menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Đức Tài Nhà đầu tư NextGen Pro

Góc nhìn NextGen Capital: Giữ vẫn tâm lý chính là yếu tố quan trọng nhất lúc này

Trong những phiên trở lại đây, Vnindex liên tục giảm điểm, các cổ phiếu thay nhau lau sàn, điều này gây nên những khoản thua lỗ lớn cho các nhà đầu tư. Theo thống kê không chính thức của chúng tôi, tính từ đầu năm đến ngày 25/4/2022. Có tới 90-95% tài khoản của các nhà đầu tư bị thua lỗ, thậm chí nhiều tài khoản rơi vào trạng thái bị call margin hoặc force sell. Đặc biệt hiện tượng này chủ yếu xảy ra đối với các nhà đầu tư vừa mới chân ướt chân ráo vào thị trường hay còn gọi là nhà đầu tư F0.

Có thể dễ đoán rằng hiện tại đa số những người này đang mang một nỗi buồn nặng trĩu, tâm lý lúc nào cũng chán nản, có cảm giác muốn buông bỏ mọi thứ. Những người này đa số không làm việc trong lĩnh vực tài chính, vậy mà bây giờ sau mỗi ngày làm việc lại phải đau đầu với những con số, luôn cảm thấy dằn vặt, hối hận với những gì mình đã làm trong một hai tuần vừa rồi. Thậm chí có nhiều người còn muốn quên đi tất cả mọi thứ, mong muốn thời gian quay trở lại thì sẽ họ sẵn sàng bán tất cả chỉ mong thu hồi lại vốn nhanh nhất có thể, hay chỉ đơn giản đó là cảm giác bất lực, mặc kệ tới đâu thì tới. Và đó có lẽ là những miêu tả chân thật nhất về F0 giai đoạn này. Tuy nhiên, với kinh nghiệm của mình, chúng tôi hiểu rằng nếu cứ tiếp tục mang nặng tâm lý như trên thì việc thua lỗ là điều tất yếu, ngoài ra nhà đầu tư còn có thể bỏ lỡ “Thời cơ vàng” để lấy lại những gì đã mất.

Vậy lời khuyên chân thành cho thời điểm hiện tại là gì?

(1) Hãy giữ cái đầu lạnh, không mang tâm trạng nặng nề, không được suy nghĩ về việc xoá app, tư tưởng mặc kệ tới đâu thì tới. Đừng từ bỏ niềm tin rằng sẽ quay về bờ để lấy lại hết những gì đã mất.

(2) Đừng mang nỗi buồn từ chứng khoán vào cuộc sống hiện tại. Đừng để tâm lý tiêu cực ảnh hưởng đến cuộc sống của các bạn.

(3) Hãy chấp nhận sự thật rằng hiện tại bạn đang thua lỗ và hãy lên cho một mình kế hoạch cụ thể để giải quyết vấn đề này.

(4) Nên nhớ rằng trong nguy luôn có cơ, hãy tin rằng sắp tới sẽ có những cơ hội để các bạn có thể làm lại từ đầu, hãy luôn theo sát thị trường. Luôn sẵn sàng cả tinh thần và tiền bạc để có thể mua vào khi thị trường có tín hiệu đảo chiều.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Đức Tài Nhà đầu tư NextGen Pro

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả