menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Lưu Duy Quang

Goldman Sachs: Các báo cáo về "sự sụp đổ" của đồng USD là cường điệu quá mức

Theo các chuyên gia phân tích tại Goldman Sachs, sự thay đổi gần đây trong việc báo cáo giá trị nắm giữ TPCP Mỹ của các quốc gia khác đã khiến hoạt động bán ròng TPCP Mỹ kể từ năm 2021 bị đánh giá sai lệch.

Isabella Rosenberg và Lexi Kanter của Goldman Sachs viết rằng một thước đo mới về lượng nắm giữ được điều chỉnh theo giá trị cho thấy rằng hầu hết các khu vực không thực sự bán TPCP Mỹ. Lượng nắm giữ giảm chủ yếu do việc bán tháo đồng USD và trong một số trường hợp, có thể là do sư can thiệp thị trường ngoại hối.

Các chuyên gia phân tích viết: “Nói cách khác, dữ liệu cho thấy động thái bán tháo mạnh mẽ TPCP Mỹ với mục tiêu phi đô la hóa là không chính xác. Chúng tôi cho rằng các báo cáo về sự sụp đổ của đồng USD đã bị phóng đại quá mức và xu hướng nắm giữ TPCP Mỹ gần đây phù hợp với quan điểm này.”

Bộ Tài chính đã công bố dữ liệu mới về các giao dịch nước ngoài đối với chứng khoán dài hạn được gọi là TIC Form SLT. Mặt khác, bộ dữ liệu mới cũng cho thấy những thay đổi hàng tháng về giá trị do thay đổi về giá.

Nhìn vào lượng TPCP Mỹ mà Trung Quốc nắm giữ, các chuyên gia phân tích của Goldman nhận thấy Bỉ và Luxembourg có thể là những quốc gia lưu ký dự trữ ngoại hối lớn của Trung Quốc. Điều đó có nghĩa là lượng TPCP Mỹ mà Trung Quốc nắm giữ sẽ được ghi nhận theo vị trí của bên lưu ký.

Khi tính đến cả bên lưu ký, các chuyên gia phân tích đã coi Trung Quốc, Bỉ và Luxembourg là một thực thể thống nhất trong báo cáo của họ, nhận thấy rằng lượng TPCP Mỹ mà Trung Quốc nắm giữ “gần như ổn định”.

Báo cáo hàng tháng của Bộ Tài chính về dòng vốn quốc tế cho thấy Trung Quốc đã tăng lượng nắm giữ TPCP Mỹ vào tháng Tư.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả