Góc nhìn về PNJ
Có một doanh nghiệp khá tương đồng PNJ để tham chiếu là Chow Tai Fook, doanh nghiệp kinh doanh trang sức có vốn hoá lớn nhất Trung Quốc, đã ghi nhận mức lợi nhuận kỷ lục, tăng 108% trong 2021, vượt 20% so với mức dự phóng của nhiều nhà phân tích.
Trong năm 2021, thị trường trả cho Chow Tai Fook mức PE quanh 30, và thấp nhất là 22 (theo Bloomberg).
KQKD ấn tượng này đến từ nhu cầu phục hồi đối với đồ trang sức hậu đại dịch cùng với việc mở rộng kinh doanh nhanh chóng.
Quay lại với PNJ, tôi tin rằng năm nay sẽ ghi nhận mức tăng trưởng cao từ nền thấp năm 2021, đi kèm kỳ vọng mở rộng thị phần và quy mô giai đoạn 2022-2023.
Thị phần của PNJ đã cải thiện từ 37% (2019) lên 56% (2021) phân khúc trang sức trung cấp đến cao cấp, nhu cầu người tiêu dùng đang chuyển hướng từ cửa hàng tư nhân nhỏ lẻ sang sản phẩm có thương hiệu. Dự kiến trong 3-5 năm tới, PNJ sẽ mở 30-50 cửa hàng mới mỗi năm, tăng phạm vi hoạt động trong nước.
Chow Tai Fook, PNJ đều là những doanh nghiệp trang sức top đầu (vốn hoá CTF gấp 12 lần PNJ), có chiến lược mở rộng cửa hàng ở khu vực thành phố cấp 2 và 3, đồng thời khai thác khách hàng trẻ tiềm năng thông qua kênh bán hàng hiện đại và chiến lược marketing.
Một điểm mạnh nữa đó là PNJ đang tín dụng hoá sản phẩm thông qua các đơn vị tài trợ tín dụng tiêu dùng. Giờ đây có thể mua bán trả góp luôn mà không cần chi một số tiền lớn.
Điểm nhấn đầu tư đối với PNJ là xu hướng mua sắm trả đũa trong ngắn hạn và thu nhập người dân dần phục hồi. Về dài hạn, cơ cấu tầng lớp trung lưu tăng lên, cũng như văn hoá ưa chuộng trang sức, lễ lộc của người Á Đông.
KQKD quý 1 tăng trưởng ấn tượng, tôi cho rằng đà tăng trưởng vẫn tiếp tục mạnh mẽ trong các quý tới giúp đẩy định giá PNJ.
Theo dõi người đăng bài
Tiếp cận các chuyên gia VIP/PRO hàng đầu của 24HMONEY
Nhận ngay bài viết tài chính chuyên sâu
Bạn muốn trở thành VIP/PRO trên 24HMONEY?
Liên hệ 24HMONEY ngay
Bình luận