menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Phạm Thế Duyệt Pro

GMD dưới góc nhìn phương pháp Wyckoff

Lời khuyên là mua trong cấu trúc khung giá hoặc những điểm quay về test của cổ phiếu sau khi phá vỡ kháng cự tại mốc giá 88.

II. Phân tích kỹ thuật GMD (tiếp nối phần I)
GMD dưới góc nhìn phương pháp Wyckoff
Chart D của GMD

- Nhìn tổng thể về thì chúng ta thấy được mô hình Wyckoff đã hình thành trước đấy trong biên độ giá từ 76-83 với đầy đủ 5 pha. Đây là mẫu hình tái tích lũy thành công, giá của cổ phiếu vượt đỉnh và tiếp tục xây dựng mô hình tái tích lũy trên nền giá cũ (ta có thể gọi đây là mô hình nền giá trồng nền giá). Dưới đây ta sẽ đi vào mổ xẻ từng pha của cấu trúc giá (mô hình Wyckoff nhỏ).

1. Pha A

- Sau khi giá phá vỡ cấu trúc tích lũy của nền giá cũ với cây nến tăng + khối lượng siêu cao cho thấy giá đã chuyển Pha E của cấu trúc cũ hình thành xu hướng tăng ngoài khung giá. Nhưng do biến động chung của thị trường bắt buộc cổ phiếu phải xây dựng lại một mô hình Wyckoff nhỏ để xác nhận lại cấu trúc cũ.

- Ở pha A giá hình thành 3 điểm chặn "BC - AR - ST" tạo thành một cấu trúc giá đi ngang. Tạo cơ sở tiếp diễn Pha B.

2. Pha B

- Bắt đầu từ điểm "ST (B)" giá chuyển sang Pha B với lực cung giảm dần cho thấy phe bán không còn sức để đẩy giá xuống sâu hơn hay còn gọi là sự kiểm tra lực cung ở dưới cấu trúc khung giá nhằm thăm dò tín hiệu của phe bán. Nếu phe bán đủ mạnh sẽ khiến giá phá thủng hỗ trợ nhưng ở đây ta thấy phe mua vẫn đang nắm quyền kiểm soát tình thế.

- Sau điểm test phe mua đẩy giá tăng mạnh tạo điểm "UA" với thanh khoản tăng dần với mục đích kiểm tra lực cầu tiềm năng còn quan tâm đến cổ phiếu hay không? Điều này rất quan trọng cho việc đẩy giá sau khi cổ phiếu hình thành xong mô hình tái tích lũy và tăng giá ngoài xu hướng, lúc này những lực cầu tiềm năng sẽ hỗ trợ đẩy giá đi đến giá mục tiêu. Lực cầu quan tâm đến giá của cổ phiếu rất lớn với bằng chứng là thanh khoản bùng nổ.

3. Pha C

- Kết thúc Pha B với mục tiêu kiểm tra lực cầu thì tiếp đến cá mập thực hiện hành động kiểm tra cung và loại bỏ cung ở Pha C. Cụ thể từ điểm "UA" ta thấy giá bắt đầu giảm dần với khối lượng cũng giảm tương ứng.

- Thông thường ở Pha C sẽ xảy ra các cú rũ dạng Spring (tức phá thủng hỗ trợ) nhưng ở giai đoạn này ta thấy được giá chỉ chạm đến hỗ trợ rồi quay đầu chứng tỏ lực cung quá yếu và cá mập đang nắm quyền kiểm soát mạnh mẽ. Bằng chứng là những cây nến giảm với khối lượng chỉ dưới mức trung bình MA20. Kết thúc Pha C chúng ta đã xác định được giá hình thành điểm "LPS" với sự kiểm soát của phe mua chiếm ưu thế vượt trội thì Pha D sẽ là một cấu trúc tăng giá.

4. Pha D

- Hiện tại giá đang bắt đầu hình thành một xu hướng tăng trong cấu trúc khung giá với khối lượng tăng dần và những nhịp điều chỉnh giảm với khối lượng thấp cho thấy đây là cấu trúc tăng lành mạnh và không bất thường. Từ đó, giá sẽ tiếp tục di chuyển lên vùng đỉnh và phá vỡ kháng cự với sự xác nhận của khối lượng tạo thành Pha E, tiếp tục xu hướng tăng ngoài khung giá.

5. Kết luận

- Cổ phiếu đang trong Pha D của mô hình tái tích lũy với những điểm mua là nhịp điều chỉnh của cổ phiếu ( VD: giá hiện tại đang điều chỉnh về mốc giá 83-84 là điểm mua của cô phiếu cứ tiếp diễn như thế ta sẽ có những điểm mua khác nhau). Lời khuyên là mua trong cấu trúc khung giá hoặc những điểm quay về test của cổ phiếu sau khi phá vỡ kháng cự tại mốc giá 88.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Phạm Thế Duyệt Pro

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

Mã liên quan
Giá
Biểu đồ

80.00

-1.30 (-1.60%)

Biểu đồ mã GMD
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả