menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Hoàng Trung

Giới quan sát thị trường: Không hề có làn sóng xanh như dự báo

Đêm bầu cử tại Mỹ dường như đã trải qua nhiều diễn biến kịch tính, nhưng kết quả cuối cùng vẫn chưa có.

Hiện nay, ông Biden đang dẫn trước với 238 phiếu bầu, trong khi ông Trump là 213 phiếu. Tuy nhiên, ông Trump đang dẫn trước ông Biden tại Michigan (16 phiếu), Wisconsin (10 phiếu), Pennsylvania (20 phiếu), Bắc Carolina (15 phiếu), Georgia (16 phiếu) và Alaska (3 phiếu). Trong khi đó, ông Biden chỉ đang dẫn trước ông Trump tại Nevada (6 phiếu).

Giới quan sát thị trường: Không hề có làn sóng xanh như dự báo

Nhà đầu tư không hề đứng bên ngoài khi các bang bắt đầu đếm phiếu giữa lúc thị trường biến động mạnh. Hợp đồng tương lai S&P 500 biến động cực mạnh, có lúc tăng 2.1% và có lúc giảm 1%. Lợi suất trái phiếu Chính phủ Mỹ kỳ hạn 10 năm giảm xuống 0.79%, giảm 11 điểm cơ bản. Chỉ số Bloomberg Dollar Index tăng 1% trước khi xóa bớt đà tăng.

Sau đây là những nhận định của giới quan sát:

Tạm biệt làn sóng xanh?

“Cả thị trường cổ phiếu và trái phiếu đang cùng ám chỉ 1 điều: Khả năng xảy ra làn sóng xanh (Blue Wave) ngày càng giảm và khả năng ông Trump thắng cử ngày càng cao”, Jamie Anderson, Trưởng bộ phận giao dịch tại công ty quản lý quỹ Insight Investment, cho biết. (Làn sóng xanh ý muốn nói về việc Đảng Dân chủ chiếm lưỡng viện)

Với việc ông Trump tái đắc cử, gói kích thích quy mô nhỏ hơn có thể được tung ra thị trường, ông nói.

“Thị trường trái phiếu dường như đã chiết khấu khả năng xảy ra ‘làn sóng xanh’ và khả năng Chính phủ tung gói kích thích quy mô lớn”, Subadra Rajappa, Trưởng bộ phận chiến lược lãi suất tại Mỹ ở Societe Generale SA, cho hay. “Khả năng có kết quả bầu cử sớm ngày càng giảm. Vì vậy, bạn sẽ thấy làn sóng chuyển sang kênh trú ẩn an toàn khi nhà đầu tư trái phiếu đối phó với bất ổn”.

Pennsylvania là bang then chốt

“Tại thời điểm này, tôi không chắc thị trường chỉ giao dịch dựa trên chiến thắng của ông Trump”, Dennis DeBusschere, Chiến lược gia tại Evercore ISI ở New York, cho biết. “Thượng viện nhiều khả năng sẽ rơi vào tay Đảng Cộng hòa’.

Ông nói thêm “Biden thắng cử cộng với Thượng viện dưới sự kiểm soát của Đảng Cộng hòa thật sự tốt cho nhóm công nghệ. Ông Trump có thể thua. Có vẻ như phải chờ đến ngày mai mới có kết quả. Pennsylvania là bang then chốt”.

Cẩn trọng

“Tôi sẽ không nhảy cẩn lên vì bất kỳ kết quả nào cả”, Brian Barish, Giám đốc đầu tư tại Cambiar Investors ở Denver, cho hay. “Chúng tôi đã chứng kiến điều này trong năm 2016, thị trường không tăng cho đến khi đã rõ chuyện ông Trump thắng cử”.

Việc Đảng Dân chủ chiếm đa số tại Thượng viện (hơn 52 ghế) rất khó xảy ra, ông nói.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả