menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Sơn Tuấn

Giữ một phần resort 'án ngữ' biển Nha Trang để làm du lịch

Khu nghỉ dưỡng Ana Mandara sẽ được tỉnh Khánh Hoà cho giữ lại một phần công trình hiện hữu để làm phố văn hoá, ẩm thực và du lịch.

Trả lời kiến nghị cử tri gửi đến các kỳ họp của HĐND tỉnh Khánh Hòa mới đây, UBND tỉnh Khánh Hòa cho biết đang chỉ đạo các cơ quan chuyên môn triển khai xây dựng Đề án “Phố văn hóa, ẩm thực và du lịch” và xem xét khả năng giữ lại một số công trình hiện hữu trên khu đất của khu nghỉ dưỡng Ana Mandra (Ana Mandara resort) để bố trí phục vụ cộng đồng kết hợp với du lịch.

Giữ một phần resort 'án ngữ' biển Nha Trang để làm du lịch
Khu nghỉ dưỡng Ana Mandara cũ chắn khoảng 400m phía Đông đường Trần Phú. Ảnh: H.L

Ngày 7/2, Sở Du lịch Khánh Hòa có công văn đề xuất UBND tỉnh Khánh Hòa cho phép lập đề án “Phố văn hóa, ẩm thực và du lịch” tại phần đất của Ana Mandara resort, che chắn khoảng 400m phía Đông đường Trần Phú, TP. Nha Trang.

Sở này đề nghị tỉnh xem xét khả năng giữ lại một số công trình hiện hữu trên khu đất của Ana Mandra resort để bố trí phục vụ công cộng kết hợp du lịch nhằm tiết kiệm chi phí đầu tư xây dựng và mang lại lợi ích chung cho cộng đồng.

Nhưng UBND tỉnh Khánh Hòa cho biết sẽ chỉ đạo triển khai xây dựng đề án “Phố văn hóa, ẩm thực và du lịch” tại Ana Mandara resort sau khi phương án thiết kế đô thị khu vực phía Đông đường Trần Phú - Phạm Văn Đồng và đồ án quy hoạch phân khu Khu dân cư các phường Tân Lập - Lộc Thọ - Phước Tiến (TP. Nha Trang) được phê duyệt.

Giữ một phần resort 'án ngữ' biển Nha Trang để làm du lịch
Chủ đầu tư khu Ana Mandara cho tháo dỡ một phần công trình phía đường Trần Phú. Ảnh: L.H

Trước đó, vào năm 2010, tỉnh Khánh Hòa đã quyết định thu hồi 28.000 m2 diện tích đất sản xuất, kinh doanh phi nông nghiệp và 10.000 m2 mặt nước biển của dự án Ana Mandara để trả lại mặt biển phục vụ cộng đồng.

Để thực hiện việc di dời, tỉnh Khánh Hòa đã giao cho chủ đầu tư khu nghỉ mát trên 29ha tại Khu du lịch Bắc bán đảo Cam Ranh (huyện Cam Lâm) để xây dựng Khu phức hợp Ana Mandara Cam Ranh.

Đến tháng 6/2022, Ana Mandara resort đã chính thức tháo dỡ và di dời ra khu du lịch Bắc bán đảo Cam Ranh. Nhưng hiện có một số công trình tại khu nghỉ dưỡng này đang được chủ đầu tư tính toán theo hướng giữ lại, tránh gây lãng phí.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại