menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Duong Tong

Giữ bình tĩnh trước áp lực: 10 cách hữu ích dành cho nhà quản lý

Giữ bình tĩnh trong mọi tình huống là một kỹ năng quan trọng đối với các nhà quản lý, vì nó giúp chúng ta đưa ra quyết định sáng suốt hơn, xử lý căng thẳng cũng như lãnh đạo nhóm của mình một cách hiệu quả. Trong môi trường kinh doanh có nhịp độ nhanh và đòi hỏi khắt khe, người quản lý cần phát triển các chiến lược để giữ bình tĩnh trước áp lực, ngay cả trong những tình huống căng thẳng nhất.

10 cách giúp nhà quản lý giữ bình tĩnh trước mọi tình huống

1. Thực hành chánh niệm

Chánh niệm là thực hành hiện diện trong khoảnh khắc và tập trung vào suy nghĩ, cảm xúc và cảm giác của con người. Bằng cách thực hành chánh niệm, các nhà quản lý có thể giảm căng thẳng và cải thiện sức khỏe tinh thần tổng thể. Có nhiều kỹ thuật chánh niệm khác nhau, chẳng hạn như hít thở sâu, thiền và yoga, các hoạt động này có thể giúp các nhà quản lý giữ bình tĩnh trong mọi tình huống.

2. Luôn giữ thái độ tích cực

Thái độ tích cực được xem là chìa khóa để giữ bình tĩnh trong mọi tình huống. Khi các nhà quản lý tập trung vào những điều tốt đẹp trong cuộc sống, chúng ta sẽ cảm thấy thoải mái và lạc quan hơn, điều này giúp xử lý căng thẳng hiệu quả hơn. Thực hành giao tiếp với những người tích cực, đặt ra các mục tiêu có thể đạt được và tham gia vào các hoạt động mình yêu thích cũng là các phương pháp hay để chúng ta duy trì trạng thái tích cực.

3. Sắp xếp công việc hiệu quả

Sắp xếp công việc hiệu quả là điều cần thiết để quản lý căng thẳng, vì nó giúp chúng ta sắp xếp thứ tự ưu tiên cho các công việc mình cần xử lý và giảm cảm giác bị choáng ngợp. Bằng cách sử dụng các công cụ như danh sách việc cần làm, lịch và ứng dụng quản lý năng suất… chúng ta có thể cập nhật công việc của mình một cách nhanh chóng và hiệu quả.

4. Nghỉ giải lao

Nghỉ giải lao cũng là một yếu tố quan trọng để bạn có thể duy trì sự cân bằng giữa công việc và giảm căng thẳng. Các nhà quản lý nên dành thời gian thư giãn để tham gia vào các hoạt động mà họ yêu thích, chẳng hạn như đọc sách, tập thể dục hoặc dành thời gian cho bạn bè và gia đình. Ở nơi làm việc, bạn các có thể dùng 5 – 10 phút để thư giãn, hít thở bằng cách đi lại quanh công ty, ngắm cây cảnh để mắt của bạn thư giãn và não bộ sẽ giảm căng thẳng hơn. Làm như vậy giúp chúng ta nạp lại năng lượng và cảm thấy sảng khoái.

5. Tìm kiếm hỗ trợ

Các nhà quản lý không nên ngại tìm kiếm sự hỗ trợ khi cần. Cho dù đó là nói chuyện với một đồng nghiệp đáng tin cậy, tìm kiếm lời khuyên của một người cố vấn hay nói chuyện với một nhà trị liệu, việc tìm kiếm sự hỗ trợ có thể giúp các bạn kiểm soát căng thẳng và bình tĩnh giải quyết vấn đề.

6. Luyện tập thể dục đều đặn

Hoạt động thể chất có thể giúp các nhà quản lý giảm căng thẳng, có thêm năng lượng và cải thiện tâm trạng của mình. Cho dù đó là đi dạo, tập gym, chơi thể thao hay tập thể dục đều là những cách tuyệt vời để các bạn giải tỏa căng thẳng và luôn trong tâm thế sẵn sàng trước những việc khó khăn nhất.

7. Hãy ngủ đủ giấc

Giấc ngủ đóng một vai trò quan trọng cuộc sống của chúng ta. Đối với quản lý, ngủ đủ giấc sẽ giúp các bạn giảm căng thẳng và giữ cho cơ thể và tâm trí của chúng ta hoạt động tối ưu. Các nhà quản lý nên đặt mục tiêu ngủ ít nhất 7-8 tiếng mỗi đêm để giúp họ giữ bình tĩnh và tập trung vào ban ngày. Thiết lập thói quen đi ngủ và tránh màn hình trong vài giờ trước khi đi ngủ có thể giúp cải thiện chất lượng giấc ngủ.

8. Giữ nước

Uống đủ nước rất quan trọng để duy trì sức khỏe tốt và giảm căng thẳng. Mất nước có thể gây mệt mỏi, đau đầu và các triệu chứng thể chất và tinh thần khác khiến bạn khó giữ bình tĩnh hơn trong mọi tình huống. Các nhà quản lý nên đặt mục tiêu uống ít nhất 8 ly nước mỗi ngày để giữ đủ nước.

9. Thực hành quản lý thời gian

Quản lý thời gian hiệu quả là rất quan trọng để giảm căng thẳng và giữ bình tĩnh trong mọi tình huống. Các bạn nên ưu tiên các nhiệm vụ của họ, ủy quyền khi cần thiết và tránh trì hoãn để đảm bảo rằng họ đang hoàn thành những việc quan trọng nhất. Bằng cách này, những căng thẳng cũng sẽ được giảm bớt và cải thiện năng suất tổng thể.

10. Tìm sở thích và mối quan tâm bên ngoài công việc

Sở thích có thể giúp các bạn duy trì sự cân bằng lành mạnh giữa công việc và giảm áp lực. Cho dù đó là vẽ tranh, làm vườn hay chơi nhạc cụ, việc tham gia vào các hoạt động mang lại niềm vui và sự thỏa mãn có thể giúp các nhà quản lý giữ bình tĩnh và sảng khoái, ngay cả trong những tình huống đòi hỏi khắt khe nhất.

Tạm kết

Tóm lại, giữ bình tĩnh trong mọi tình huống là một kỹ năng cần thiết của nhà quản lý. Bằng cách rèn luyện chánh niệm, phát triển thái độ tích cực, ngăn nắp, nghỉ giải lao và tìm kiếm sự hỗ trợ, các nhà quản lý có thể giảm căng thẳng, cải thiện sức khỏe tinh thần và lãnh đạo nhóm của họ một cách hiệu quả. Hy vọng bài viết này của tôi sẽ giúp các bạn có thể quản lý tốt cảm xúc và trở thành người quản lý có tinh thần thật tốt để dẫn dắt đội ngũ của mình.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành chuyên gia trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Duong Tong

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.
5 Yêu thích
13 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải App Tài chính - Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại