menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Đoan Trang

Google sẽ cấm các ứng dụng cho vay lãi cao trên Android

Việc này sẽ có tác dụng ngăn chặn tình trạng cho vay nặng lãi đang diễn ra trên nền tảng Android.

Vay tiền qua ứng dụng hoặc cho vay ngang hàng đang trở thành xu thế ở nhiều nước. Tuy nhiên, rất nhiều ứng dụng có lãi suất “cắt cổ”, có thể lên mức 36% hoặc cao hơn.

Nếu không bị tính lãi cao, người dùng cũng vẫn phải trả các khoản phí vô lý hoặc không rõ ràng. Theo nguồn tin, trong thời gian tới, những ứng dụng như vậy sẽ bị xoá khỏi CH Play.

Đại diện Google trả lời trên Engadget rằng: đây là một phần của chính sách bảo vệ người dùng, tránh cho khách hàng gặp các ứng dụng có những điều khoản gây bất lợi.

Apple lúc này chưa có một lệnh cấm tương tự nhưng hãng cũng trả lời trên WSJ rằng, họ đang xem xét lại các quy định với ứng dụng trên App Store để giải quyết các vấn đề tương tự.

Từ phía các ứng dụng, dịch vụ cho vay lại có phản ứng tiêu cực với quy định mới. Để ứng dụng được lên kho tải của Google, bắt buộc các dịch vụ phải điều chỉnh lãi suất với người vay.

Đại diện Liên minh các dịch vụ cho vay trực tuyến Mary Jackson khẳng định, lãi suất mà họ áp dụng cho người vay là đúng luật pháp và hoạt động của họ cũng đã được cấp phép. Việc Google cấm các ứng dụng cho vay với lãi cao hơn quy định của họ sẽ gây tổn thương đến các doanh nghiệp cho vay hợp pháp và cả những người đang tìm kiếm những khoản vay đúng luật.

Ở Việt Nam, nhiều ứng dụng cho vay cũng đang xuất hiện với lãi suất ngang bằng thậm chí cao hơn "tín dụng đen" và cách thu hồi nợ của những ứng dụng này cũng mang đến nhiều vấn đề cho người vay.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại