menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Hoàng Hảo

Góc nhìn 27/06: Có cơ hội mở rộng đà tăng điểm

KBSV cho rằng trong kịch bản tích cực, VN-Index đang có nhiều cơ hội mở rộng đà tăng điểm và hướng lên vùng đích kỳ vọng kế tiếp quanh 1,14x trước khi chịu áp lực điều chỉnh rõ nét hơn.

Sẽ còn tích cực, hướng tới kháng cự quanh 1,150 điểm

CTCK Sài Gòn - Hà Nội (SHS): Với nền tảng phục hồi, tích lũy tốt thời gian qua, SHS duy trì quan điểm sức mạnh của sóng hồi lần này là tốt và VN-Index sẽ còn tích cực để hướng tới khu vực kháng cự ngắn hạn quanh 1,150 điểm.

Xu hướng trung - dài hạn của thị trường vẫn duy trì tích cực khi đã tích lũy rất tốt trong 6 tháng trước đây trước khi bứt phá để hồi phục ngắn hạn tin cậy, đồng thời tạo cơ sở cho khả năng trong trung hạn VN-Index còn có thể hình thành uptrend.

Với những giai đoạn phục hồi ngắn hạn liên tiếp, hiện tại VN-Index đang sắp tiếp cận vùng cản mạnh quanh 1,150 điểm, nếu vượt qua ngưỡng cản này sẽ hình thành uptrend nhưng SHS cho rằng thị trường sẽ cần nhiều thời gian hơn để tích lũy trước khi vượt cản mạnh, đồng thời để có thể hình thành uptrend cần thêm hỗ trợ từ các yếu tố vĩ mô tích cực.

Với nền tảng hình thành sóng rất tốt trong thời gian qua, có thể kỳ vọng thị trường có cơ sở hình thành uptrend trung hạn.

Tiến về vùng 1,150

CTCK BIDV (BSC): Độ rộng thị trường nghiêng về phía tích cực với 12/19 ngành tăng điểm, trong đó ngành bán lẻ dẫn đầu đà tăng tại phiên 26/06. Trong phiên 27/06, thị trường có khả năng tiếp tục tiến về vùng kháng cự 1,150.

Kiểm định lại vùng kháng cự 1,135-1,145

CTCK Yuanta Việt Nam (Yuanta): Yuanta cho rằng thị trường có thể tiếp tục đà tăng và chỉ số VN-Index có thể sẽ kiểm định lại vùng kháng cự 1,135-1,145 điểm trong phiên 27/06. Đồng thời, rủi ro ngắn hạn có chiều hướng gia tăng cho nên Yuanta đánh giá đây là giai đoạn rất khó tìm kiếm lợi nhuận cao, hoạt động lướt sóng T+2 trên cổ phiếu sẵn có được ưu tiên trong giai đoạn này.

Điểm tiêu cực là các chỉ số đang tăng mạnh trở lại vùng quá mua cho nên đồ thị giá có thể sẽ xuất hiện các nhịp điều chỉnh ở những phiên giao dịch tới. Tuy nhiên, thị trường vẫn tiếp tục đà tăng trong những phiên giao dịch tới do thị trường đang trong tuần chốt NAV quý 2/2023. Ngoài ra, chỉ báo tâm lý ngắn hạn tiếp tục giảm cho thấy các nhà đầu tư đang tỏ ra lưỡng lự với diễn biến thị trường hiện tại.

Xu hướng ngắn hạn của thị trường chung vẫn duy trì ở mức tăng. Do đó, Yuanta khuyến nghị các nhà đầu tư ngắn hạn có thể tiếp tục nắm giữ tỷ trọng cổ phiếu ở mức cao và hạn chế mua mới, chỉ nên xem xét mua vào các cổ phiếu có sẵn trong danh mục tại các nhịp điều chỉnh.

Rủi ro điều chỉnh giảm điểm

CTCK Vietcombank (VCBS): Nếu chỉ số không thể tiếp tục tạo đà bứt phá mạnh mẽ hơn và được củng cố bằng thanh khoản gia tăng phiên 27/06 và những phiên tới thì hai chỉ báo MACD và RSI sẽ hình thành phân kỳ âm so với VN-Index, và khi đó có rủi ro chỉ số sẽ điều chỉnh giảm điểm khá mạnh.

Tuy nhiên, kịch bản tích cực hơn là chỉ số tiếp tục giữ được vùng điểm số hiện tại và dao động tích lũy trong một vài phiên để thu hút lực cầu rồi tiếp tục xu hướng zig zag đi lên hướng tới vùng điểm số cao hơn ở 1,150 điểm.

Trong bối cảnh chưa có tín hiệu rõ ràng về xu hướng tiếp theo của VN-Index như hiện tại, VCBS khuyến nghị nhà đầu tư tạm thời vẫn có thể duy trì tỉ trọng cổ phiếu hiện tại, nhưng cần giữ tâm lý thận trọng và bám sát diễn biến thị trường trong phiên 27/06 và những phiên tiếp theo để sẵn sàng chốt lời trong trường hợp thị trường đảo chiều điều chỉnh giảm.

Tiếp tục quán tiếp tăng điểm

CTCK Asean (Aseansc): Aseansc kỳ vọng rằng thị trường sẽ tiếp tục có quán tính tăng điểm trong phiên 27/06. Dự báo trong phiên giao dịch tới, chỉ số VN-Index sẽ có quán tính tăng điểm trong phiên sáng để kiểm định vùng kháng cự gần 1,135-1,140 điểm, và xa hơn là vùng kháng cự 1,145-1,150 điểm. Sự rung lắc có thể diễn ra ở vùng giá cao khiến VN-Index thu hẹp đà tăng về phía cuối ngày.

Cơ hội mở rộng đà tăng điểm

CTCK KB Việt Nam (KBSV): Trong kịch bản tích cực, VN-Index đang có nhiều cơ hội mở rộng đà tăng điểm và hướng lên vùng đích kỳ vọng kế tiếp quanh 1,14x trước khi chịu áp lực điều chỉnh rõ nét hơn.

Nhà đầu tư được khuyến nghị tiếp tục áp dụng chiến lược trading quay vòng, nắm giữ một phần vị thế và kết hợp mua tại hỗ trợ - bán tại kháng cự theo từng mã riêng lẻ với phần vị thế còn lại.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Mã liên quan
Giá
Biểu đồ

1,240.34

-4.36 (-0.35%)

Biểu đồ mã VN-INDEX
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại