất cả. Dù thế nào đi chăng nữa vẫn không thể phủ nhận rằng, Hà Nội giờ nhiều hồ nước, công viên, cây xanh và hoa hơn trước.

(Bài viết từ cảm hứng khi đọc tin Sông Tô Lịch sắp sống trở lại).

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Đỗ Cao Bảo

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả