menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Trịnh Vũ Tường

Gree có kế hoạch lấn sâu vào thị trường điện tử gia dụng

Việt Nam có hơn 96 triệu người, là quốc gia đông dân thứ ba ở Đông Nam Á nhưng chỉ có khoảng 17% hộ gia đình sử dụng điều hòa. Nhu cầu thị trường và khả năng tiêu thụ sản phẩm tại Việt Nam được dự báo tiếp tục tăng trưởng trong thời gian tới.

Cách đây ít hôm, Gree chính thức công bố lấn sân sang thị trường gia dụng Việt Nam qua một buổi lễ ra mắt 3 sản phẩm điều hoà thế hệ mới, tổ chức trực tuyến.

Trao đổi với Tổng giám đốc Gree Việt Nam, ông Andy Deng được biết, trong kế hoạch, Gree đang triển khai để ra mắt cả một hệ sinh thái gia dụng thông minh và tiện ích trong thời gian tới.

Tại sao Tập đoàn Gree lại chọn thị trường Việt Nam để phát triển?

Về môi trường đầu tư, Tập đoàn Gree chọn Việt Nam để đặt nền móng xây dựng và phát triển thương hiệu do tình hình chính trị-xã hội Việt Nam luôn ổn định, có tốc phát triển kinh tế nhanh. Việt Nam cũng được tạp chí Forbes (Mỹ) đánh giá là “điểm đến đầu tư nóng nhất châu Á”. Đây chính là lợi thế lớn nhất của Việt Nam.

Chính phủ Việt Nam luôn có các cơ chế, chính sách ưu đãi, tạo môi trường đầu tư kinh doanh minh bạch, thông thoáng, thuận lợi để các doanh nghiệp trong nước và nước ngoài phát triển bền vững. Trong nhiều năm, Việt Nam luôn duy trì tốc độ tăng trưởng GDP hơn 5% và năm 2019 đạt 7,02%, trong bối cảnh tình hình kinh tế thế giới tăng trưởng chậm lại.

Khi chúng tôi tìm hiểu và phân tích quy mô thị trường tại Việt Nam đã nhận thấy đây thực sự là một “mảnh đất màu mỡ” để Gree đầu tư và phát triển sản phẩm mới. Tại châu Á, Việt Nam hiện xếp thứ 3 về tốc độ phát triển ngành điều hòa, chỉ sau Ấn Độ và Indonesia.

Theo tập đoàn nghiên cứu thị trường của Anh (Euromonitor International), Việt Nam có hơn 96 triệu người, là quốc gia đông dân thứ ba ở Đông Nam Á nhưng chỉ có khoảng 17% hộ gia đình sử dụng điều hòa. Thu nhập bình quân đạt mức 3.000 USD/người/năm, chỉ số giá tiêu dùng (CPI) trong vài năm nay luôn ổn định, được kiểm soát và khống chế trong vòng 3.5%. Nhu cầu thị trường và khả năng tiêu thụ sản phẩm tại Việt Nam được dự báo tiếp tục tăng trưởng trong thời gian tới.

Dân số Việt Nam với độ tuổi trung bình 31 tuổi - độ tuổi có khả năng và nhu cầu mua sắm cao, nhất là với các bạn trẻ vừa lập gia đình. Vì vậy, khi đầu tư vào Việt Nam, chúng tôi xác định rõ đối tượng tiêu dùng để có chiến lược phù hợp và lợi thế cạnh tranh so với các nhãn hàng đang có mặt trên thị trường.

Người tiêu dùng Việt Nam vẫn khá quen thuộc với các thương hiệu đồ điện tử gia dụng nổi tiếng, vậy khó khăn nhất với Gree là gì?

Chúng tôi biết người tiêu dùng Việt Nam rất ưa chuộng các sản phẩm điện lạnh, điện tử và đồ gia dụng của Nhật Bản, vì hàng Nhật Bản chất lượng khá tốt, họ cũng đã thâm nhập thị trường Việt Nam từ rất lâu và để lại dấu ấn sâu sắc trong lòng người tiêu dùng.

Gree dù là nhãn hàng “sinh sau đẻ muộn”, trên nguyên tắc phải nghiên cứu tạo cho mình những lợi thế riêng, lợi thế đó phải đáp ứng được nhu cầu của người tiêu dùng, từng bước chinh phục thị trường bằng chất lượng sản phẩm, giá cả, những tiêu chí khác như tiết kiệm năng lượng… Gree đầu tư rất nghiêm túc vào R&D và mỗi năm, chúng tôi dành hơn 5% doanh thu để tái đầu tư vào bộ phận này.

Đội ngũ kỹ sư của Gree có thể nghiên cứu, phát triển sản phẩm dành riêng cho một quốc gia, như phục vụ riêng thị trường Việt Nam chứ không chỉ đơn thuần nghiên cứu sản phẩm cho một khu vực. Đây chính là nền tảng cốt lõi để chúng tôi theo đuổi và phát triển.

Như với những sản phẩm mà Gree vừa giới thiệu đến khách hàng Việt Nam, các sản phẩm điều hoà thế hệ mới gồm Pular, Pular 07 và Multi-XS, sử dụng công nghệ chống ăn mòn muối biển, độc quyền cho thị trường Việt Nam, phù hợp với những điều kiện thời tiết khắc nghiệt tại Việt Nam, đất nước có bờ biển rất dài.

Kế hoạch tiếp theo của Gree là gì?

Chúng tôi đang triển khai mở rộng quy mô kinh doanh, gia nhập sân chơi gia dụng với nhiều sản phẩm khác nhau như nồi cơm điện, nồi áp suất, bếp điện từ, quạt điều hoà, quạt đứng, máy lọc không khí, tủ lạnh và máy giặt...

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả