menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Lê Nam

Gojek tiếp tục chiến lược phát triển bền vững tại Việt Nam

Với mô hình tạo ra giá trị chia sẻ, Gojek mang lợi ích tới khách hàng, đối tác và củng cố chiến lược phát triển bền vững tại Việt Nam.

Đại diện doanh nghiệp cho biết, các dịch vụ tạo ra giá trị chia sẻ (Creating Shared Value - CSV) mà Gojek theo đuổi từ những ngày đầu ra mắt đến nay chính là hình thức Win - Win. Nhờ đó, không chỉ doanh nghiệp và các đối tác tạo ra giá trị kinh tế bền vững, mang nhiều lợi ích cho cộng đồng.

Năm 2010, Gojek ra đời tại Indonesia, không đến từ ý tưởng về một mô hình kinh doanh đơn thuần. Chứng kiến tài xế truyền thống thường xuyên "ế khách" ở các ngã tư, trong khi khách hàng cần mà không gọi được xe, những người sáng lập Gojek quyết định sử dụng công nghệ để kết nối tài xế với hành khách có nhu cầu.

Từ khi xuất hiện, Gojek luôn hướng tới mang đến giá trị chia sẻ. Lãnh đạo Gojek Việt Nam nhiều lần khẳng định: "Mọi quyết định và chiến lược kinh doanh của Gojek từ trước tới nay và cả sau này đều phải trả lời câu hỏi: Giá trị chúng tôi chia sẻ với hệ sinh thái là gì? Nói cách khác, kết quả hoạt động của Gojek đến từ việc doanh nghiệp này có thể giải quyết được bao nhiêu bài toán của xã hội".

Cụ thể, Gojek đã tạo ra cơ hội thu nhập cho các đối tác tài xế, giúp họ tiếp cận công nghệ và cách làm dịch vụ chuyên nghiệp, đồng thời nâng cao tính minh bạch, an toàn khi kết nối người dân có nhu cầu với các đối tác tài xế. Bên cạnh những hỗ trợ về mặt vật chất, doanh nghiệp còn mang tới các chương trình hỗ trợ về tinh thần như tặng quà, tổ chức xem phim, tri ân đối tác tài xế và gia đình. Những sáng kiến của doanh nghiệp cũng giúp các tài xế có được cảm giác "thuộc về" một cộng đồng. Điều này giúp họ cảm thấy gắn bó, an tâm hơn khi làm việc.

Đối với các cửa hàng, quán ăn, Gojek triển khai chiến dịch "Để không ai bị bỏ lại phía sau" trong hai năm Covid-19 (2020 - 2021), chương trình "Quán nhỏ vượt sóng to" (2022) với mục tiêu trang bị kỹ năng, kiến thức và công cụ hỗ trợ các chủ cửa hàng vừa, nhỏ và siêu nhỏ tham gia vào nền kinh tế số, bắt nhịp với xu hướng của người tiêu dùng hiện đại. Dự án đã mang lại sinh kế cho hàng trăm chủ quán ăn nhỏ, siêu nhỏ, đồng thời mở rộng mạng lưới đối tác và danh sách món trên GoFood của Gojek.

Trong năm vừa qua, Gojek tại Việt Nam đã triển khai nhiều dịch vụ mới, như mô hình GoCorp dành cho các khách hàng doanh nghiệp, dịch vụ gọi xe công nghệ 7 chỗ GoCar XL, vừa phục vụ thêm nhiều nhu cầu đa dạng của người tiêu dùng Việt Nam, vừa mở rộng tới nhiều phân khúc khách hàng mới. Gojek cũng giới thiệu nhiều tính năng mới để mang đến nhiều tiện ích hơn cho người dùng, trong đó có tính năng thanh toán không tiền mặt thông qua ví điện tử.

Gojek tiếp tục chiến lược phát triển bền vững tại Việt Nam

Dịch vụ gọi xe công nghệ 7 chỗ GoCar XL vừa được Gojek triển khai tại VIệt Nam từ năm ngoái. Ảnh: Gojek

Lãnh đạo Gojek chia sẻ, Việt Nam là một phần quan trọng trong chiến lược kinh doanh, vì thế doanh nghiệp cam kết tiếp tục hoạt động và mở rộng sự hiện diện để đáp ứng tiềm năng tăng trưởng mạnh mẽ tại đây. "Với đà phát triển vững chắc như hiện tại, chúng tôi sẽ không ngừng cải thiện sản phẩm và dịch vụ, với mong muốn sẽ tiếp tục đồng hành cùng Việt Nam và thúc đẩy sự tăng trưởng của từng thành viên trong hệ sinh thái của chúng tôi", vị này khẳng định.

Nhờ chiến lược phát triển bền vững, Gojek đã có hàng trăm nghìn đối tác tại Việt Nam, phục vụ nhu cầu của hàng triệu khách hàng, đưa Gojek trở thành một trong những cái tên "đáng gờm" trên bản đồ ứng dụng đa dịch vụ tại Việt Nam. Số liệu từ đơn vị cho thấy, tổng lượng đơn hàng đặt qua nền tảng đặt đồ ăn trực tuyến GoFood 6 tháng đầu năm 2022 tăng 72% so với cùng kỳ năm 2021, doanh số trung bình của các nhà bán hàng tăng gần gấp 3 lần so với cùng kỳ năm 2021.

Gojek tiếp tục chiến lược phát triển bền vững tại Việt Nam

Gojek đã góp phần tạo sinh kế cho đối tác tài xế cũng như chủ các quán ăn. Ảnh: Gojek

Bên cạnh những con số tăng trưởng, các sáng kiến của Gojek đã đóng góp nhiều giá trị cho nhiều cá nhân cũng như cộng đồng và xã hội.

Điển hình, sau 2 năm triển khai, chiến dịch "Để không ai bị bỏ lại phía sau" đã tạo ra cơ hội thu nhập mới, cải thiện sinh kế cho hàng trăm cửa hàng nhỏ lẻ. Bước sang mùa thứ 3, chiến dịch không chỉ đào tạo kỹ năng kinh doanh cho 200 chị em phụ nữ, mà trang thư viện trực tuyến còn hỗ trợ hàng nghìn người tiếp cận kiến thức, nâng cao kỹ năng kinh doanh trực tuyến một cách dễ dàng hơn.

Lãnh đạo Gojek từng chia sẻ về việc tạo ra cơ hội gia tăng thu nhập cho đối tác tài xế: "Khi Gojek có nhiều khách hàng hơn, các tài xế và nhà hàng sẽ có nhiều đơn hàng hơn và gia tăng thu nhập hiệu quả hơn cho các tài xế. Ngày xưa, các bác tài chỉ đi được vài cuốc xe một ngày thì nay với những nền tảng kết nối như Gojek, lượng đơn hàng có thể tăng gấp 4-5 lần".

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại