menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Nguyễn Tuấn

Hà Nội lập chốt ngăn khách vào xóm cà phê đường tàu

Công an, dân phòng đã lập rào chắn, tổ chức chốt ở hai đầu để ngăn khách vào các quán cà phê dọc đường tàu khu vực quận Hoàn Kiếm.

Từ sáng 15/9, các lối vào xóm cà phê đường Trần Phú, Phùng Hưng và Điện Biên Phủ, quận Hoàn Kiếm, đều có barie chắn, công an, dân phòng túc trực. Một số quán vẫn mở đón khách đến sớm. Tuy nhiên, lực lượng chức năng sau đó đã vận động các cửa hàng đóng cửa. Nhiều du khách trong và ngoài nước tỏ ra tiếc nuối khi không được vào điểm cà phê và check- in.

Ông Đinh Bá Hưng, Phó chủ tịch phường Hàng Bông, quận Hoàn Kiếm, cho hay tối 14/9, nhà chức trách đã đi kiểm tra tất cả cơ sở kinh doanh dọc đường tàu thuộc hai phường Cửa Đông và Hàng Bông. "Những cơ sở không có đăng ký kinh doanh, chúng tôi yêu cầu tạm dừng hoạt động; những cơ sở nào có đăng ký sẽ xem xét các quy định về ngành nghề, điều kiện kinh doanh và báo cáo với cơ quan thẩm quyền để xem xét giải quyết", ông Hưng nói.

Theo ông Hưng, qua kiểm tra, người dân bày tỏ mong muốn được cải thiện cuộc sống tốt hơn thông qua hoạt động kinh doanh. Tuy nhiên, quan điểm nhất quán của chính quyền là hoạt động kinh doanh phải tuân thủ quy định pháp luật. Lực lượng chức năng sẽ chia làm ba ca, hoạt động 24h/7 để ngăn cửa hàng mở chui.

Thống kê của quận Hoàn Kiếm, có hơn 30 hộ dân kinh doanh cà phê ngay sát tuyến đường tàu đi qua phường Hàng Bông, Cửa Đông, Cửa Nam, Hàng Mã và phường Đồng Xuân. Tất cả đang vi phạm hành lang an toàn đường sắt, tiềm ẩn nguy cơ tai nạn.

Về hướng ngăn chặn tái diễn vi phạm, theo Phó chủ tịch quận Hoàn Kiếm Nguyễn Anh Quân, quận sẽ nghiên cứu thêm các đề án gắn với tuyến đường sắt để tạo điểm nhấn về du lịch, nhưng vẫn phải trên cơ sở đúng quy định pháp luật và đảm bảo sự an toàn tính mạng cho nhân dân.

Hà Nội lập chốt ngăn khách vào xóm cà phê đường tàu
Du khách đứng ngoài barie chụp xóm cà phê đường tàu. Ảnh: Giang Huy

Tại quận Ba Đình, Chủ tịch UBND quận Tạ Nam Chiến cho hay, trước đây có ba quán cà phê dọc tuyến đường sắt trên địa bàn phường Điện Biên. Quận đã dẹp bỏ và đến nay "không có hàng quán cà phê sát khu vực đường sắt".

Từ đầu năm 2018, khu vực phía bắc ga Hà Nội xuất hiện tình trạng du lịch khách nước ngoài đi tham quan, quay phim chụp ảnh trên đường sắt, nhất là khi có tàu chạy qua. Sau đó, các hàng quán mọc lên trong phạm vi bảo vệ hành lang an toàn giao thông đường sắt.

Sau khi ngành đường sắt và Bộ Giao thông Vận tải có ý kiến, Hà Nội đã yêu cầu các phường lập hàng rào để ngăn du khách không chụp ảnh trên đường tàu.

Hiện tần suất đoàn tàu đi qua nội thành Hà Nội không nhiều. Từ ga Hà Nội có ba đôi tàu Hà Nội - Hải Phòng hoạt động vào các ngày thứ bảy, chủ nhật. Các ngày trong tuần, chỉ có một đôi tàu.

Ngoài ra, các ngày thứ hai, thứ năm, thứ sáu có tàu một đoàn tàu khởi hành từ ga Hà Nội đi Lào Cai lúc 22h, chiều về ga Hà Nội lúc 6h sáng thứ tư và chủ nhật.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
1 Yêu thích
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại