menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Trần Anh Dũng

"Gõ cửa" ngân hàng Xuân Canh Tý

Bên cạnh thành tựu chung của toàn hệ thống, nhiều tổ chức tín dụng cũng tự "vượt qua chính mình", lập những kỷ lục với chính nhà băng của mình trong hành trình nâng cao năng lực quản trị rủi ro, cạnh tranh và chuyển đổi số.

Ngành ngân hàng gõ cửa Xuân Canh Tý sau mùa bội thu quả ngọt trên hầu hết toàn hệ thống, cùng với đó là sự tự tin vào nền tảng vững vàng và chiến lược bán lẻ, số hóa...

Tết nguyên đán Canh Tý có thể nói là mùa của những kỷ lục kinh doanh mà các tổ chức tín dụng (TCTD) lần lượt công bố.

Đại diện một số TCTD đã dành thời gian chia sẻ ngắn về những hoạt động kinh doanh và nỗ lực của ngân hàng mình, như lời chúc tốt đẹp nhất gửi tới độc giả DĐDN dịp Xuân Canh Tý.

"Gõ cửa" ngân hàng Xuân Canh Tý

Techcombank: Đầu tư để tăng trải nghiệm khách hàng

Năm 2019, Techcombank đạt kết quả kinh doanh kỷ lục, vượt mức kế hoạch đề ra, với lợi nhuận trước thuế đạt 12,8 nghìn tỷ và doanh thu đạt 21,1 nghìn tỷ đồng; tăng lần lượt 31,5% và 24,7% so với năm 2018.

Cùng với kết quả kinh doanh hiệu quả, năm 2019, Techcombank đã có thêm 1,1 triệu khách hàng mới, nâng tổng số khách hàng của Ngân hàng lên 7,3 triệu. Tỷ lệ khách hàng sử dụng dịch vụ ngân hàng điện tử e-banking tăng từ 56% lên 76% so với năm 2018. Khối lượng và giá trị giao dịch qua kênh di động lần lượt đạt 172 triệu giao dịch (tăng 217% so với cùng kỳ) và 2,6 triệu tỷ đồng (tăng 244% so với cùng kỳ), cho thấy rõ sự tiện ích và ưu tiên vượt trội của khách hàng đối với các giải pháp giao dịch điện tử của ngân hàng.

"Gõ cửa" ngân hàng Xuân Canh Tý

Tổng Giám đốc Techcombank Nguyễn Lê Quốc Anh

Có thể nói với tư duy thiết kế sản phẩm xuất phát từ am hiểu sâu sắc nhu cầu khách hàng, Techcombank đã phát triển những sản phẩm và mô hình kinh doanh hiệu quả, lợi nhuận cao và rủi ro thấp, cải thiện chất lượng dịch vụ và gia tăng lợi ích khách hàng. Đơn cử như mô hình tín dụng phục vụ nhu cầu nhà ở của Techcombank được đánh giá cao ở hiệu quả giảm thiểu rủi ro tập trung tín dụng. Trong chiến lược tổng thể tập trung mạnh vào dịch vụ ngân hàng bán lẻ từ hơn 3 năm trước, Techcombank sẽ tiếp tục tăng cường quản trị rủi ro, xem đây là một yếu tố quan trọng góp phần vào tăng trưởng doanh thu và lợi nhuận của Ngân hàng.

Trong thời gian tới, Techcombank sẽ tiếp tục tập trung phục vụ tín dụng đối với khách hàng cá nhân có nhu cầu vay mua nhà, mua xe nhằm phục vụ nhu cầu cuộc sống, đồng hành cùng chủ trương của NHNN vốn khuyến khích cho vay mua nhà theo chuỗi, vừa an toàn vừa đảm bảo hiệu quả. Techcombank cũng cam kết đầu tư đến 300 triệu USD để nâng cao hệ thống hạ tầng công nghệ từ 2016-2020 để đảm bảo tốt nhất hành trình trải nghiệm của khách hàng.

HDBank: Hướng đến ngân hàng Hạnh phúc

Trước thềm Xuân mới Canh Tý, vào ngày 5/1, HDBank đã kỷ niệm 30 năm thành lập. Đây là sự kiện trọng đại của HDBank mở đầu năm 2020 và chính thức đánh dấu bước trưởng thành của Ngân hàng sau một giai đoạn phát triển đặc biệt với 10 năm đột phá gần đây.

Tại sự kiện 30 năm thành lập, HDBank đã cùng lúc nhận được 3 danh hiệu cao quý là Huân chương chương Lao động hạng Ba, Cờ thi đua Chính phủ và Cờ truyền thống của UBND Tp HCM.

"Gõ cửa" ngân hàng Xuân Canh Tý

P.Tổng Giám đốc HDBank Lê Thành Trung

Đây là những danh hiệu ghi nhận các thành tích và đóng góp xuất sắc của HDBank trong hoạt động kinh doanh, tín dụng và xã hội. Năm 2019, HDBank đã đạt kết quả kinh doanh vượt trội khi lần đầu tiên lợi nhuận đạt mức cao kỷ lục trên 5.000 tỷ đồng. Ngân hàng cũng đã đạt được các chỉ tiêu mà ĐHCĐ đầu năm đề ra.

Với dấu mốc lịch sử 30 năm xây dựng và trưởng thành, HDBank đã ghi dấu một giai đoạn phát triển đầy bản lĩnh, khẳng định vị thế ngân hàng có tốc độ tăng trưởng cao và bền vững hàng năm, có tỷ lệ nợ xấu thấp nhất toàn ngành, chất lượng tài sản tốt, và luôn tích cực trong các hoạt động an sinh xã hội.

Năm 2020 mở ra một chặng đường mới với HDBank. Với định hướng trở thành ngân hàng hàng đầu về bán lẻ, tiêu dùng, SME, có nền tảng hoạt động hiệu quả, đã cung cấp sản phẩm, dịch vụ tài chính tới mọi đối tượng khách hàng, đóng góp tích cực cho sự ổn định phát triển kinh tế-xã hội, đáp ứng nhu cầu của mọi thành phần, cộng đồng doanh nghiệp, người dân, có mạng lưới 285 chi nhánh, phòng giao dịch, gần 16.000 điểm giao dịch tài công khắp 63/63 tỉnh, thành phố và văn phòng đại diện ở nước ngoài, có 16.500 cán bộ nhân viên chuyên nghiệp, tận tâm, với kế hoạch đầu tư chuyển đổi số, thực hiện ngân hàng số... Trên chặng đường mới, HDBank sẽ tiếp tục đi theo con đường cung cấp các sản phẩm, dịch vụ tài chính hiện đại, văn minh, tiện lợi, mang lại hạnh phúc cho khách hàng.

OCB: Tiếp tục đẩy mạnh chiến lược ngân hàng số

Năm 2019, OCB đã đạt được nhiều cột mốc khả quan. Trong đó, ngoài kết quả kinh doanh hoàn thành vượt chỉ tiêu kế hoạch năm 2019, đạt hơn 3.200 tỷ đồng lợi nhuận trước thuế, tăng gần 50% so với năm 2018, OCB còn đánh dấu năm thứ 3 liên tiếp (2017, 2018 và 2019) có mức tăng trưởng lợi nhuận trước thuế đều đạt vượt trên 100% kế hoạch, qua đó tốc độ tăng trưởng kép (CARG) từ năm 2016 đến 2019 đạt trên 88%.

Theo xếp hạng của Forbes Việt Nam công bố, OCB đã lọt vào Top 100 công ty đại chúng lớn nhất, thông qua đánh giá quy mô doanhnghiệp trên bốn tiêu chí: doanh thu, lợi nhuận, tổng tài sản và giá trị vốn hóa.

"Gõ cửa" ngân hàng Xuân Canh Tý

Tổng Giám đốc OCB Nguyễn Đình Tùng

OCB là cũng một trong những ngân hàng đầu tiên tại Việt Nam hoàn thành các hạng mục dự án quản lý rủi ro theo tiêu chuẩn quốc tế Basel II vào năm 2017, được NHNN công nhận vào tháng 12/2018, và được Moody's Investors Service- một trong 3 tổ chức xếp hạng tín nhiệm uy tín nhất thế giới, tăng bậc xếp hạng đánh giá rủi ro đối tác (CRA-counterparty risk assessment) và xếp hạng rủi ro đối tác (CRR-counterparty risk ratings) lên mức Ba3 trong năm 2019, đây là mức xếp hạng tốt nhất tại Việt Nam hiện nay.

Năm 2019 cũng là năm chúng tôi ra mắt ngân hàng số OCB OMNI vào tháng 4/2019 dựa trên thế mạnh là ngân hàng hợp kênh mà trước đó OCB đã đầu tư và triển khai từ năm 2017 đến nay. Để cung cấp ứng dụng ngân hàng số đa tiện ích, dịch vụ với công nghệ bảo mật cao, ngân hàng có sự chuẩn bị lâu dài từ nhiều năm. Công nghệ số được ngân hàng triển khai đồng bộ, xây dựng cơ sở hạ tầng kỹ thuật số hiện đại, giúp cải thiện hiệu quả cách thức vận hành hệ thống nội bộ, tối ưu hóa quy trình, nghiệp vụ, quản lý dữ liệu và danh mục khách hàng, đảm bảo yêu cầu vềbảo mật và quản lý rủi ro. Được đánh giá cao với giao diện thân thiện với người dùng, cung cấp nhiều tiện ích nổi bật như Đầu tư online, Mua bảo hiểm online, Thanh toán bằng QR code, Chương trình Loyalty tích điểm và đổi điểm với hàng ngàn quà tặng hấp dẫn… OCB OMNI đã trở thành một trong những ngân hàng số hoạt động hiệu quả, có điểm nhấn trong năm vừa qua. Chúng tôi sẽ tiếp tục thúc đẩy chiến lược ngân hàng số để cung cấp cho khách hàng nhiều dịch vụ chất lượng, phù hợp với xu thế phát triển của cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 đang diễn ra trên toàn cầu.

Eximbank: Công nghệ thông tin tạo lợi thế và khác biệt

Ngày nay, chúng ta chứng kiến sự bùng nổ của công nghệ số trong mọi lĩnh vực kinh tế. Trong lĩnh vực tài chính, công nghệ thông tin (CNTT) đóng vai trò nòng cốt trong quản lý, phát triển kinh doanh và đáp ứng tuân thủ của một Ngân hàng hiện đại, là công cụ tạo ra lợi thế và khác biệt của Ngân hàng trong cạnh tranh trên thị trường. Cùng với sự phát triển của CNTT và Internet, thuật ngữ “Digital Banking” đang rất phổ biến trong định hướng phát triển của các ngân hàng trên thế giới cũng như tại Việt Nam. Ngân hàng số cung cấp các giao dịch ngân hàng theo hướng nâng cao sự trải nghiệm khách hàng và trải nghiệm cung cấp dịch vụ. Việc hướng đến một Ngân hàng số không chỉ là tăng tiện ích, dịch vụ ngân hàng mà còn đòi hỏi các ngân hàng nghiên cứu, nâng cấp các hệ thống nền tảng nhằm tối ưu hóa quy trình xử lý nhưng vẫn đảm bảo an toàn thông tin khách hàng.

"Gõ cửa" ngân hàng Xuân Canh Tý

P.Tổng Giám đốc Eximbank Nguyễn Hướng Minh

Cùng với xu thế đó, Eximbank đã xây dựng lộ trình phát triển hệ thống CNTT hướng đến việc trở thành một Ngân hàng số tiên tiến. Tiếp bước việc triển khai hệ thống Core banking hiện đại, Eximbank đang dần số hóa các hoạt động vận hành và kinh doanh; cung cấp thêm các tiện ích Mobile Banking, Internet Banking cho khách hàng để nâng cao tính tiện dụng khi sử dụng dịch vụ, mở rộng kết nối với các công ty Fintech để cung cấp nhiều chức năng thanh toán trên Mobile Banking và Internet Banking.

Trong thời gian sắp tới, Eximbank cũng sẽ tiếp tục triển khai, nâng cấp các hệ thống khác có nền tảng công nghệ tiên tiến như hệ thống trục tích hợp (ESB-Enterprise Service Bus); triển khai hệ thống khởi tạo khoản vay ( LOS-Loan Origination System) trên nền tảng công cụ quản lý quy trình BPM (Business Process Management) và công cụ quản lý tài liệu ECM (Enterprise Content Management) nhằm giúp tối ưu hóa quy trình cấp tín dụng từ khi khởi tạo hồ sơ vay đến hoàn tất quá trình phê duyệt hồ sơ vay; triển khai hệ thống Kho dữ liệu (Data warehouse) và Hệ thống thông tin quản lý (MIS) nhằm quản lý, khai thác thông tin hiệu quả hỗ trợ ra quyết định trong phát triển kinh doanh của Ngân hàng.

Ngoài ra còn nhiều kế hoạch khác mà chúng tôi đang tích cực thực hiện, hứa hẹn sẽ mang đến nhiều thay đổi bất ngờ cho các khách hàng của Eximbank trong thời gian sắp tới.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả