menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Hoàng Yến

Góc nhìn tuần 03-06/09: Tiếp tục ảnh hưởng bởi diễn biến quốc tế

Sau kỳ nghỉ lễ, các hoạt động giao dịch trên thị trường sẽ trở lại vào phiên thứ Ba ngày 03/09. Đa phần các công ty chứng khoán (CTCK) tiếp tục nhận định tâm lý nhà đầu tư vẫn đang chịu nhiều ảnh hưởng của diễn biến quốc tế, nhất là trong thời điểm trống thông tin hỗ trợ từ trong nước.

Thử thách vùng kháng cự 988-992 điểm

CTCK Bảo Việt (HOSE: BVS): Thị trường dự báo sẽ tiếp tục có biến động theo hướng giằng co, đi ngang với các phiên tăng giảm đan xen sau kỳ nghỉ lễ. VN-Index có khả năng sẽ tiến đến thử thách vùng kháng cự 988-992 điểm trong những phiên đầu tuần. BVS lưu ý rằng chỉ số có thể sẽ chịu áp lực chốt lời và quay đầu điều chỉnh khi tiếp cận vùng cản này.

Theo BVS, thị trường sẽ bị ảnh hưởng chi phối bởi các thông tin đồn đoán về kết quả kinh doanh quý 3 của các doanh nghiệp, hoạt động tái cơ cấu danh mục của các quỹ ETFs cũng như kết quả cuộc họp của Fed trong tháng 9/2019. Nhà đầu tư được khuyến nghị duy trì tỷ trọng danh mục ở mức 30-40% cổ phiếu trong giai đoạn này. CTCK này cho rằng thị trường sẽ còn tiếp tục phân hóa mạnh giữa các dòng cổ phiếu và do đó, việc lựa chọn cổ phiếu vẫn là yếu tố quan trọng. Những nhà đầu tư đang nắm giữ tỷ trọng cổ phiếu cao được khuyến nghị tiếp tục thực hiện bán giảm tỷ trọng về mức an toàn trong các phiên thị trường tăng điểm.

Tâm lý nhà đầu tư phụ thuộc vào diễn biến quốc tế

CTCK VNDirect (HOSE: VND): Tuần giao dịch tới tâm lý giới đầu tư sẽ phụ thuộc vào diễn biến thị trường quốc tế. CTCK này cho rằng thị trường cổ phiếu quốc tế đã có một tuần tăng giá, giúp tâm lý cân bằng trở lại trong bối cảnh chiến tranh thương mại giữa Trung Quốc và Mỹ liên tục thay đổi cục diện. Mặt khác, VND thống kê rằng thị trường trái phiếu chính phủ tiếp tục đà hút vốn khi hầu hết trái phiếu đang giao dịch ở mức cao nhất 5 năm.

CTCK này nhận định thị trường đang phản ánh kỳ vọng của giới đầu tư về khả năng suy giảm kinh tế trong tương lai sẽ buộc các ngân hàng trung ương phải mạnh tay bơm tiền để kích thích kinh tế. VND cũng lưu ý tương tự trái phiếu, kim loại quý đang là tài sản có sức hút lớn kể từ đầu năm 2019. Theo đó, giá kim loại quý thậm chí tăng mạnh hơn trong tháng 8 khi thị trường cổ phiếu điều chỉnh.

Bên cạnh đó, VND nhận định thị trường cổ phiếu Việt Nam nhìn chung vẫn giữ giá trong bối cảnh các thị trường quốc tế đi xuống. Và đây là cơ sở để kỳ vọng dòng tiền đầu cơ quay lại thị trường khi các chỉ số chứng khoán dẫn đầu như S&P500 ổn định trở lại và tiếp tục xu hướng tăng. Theo thống kê, phiên giao dịch cuối tháng 8, các quỹ đầu tư chỉ số (ETFs) mô phỏng MSCI không tạo nên nhiều đột biến giao dịch, các cổ phiếu vốn hóa lớn tiếp tục giữ mặt bằng giá như VCB, VIC, VHM, MBB, MWG và FPT trong khi một số tiếp tục tăng mạnh như BID.

Về tuần giao dịch tới, VND dự báo thị trường quốc tế sẽ có số liệu sản xuất PMI tháng 8, số liệu việc làm, chỉ số giá tiêu dùng của các nền kinh tế lớn như Trung Quốc, Châu Âu và Mỹ. Theo đó, thị trường nội sẽ trống thông tin nên tâm lý giới đầu tư nội sẽ phụ thuộc vào các biến số bên ngoài. CTCK này đánh giá thị trường vẫn ổn định trong trạng thái tích lũy nghĩa là luôn có những cổ phiếu đi ngược dòng và tăng giá.

Ngắn hạn: Mua một phần khi quay lại vùng hỗ trợ

CTCK KB Việt Nam (KBSV): Diễn biến trái chiều của thế giới khiến chỉ số VN-Index trải qua những phiên biến động mạnh trong tuần qua. Theo KBSV, tâm lý nhà đầu tư có phần ổn định hơn sau khi đón nhận những tín hiệu rằng hai bên Mỹ - Trung sẽ nối lại cuộc đàm phán, giảm căng thẳng leo thang trong ngắn hạn. Và bên cạnh đó, biến động của thị trường quốc tế vẫn chi phối TTCK Việt Nam trong tuần tới. KBSV nhận định nhà đầu tư sẽ chuyển sự chú ý sang Fed khi xét báo cáo việc làm hàng tháng và dữ liệu sản xuất có thể thay đổi khả năng giảm lãi suất từ Fed trong kì họp tháng 9.

Về kỹ thuật, KBSV cho biết VN-Index trải qua một tuần giao dịch nhiều biến động với nhịp lao dốc mạnh trong 2 phiên đầu tuần trước khi hồi phục trở lại về cuối tuần. Và như vậy, sau nhịp điều chỉnh do chịu ảnh hưởng bởi vùng kháng cự trên khung tuần đề cập trước đó, các chỉ số đã thiết lập trạng thái cân bằng trở lại với các chỉ báo động lượng RSI, Stochastics cũng đang vận động trong vùng trung tính.

Theo KBSV, ở một góc nhìn rộng hơn, chỉ số VN-Index đã duy trì trạng thái đi ngang trong biên độ 940 - 1,000 kể từ tháng 2/2019, khiến dải Bollinger trên khung tuần đang thắt hẹp, báo hiệu khả năng sắp có biến động mạnh xảy ra. Và điểm đáng chú ý là nếu tính từ đáy tháng 4, VN-Index vẫn đang giữ được xu hướng tăng điểm ngắn hạn. Điều này giúp cơ hội break lên cận trên (1,000 điểm) phần nào được đánh giá cao hơn so với khả năng phá vỡ cận dưới. CTCK này khuyến nghị nhà đầu tư có thể tiếp tục kê lệnh mua lại 1 phần các vị thế ngắn hạn đối với nhóm cổ phiếu mục tiêu đã quay lại các vùng hỗ trợ ngắn hạn.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
1 Yêu thích
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại