menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Cao Đương Pro

Goldman Sachs nâng dự báo giá dầu Brent mùa hè lên 87 USD

Lượng tồn kho trên đất liền giảm nhanh hơn dự kiến ​​do gián đoạn thương mại trên biển từ cuộc khủng hoảng Biển Đỏ đã khiến Goldman Sachs điều chỉnh lại dự báo giá dầu thô Brent đạt đỉnh mùa hè lên 87 USD/thùng, tăng 2 USD so với kỳ vọng trước đó.

Các nhà phân tích tại ngân hàng đầu tư viết trong một ghi chú hôm Chủ nhật, do Reuters đưa tin: “Dự trữ thương mại trên đất liền của OECD đã giảm nhanh hơn dự kiến ​​do sự chuyển hướng của các dòng chảy ra khỏi Biển Đỏ đã làm tăng lượng tồn kho trên mặt nước” .

Theo Goldman, giá dầu thô Brent chuẩn quốc tế có thể sẽ duy trì trong phạm vi giao dịch 70-90 USD/thùng trong thời gian tới trong bối cảnh chênh lệch địa chính trị khiêm tốn từ các cuộc chiến ở Ukraine và Trung Đông.

Goldman Sachs nâng dự báo giá dầu Brent mùa hè lên 87 USD

Các nhà phân tích của ngân hàng cho biết, OPEC+ hiện có công suất dự phòng cao hơn, điều này sẽ giúp nhóm giảm thiểu bất kỳ sự gián đoạn thực sự nào đối với nguồn cung trong hầu hết các kịch bản. Hơn nữa, nguồn cung ngoài OPEC+ sẽ bắt kịp với mức dự kiến tăng trưởng tiêu thụ dầu toàn cầu trong năm nay, Goldman Sachs lưu ý.

Ngân hàng Phố Wall dự kiến ​​vào đầu tháng 3, lOPEC+ sẽ quyết định chuyển việc cắt giảm quý đầu tiên sang quý hai và chỉ dỡ bỏ dần dần việc cắt giảm nguồn cung bắt đầu từ quý ba năm nay.

Một cuộc khảo sát mới của Bloomberg tiết lộ hôm thứ Sáu , những người theo dõi và phân tích ngành dầu mỏ cũng đang đặt cược vào việc OPEC + sẽ gia hạn cắt giảm sản lượng dầu sau quý đầu tiên của năm 2024 sang quý tiếp theo.

Goldman Sachs kỳ vọng giá Brent sẽ trung bình khoảng 80 USD/thùng vào năm 2025 và không thấy có khả năng giá sẽ giảm xuống dưới 70 USD trong thời gian dài.

Tuần trước, các nhà phân tích tại Deutsche Bank cho biết thị trường gần như cân bằng trong nửa đầu năm và nhu cầu tăng theo mùa trong nửa cuối năm sẽ đẩy giá dầu thô Brent lên 88 USD/thùng vào cuối năm 2024.

Các chiến lược gia của ngân hàng đã viết trong một ghi chú tuần trước do FXStreet thực hiện: “Chúng tôi mong đợi kỷ luật của OPEC+ tiếp tục diễn ra trong một thị trường gần như cân bằng trong nửa đầu năm ” .

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cao Đương Pro

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

Mã liên quan
Giá
Biểu đồ

81.77

-0.95 (-1.15%)

Biểu đồ mã Crude Oil WTI
5 Yêu thích
6 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại