menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Đỗ Văn Chính

Grab Việt Nam thay 'tướng'

Grab Việt Nam đã thay đổi 3 CEO kể từ khi thành lập.

Ngày 13/12, Grab thông báo chính thức bổ nhiệm ông Alejandro Osorio giữ vị trí Giám đốc điều hành Grab tại Việt Nam. Từ khi bắt đầu hoạt động tại Việt Nam, Grab Việt Nam đã có tổng cộng 3 CEO, trong đó có một CEO người nước ngoài.

Theo thông tin từ Grab, trên cương vị mới, ông Alejandro Osorio sẽ phụ trách tổng thể về tầm nhìn, chiến lược phát triển và vận hành cho tất cả hoạt động kinh doanh của Grab tại Việt Nam nhằm mang lại sự tăng trưởng bền vững và mạnh mẽ cho toàn bộ hệ sinh thái Grab, từ dịch vụ kết nối di chuyển, giao nhận đến các dịch vụ tài chính.

Ông Alejandro Osorio sẽ tiếp tục triển khai các hoạt động Grab vì cộng đồng (Grab for Good) tại Việt Nam đồng thời tận dụng thế mạnh hệ sinh thái của Grab để tạo ra nhiều tác động tích cực hơn nữa đến môi trường và xã hội, góp phần thực hiện cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 của Việt Nam.

Với kinh nghiệm 5 năm làm việc tại Grab, ông Alejandro Osorio từng là Giám đốc Khu vực phụ trách xây dựng chiến lược và kế hoạch, gần đây nhất là Giám đốc điều hành Grab tại Thái Lan.

Ông Russell Cohen - Giám đốc vận hành Tập đoàn Grab - cho biết: “Với kinh nghiệm xây dựng chiến lược kinh doanh ở quy mô khu vực và năng lực phát triển các đội ngũ nhân sự bản địa có năng suất làm việc cao, ông Alejandro sẽ là lãnh đạo phù hợp cho giai đoạn phát triển tiếp theo của Grab tại Việt Nam.

Những thành tựu của Alejandro trong việc thúc đẩy Grab Thái Lan phát triển vượt bậc sau đại dịch Covid-19 cũng sẽ giúp ông có thể thấu hiểu chiến lược và cách triển khai cần thiết để nâng cao vị thế dẫn dẫn đầu của Grab trong các mảng dịch vụ tại Việt Nam, đồng thời tiếp tục đóng góp tích cực cho cộng đồng”.

Ông Alejandro Osorio - tân Giám đốc điều hành Grab tại Việt Nam - cho rằng, hơn 8 năm qua, Grab đã phát triển vượt bậc tại Việt Nam và trở thành một phần không thể thiếu trong cuộc sống hằng ngày của hàng triệu người Việt. Quy mô hoạt động, phạm vi tiếp cận và những tiện ích của siêu ứng dụng Grab, kết hợp cùng một đội ngũ nhân sự người Việt đầy tài năng và kiên cường, sẽ thúc đẩy doanh nghiệp tiếp tục phát triển một cách bền vững.

Từ khi bắt đầu hoạt động tại Việt Nam, Grab Việt Nam đã thay đổi 3 CEO, trong đó có một CEO người nước ngoài. ‘Công thần’ đời đầu của Grab khi vào Việt Nam là ông Nguyễn Tuấn Anh (làm việc từ tháng 10/2017 đến 2/2020), ông Jerry Lim (từ tháng 6/2016 - 2/2020) và bà Nguyễn Thái Hải Vân (từ tháng 2/2020 đến tháng 4/2022).

Được biết, trong năm 2021, Grab lỗ tổng cộng 3,4 tỷ USD. Năm 2020, tập đoàn này cũng ghi nhận mức lỗ 2,6 tỷ USD.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
2 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại