menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Lý Bằng

Giữa lúc căng thẳng, NATO có "động thái lạ" với Nga

Tổng thư ký NATO cho biết, liên minh quân sự sẽ hướng tới các mối quan hệ tốt đẹp hơn với Nga cũng như ông sẵn sàng gặp gỡ để thảo luận với Tổng thống Putin.

Tổng thư ký NATO Jens Stoltenberg nhấn mạnh, NATO sẽ theo đuổi con đường đối thoại và các mối quan hệ thân thiết hơn với Moscow. Cũng theo ông Stoltenberg, ông sẵn sàng gặp gỡ để đối thoại với Tổng thống Nga Vladimir Putin.

“Nga là hàng xóm lớn nhất của NATO và chúng tôi cần tìm kiếm một mối quan hệ tốt đẹp hơn với Nga”, ông Stoltenberg nói.Chia sẻ với hãng thông tấn DPA của Đức, Tổng thư ký Stoltenberg cho biết một cuộc họp thượng đỉnh với Tổng thống Putin là hoàn toàn khả thi nếu như “vào hoàn cảnh thích hợp”. Ông Stoltenberg nói thêm, đối thoại với Moscow là chuyện quan trọng mặc dù NATO đang có mối quan hệ “khó khăn” với Nga.

Trong nhiều năm qua, NATO và Nga luôn trong tình trạng đối đầu căng thẳng do những bất đồng liên quan tới hàng loạt vấn đề an ninh chủ chốt và xung đột lợi ích. Việc NATO mở rộng hoạt động quân sự về phía đông và cho tăng cường binh sĩ cũng như vũ khí tới dọc biên giới Nga đã khiến viễn cảnh xây dựng lòng tin và hợp tác giữa hai bên trở nên ngày càng xa vời.

Hồi tuần trước, ông Valery Gerasimov, Tổng tham mưu trưởng quân đội Nga tuyên bố, động thái tăng cường cả quy mô lẫn số lượng tập trận của NATO trong năm nay chứng minh cho việc NATO đang chuẩn bị cho một cuộc xung đột lớn.

Mới đây, Tư lệnh Hạm đội Baltic Phó đô đốc Aleksandr Nosatov thông báo, tần suất hoạt động của máy bay trinh sát của NATO ở gần biên giới Nga trong năm 2019 tăng hơn một phần ba, số lượng các chuyến bay của máy bay chiến đấu tăng gấp đôi.

“Số lượng chuyến bay của các loại máy bay trinh sát dọc theo biên giới trên bộ và trên biển của Nga tăng từ 578 lượt bay trong năm ngoái lên đến hơn 800 trong năm nay. Chỉ số tần suất hoạt động của máy bay chiến đấu trong khoảng thời gian tương tự cũng tăng gấp đôi vào khoảng 500 lượt bay”, ông nói Nosatov trong cuộc phỏng vấn với báo Krasnaya Zvezda (Nga).

Theo ông Nosatov, với tần suất như vậy các phi công bay trên biển của Hạm đội Baltic đôi khi phải cất cánh vài lần trong một ngày. Tư lệnh hạm đội lưu ý rằng, tổng cộng trong năm 2019 các nước NATO đã tiến hành gần 300 cuộc tập trận các loại sát biên giới của Nga.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả