Gojek tăng phí dịch vụ và phí đơn hàng GoFood
Phí dịch vụ và phí đơn hàng GoFood tăng thêm từ đầu tháng 1/2021. Trước đó, ứng dụng này cũng đã điều chỉnh giá cước của hầu hết các dịch vụ.
Thông báo nói trên được Gojek Việt Nam gửi đến các đối tác của mình từ đầu tháng 1/2021. Theo đó, cả hai loại phí dịch vụ và phí đơn hàng GoFood sẽ tăng lên từ ngày 9/1.
Cụ thể, tại TP.HCM và Hà Nội, phí dịch vụ đối với các đối tác nhà hàng sẽ tăng từ 1.000 đồng/đơn lên 2.000 đồng/đơn.
Đối với các đơn hàng có tổng giá món ăn dưới 40.000 đồng, sẽ tính thêm phí đơn hàng 3.000 đồng/đơn (tăng thêm 2.000 đồng/đơn so với trước đó).
Trong khi đó, với các cửa hàng không phải đối tác nhà hàng của Gojek, khoản phí dịch vụ này sẽ là 6.000 đồng/đơn hàng. “Hai loại phí này sẽ được tính trực tiếp vào giá cước và không ảnh hưởng đến thu nhập của đối tác”, Gojek cho biết.
Giữa tháng 12, Gojek Việt Nam cũng đã điều chỉnh tăng giá của hầu hết các dịch vụ chở khách, giao và và giao đồ ăn GoFood.
Nếu như các đơn hàng GoFood dưới 5km trước đây có giá 14.000 đồng, thì từ 12/12, các đơn hàng giao đồ ăn sẽ tăng giá lên 15.000 đồng và rút ngắn khoảng cách xuống 3km. Mỗi km phát sinh tiếp theo có giá 5.000 đồng/km. Phí gửi xe và phụ phí ban đêm tương ứng là 5.000 và 10.000 đồng/đơn.
GoFood hiện là một trong ba dịch vụ chính của Gojek tại Việt Nam cùng với dịch vụ gọi xe (GoRide) và giao hàng (GoSend). Đây cũng là mảng duy trì tốt hoạt động của ứng dụng trong bối cảnh dịch vụ vận tải bị gián đoạn và ảnh hưởng bởi dịch Covid-19.
Một số liệu trước đó cho thấy Gojek có 150.000 đối tác tài xế và 80.000 đối tác nhà hàng ở thị trường Việt Nam. Ứng dụng gọi xe này hướng đến các đối tác nhà hàng có quy mô vừa và nhỏ. Lãnh đạo Gojek Việt Nam từng cho biết, 90% các đối tác nhà hàng của ứng dụng này có quy mô vừa và nhỏ.
Bạn muốn trở thành VIP/PRO trên 24HMONEY?
Liên hệ 24HMONEY ngay
Bình luận