24HMoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
menu
Quyến Nguyễn Pro
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMONEY đã kiểm duyệt

Góc nhìn 08/10: Nhà đầu tư cần quan sát và chờ đợi tín hiệu rõ ràng hơn

CTCK Asean (Aseansc) khuyến nghị nhà đầu tư nên nâng cao quản trị rủi ro xu hướng do lực xu hướng còn yếu, quan sát và chờ đợi tín hiệu rõ ràng hơn trong các phiên tới.

Vùng 1,260 - 1,270 sẽ đóng vai trò hỗ trợ cho VN-Index

CTCK BETA: Theo quan điểm kỹ thuật, VN-Index giữ vững trạng thái tiêu cực trong ngắn hạn khi nằm dưới các đường trung bình MA10, MA20. Đồng thời, các chỉ báo như SAR, MACD và cặp (DI+, DI-) duy trì tín hiệu tiêu cực. Vùng 1,260 - 1,270 tiếp tục đóng vai trò hỗ trợ cho VN-Index.

Trong bối cảnh khối ngoại tiếp tục rút ròng mạnh và thanh khoản thị trường suy yếu, cùng với các chỉ báo kỹ thuật duy trì tín hiệu tiêu cực, thị trường có khả năng tiếp tục điều chỉnh và tích lũy. Điều này cho thấy sự thiếu vắng động lực để đẩy giá lên các mức cao hơn trong ngắn hạn.

Nhà đầu tư nên thận trọng và tránh mở vị thế mới với tỷ trọng lớn trong giai đoạn hiện tại. Thay vào đó, tập trung vào việc quản lý rủi ro, giữ tỷ trọng tiền mặt hợp lý để chờ đợi tín hiệu tích cực hơn từ thị trường. Những cổ phiếu có nền tảng cơ bản tốt và khả năng sinh lời ổn định vẫn có thể được xem xét tích lũy dần, nhưng chỉ nên giải ngân một cách thận trọng khi thị trường xuất hiện dấu hiệu ổn định.

VCBS khuyến nghị các nhà đầu tư tiếp tục cơ cấu lại danh mục đầu tư

CTCK Vietcombank (VCBS): VCBS khuyến nghị các nhà đầu tư tiếp tục cơ cấu lại danh mục theo hướng bán giảm những mã suy yếu khi có nhịp hồi phục. Cùng với đó, nhà đầu tư vẫn có thể duy trì nắm giữ và thậm chí cân nhắc giải ngân thêm đối với những mã đang ở vùng hỗ trợ cứng - ví dụ như nhóm dầu khí - hoặc canh các nhịp điều chỉnh giảm trong phiên để giải ngân cho mục tiêu lướt sóng ngắn hạn đối với cổ phiếu thuộc các nhóm ngành vẫn thu hút được lực cầu tích cực như chứng khoán, ngân hàng.

Nhà đầu tư cần giao dịch cẩn trọng trong những phiên tới

CTCK BIDV (BSC): VN-Index bật tăng lên ngưỡng 1,275 ngay khi mở cửa phiên sáng 07/10. Tuy nhiên, áp lực chốt lời tại đây đã đẩy chỉ số trở về ngưỡng 1,265 trước khi đóng cửa tại mốc 1,269.93 điểm, đi ngang so với phiên trước đó. Độ rộng thị trường nghiêng về phía tiêu cực với 14/18 ngành giảm điểm, tuy nhiên các ngành không giảm quá mạnh.

Xu hướng tìm điểm cân bằng quanh ngưỡng 1,270 chưa kết thúc, nhà đầu tư nên giao dịch cẩn trọng trong những phiên tới.

Hiện vốn hóa thị trường đang tương đối hợp lý

CTCK Sài Gòn – Hà Nội (SHS): Trong ngắn hạn, thị trường đón nhận thông tin tăng trưởng GDP quý 3/2024 ước đạt 7.4%, 9/2024 GDP tăng trưởng 6.82%. Đây là mức tăng trưởng vượt mức kỳ vọng, dự báo, tuy nhiên thanh khoản thị trường vẫn đang suy giảm, cho thấy tâm lý thận trọng của nhà đầu tư.

Với giả định mức tăng trưởng GDP cả năm 2024 là khoảng 6.8%, ước tính GDP 2024 sẽ khoảng 460 tỷ USD. Như vậy vốn hóa toàn thị trường hiện tại đang tương đương 64%/GDP ước tính cả năm, mức tương đối hợp lý hiện tại.

Vì vậy nhà đầu tư nên duy trì tỷ trọng hợp lý dưới mức trung bình, dòng tiền mới vẫn có thể xem xét cân nhắc, gia tăng tỷ trọng khi thị trường đang trong giai đoạn đón nhận thông tin kết quả kinh doanh. Mục tiêu đầu tư hướng tới các mã cổ phiếu đầu ngành, nền tảng cơ bản tốt.

Quan sát và chờ đợi tín hiệu rõ ràng hơn

CTCK Asean (Aseansc): Nhà đầu tư nên nâng cao quản trị rủi ro xu hướng do lực xu hướng còn yếu, quan sát và chờ đợi tín hiệu rõ ràng hơn trong các phiên tới.

Aseansc duy trì quan điểm đánh giá tốt về triển vọng thị trường trung và dài hạn, do đó nhà đầu tư nên tập trung vào nhóm cổ phiếu có nền tảng tốt và có xác nhận kết quả kinh doanh tích cực trong giai đoạn tới, sẵn sàng lượng tiền mặt để giải ngân khi các cổ phiếu này về mức hấp dẫn.

Hỗ trợ ngắn hạn VN-Index là 1,250 điểm

CTCK Đông Á (DAS): Ngưỡng tâm lý VN-Index 1,300 điểm trở thành kháng cự trung hạn của thị trường sau nhiều lần không vượt được kể từ đầu năm. VN-Index có thể tiếp tục quán tính điều chỉnh trong tuần, hỗ trợ ngắn hạn là 1,250 điểm, cần thêm thời gian để củng cố nền giá trước khi quay lại nhịp tăng.

Với định giá tốt hơn so với thị trường chung, cổ phiếu ngân hàng vẫn được ưu tiên trong danh mục trung dài hạn. Nhà đầu tư có thể tiếp tục tích lũy các cổ phiếu bất động sản, ngân hàng và khu công nghiệp, hóa chất. Đối với các giao dịch ngắn hạn, nhà đầu tư chờ đợi thị trường giao dịch cân bằng hơn.

Tích lũy ở vùng 1,270 - 1,280 trong ngắn hạn

CTCK Thiên Việt (TVS): VN-Index giảm nhẹ xuống dưới vùng 1,270 - 1,280 nhưng lực mua bắt đáy đã xuất hiện tại đây. Do đó, trong ngắn hạn VN-Index có thể đi ngang tích lũy trong vùng 1,270 - 1,280 trước khi tăng trở lại. Nhà đầu tư có thể mở mua thêm tại đây và chốt lời một phần khi VN-Index tăng lên mức 1,300 và xa hơn là vùng 1,340 - 1,350. Trong trường hợp tiêu cực VN-Index giảm xuống dưới mức 1,240, nhà đầu tư nên giảm tỷ trọng cổ phiếu về mức an toàn.

Thu hẹp đà giảm và tạo vùng cân bằng quanh 1,250 - 1,260

CTCK VPBank (VPBankS): Thị trường trong nước vẫn đang trong quá trình kiểm nghiệm với tín hiệu tích cực là đà giảm đã chững lại nhờ nhóm cổ phiếu bluechips, đặc biệt là nhóm cổ phiếu ngân hàng vẫn giữ nhịp. Thông thường sau nhịp giảm sâu thì điều cần chú ý là đà giảm chậm lại, thanh khoản thấp dần do áp lực bán giảm, thị trường cần có sự phân hóa và xuất hiện nhóm cổ phiếu dẫn dắt để thay nhau kiềm chế áp lực giảm từ thị trường.

Về kỹ thuật, chỉ số VN-Index đã có phiên kiểm nghiệm thành công ngưỡng MA50 ngày, tuy nhiên xu hướng tăng ngắn hạn vẫn bị ảnh hưởng do vẫn nằm dưới đường MA20 ngày. Thị trường sẽ tiếp tục thu hẹp đà giảm và tạo vùng cân bằng ở vùng 1,250 - 1,260 điểm trong các phiên tới.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Mã chứng khoán liên quan bài viết
26.00 -0.15 (-0.57%)
14.25 -0.10 (-0.70%)
27.50 +0.05 (+0.18%)
34.85 +0.25 (+0.72%)
67.90 +0.40 (+0.59%)
prev
next

Từ khóa liên quan

Bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề

Theo dõi người đăng bài

Quyến Nguyễn Pro

Tiếp cận các chuyên gia VIP/PRO hàng đầu của 24HMONEY

Nhận ngay bài viết tài chính chuyên sâu

Bạn muốn trở thành VIP/PRO trên 24HMONEY?

Liên hệ 24HMONEY ngay

Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
Cảnh báo
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả