menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Tô Anh Hùng

Góc nhìn cố vấn tài chính về rủi ro trong đầu tư Bất động sản

Sau sự kiện đáng tiếc ở Khương Hạ ngoài các vấn để về PCCC , Xây Dựng , Pháp Lý v.v. . đã có quá nhiều các phân tích tuy nhiên cái mình nhìn vào với góc nhìn của một Cố Vấn Tài Chính thì mình lại nhìn thấy việc Quản trị rủi ro (Risk management) trong đầu tư BDS là rất quan trọng . Ví dụ như BDS thì quá trình quản trị rủi ro cũng giống như các loại tài sản khác.

B1 ) Nhận dạng rủi ro: Xác định danh sách các rủi ro có thể xảy ra trong hoạt động đầu tư để sắp xếp, phân nhóm rủi ro. ( Pháp lý , Xây Dựng , Vận Hành v.v )

- Phân tích và đo lường rủi ro: Phân tích các rủi ro, đánh giá mức độ thiệt hại do rủi ro xảy ra cũng như xác suất xảy ra rủi ro nhằm tìm cách đối phó hay tìm các giải pháp phòng ngừa, loại bỏ, hạn chế, giảm nhẹ thiệt hại.

- Kiểm soát rủi ro: là những hoạt động có liên quan đến việc né tránh, ngăn chặn giảm nhẹ sự nghiêm trọng của tổn thất.

- Tài trợ rủi ro: là hoạt động cung cấp những phương tiện để đền bù tổn thất xảy ra hoặc lập các quĩ cho các chương trình khác nhau để giảm bớt tổn thất.

Vì nếu như không làm tốt công việc quản trị rủi ro này thì chỉ cần 1 yêu tố rủi ro xảy ra ví dụ như sau sự kiện Khương Hạ thì toàn bộ thị trường BDS ở phân khúc dòng tiền sẽ bị ảnh hưởng rất lớn có khả năng mất thanh khoản và sau đó thì sẽ có những biến động dịch chuyển dòng tiền.

Hiện các CĐT nhà đầu tư BDS dòng tiền nếu đang all in mà đôi khi lại full margin vào phân khúc BĐS dòng tiền ở HN thì thật sự h đang rất căng thẳng .

Như vậy việc quản trị rủi ro và phân bổ danh mục đa lớp tài sản ở đây sẽ giúp chúng ta sẽ giúp chúng ta rất nhiều ở các tình huống này .

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Tô Anh Hùng

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả