menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Đức Tài - Nhà đầu tư NextGen Pro

Góc nhìn thị trường tuần mới: Đà hồi phục yếu dần, xu hướng mới cần sáng tỏ

Thị trường chứng khoán trải qua một tuần giao dịch khá êm ắng khi chủ yếu biến động trong biên độ hẹp từ 1280 -1300 điểm, thanh khoản duy trì ở mức trung bình khi dòng tiền vào yếu cũng như chưa có dòng nào đủ sức hút để dẫn dắt đà tăng của thị trường. Có vẻ như nhà đầu tư đang muốn chờ đợi một xu hướng rõ ràng hơn trước khi nghĩ tới việc mua hoặc bán. Điều này chứng tỏ tâm lý thận trọng đang được các nhà đầu tư duy trì.

Nhóm cổ phí dầu khí chứng kiến mức tăng giá khá ấn tượng với những GAS, PVS, PVD góp phần giữ thị trường giao động trong biên độ nhỏ trước áp lực giảm từ nhóm VIC. Điều này chủ yếu đến từ thông tin giá dầu tăng cũng như việc Trung Quốc nới lỏng các biện pháp phòng dịch giúp cho gia tăng nhu cầu về năng lượng.

Nhóm cổ phiếu năng lượng vẫn diễn biến đúng như chúng tôi đã nhận định khi duy trì được mặt bằng giá tốt trong tuần, tuy nhiên phiên cuối tuần nhiều cổ phiếu bị chốt lời khá mạnh như POW, HDG. Như đã chia sẻ trong nhận định tuần trước, chúng tôi nhận định việc giá điện tăng mạnh 80% trong thời gian qua sẽ là động lực thúc đẩy cho các cổ phiếu năng lượng, đặc biệt là nhóm thủy điện khi tình hình thủy văn diễn biến thuận lợi. Vì vậy, chúng tôi nhận thấy rằng trong giai đoạn thị trường đang cần xác nhận lại xu hướng mới như hiện nay thì việc các cổ phiếu năng lượng như REE, POW, HDG, GEG điều chỉnh là cơ hội tốt để chúng ta mở lại vị thế mua mới.

Nhóm ngân hàng, chứng khoán trong tuần tiếp tục gây thất vọng khi chưa cho thấy dấu hiệu khởi sắc khi chỉ càng cuối tuần càng yếu dần và lực bán càng gia tăng.

Bước vào tuần mới, chúng tôi nhận thấy thị trường cần phải xác định rõ xu hướng để có thể thu hút dòng tiền quay trở lại. Với tình hình chung hiện tại, chúng tôi nhận thấy có ba kịch bản có thể xảy ra.

Kịch bản lạc quan :khi thị trường đã tạo đáy ở vùng 1150 và hồi phục nhẹ lên mốc 1300, chúng tôi nhận định thị trường sẽ tiếp tục sideway trong biên độ hẹp và có nhịp điều chỉnh xuống vùng 1250 trước khi quay trở lại đà tăng. Xác suất xảy ra 30%

Với kịch bản trung bình, thị trường sẽ test lại đáy cũ 1150 trước khi bật tăng trở lại tạo mô hình hai đáy và sẽ cho điểm mua tốt ở vùng 1200 điểm, timing chúng tôi dự kiến cho kịch bản này là khoảng thời gian giữa tháng 7. Xác xuất xảy ra 50%

Cuối cùng, ở kịch bản bi quan, chúng tôi nhận thấy ảnh hưởng xấu từ các thông tin vĩ mô, nền kinh tế hồi phục chậm, có nhiều sự kiện ảnh hưởng xấu đến thị trường, do đó chúng tôi cho rằng thị trường sẽ giảm mạnh về mốc 1100 điểm với xác suất 20% cho kịch bản này.

Góc nhìn thị trường tuần mới: Đà hồi phục yếu dần, xu hướng mới cần sáng tỏ

CỔ PHIẾU KHUYẾN NGHỊ TRONG TUẦN

Với việc thị trường chưa xác định xu hướng rõ ràng, nhà đầu tư nên ưu tiên giải ngân đối với các cổ phiếu thuộc các nhóm ngành đang thu hút dòng tiền, được hưởng lợi và được dự báo kết quả kinh doanh quý 2 khả quan.

Canh mua: Nhóm năng lượng, thủy sản, vận tải, hóa chất REE, POW, HDG, VHC, DGC, HAH

Canh bán: Nhóm Thép, bất động sản HPG, HSG, NLG. Nhóm đầu cơ cao và các cổ phiếu yếu hơn thị trường.

Tỷ trọng tài khoản trong tuần: 70% cổ phiếu – 30% tiền

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Đức Tài - Nhà đầu tư NextGen Pro

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

1 Yêu thích
1 Bình luận
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại