menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Đỗ Cao Bảo

Giày thương hiệu Việt (100%) có mặt ở châu Âu

Vâng, đấy là câu chuyện có thật và rất thú vị tôi biết được trong ngày công nghệ FPT vừa qua.

Khi tôi vừa rời gian hàng về sản phẩm AI có khả năng giúp tự động hoá qui trình kinh doanh, vận hành doanh nghiệp thì một bạn trẻ đứng chờ sẵn chào:

- Con chào chú, chắc chú không nhớ con, 3 năm trước con đã gặp chú, hôm nay con đến đây chỉ để gặp chú để nói lời cảm ơn.

- Con cảm ơn về cái gì.

- Dạ, Con cảm ơn chú, vì chú và 2 cuốn sách của chú đã chỉ cho con con đường đi, định vị được bản thân, con biết được con phải làm gì cho bản thân, gia đình và đất nước.

- Con kể câu chuyện của con trong 3 năm qua đi.

- Dạ, Con tên Tuấn, ở Quận nhứt, TP Hồ Chí Minh. Hiện con có công ty pháp nhân là công ty Đức, nhưng trụ sở ở Quận 1, công ty làm giày từ nhựa tái chế. Người thu gom các chai nhựa, con chọn các phụ nữ có chồng là ngư dân đi biển dài ngày (vợ ở nhà không có việc làm). Từ chai nhựa, con cho kéo thành sợi. Giày của con làm 100% từ sợi nhựa tái chế này.

- Giày có bán được không?

- Dạ có, con bán được sang Đức và Châu Âu trên Amazon với giá 40 EURO một đôi, từ đầu năm đến nay doanh số được 1 tỷ đồng rồi. Con cũng mới bán năm nay thôi.

- Mở đầu thế là tốt rồi. Có bán ở Việt Nam không?

- Dạ, bước đầu con chỉ bán ở Đức, Châu Âu và nước ngoài thôi, bước sau con mới bán ở Việt Nam, bởi công ty con pháp nhân ở Đức, có một anh người Việt ở Đức làm đại diện.

- Tại sao con lại lập công ty ở Đức?

- Dạ, vì ở Đức có hãng giày Adidas nổi tiếng, hơn nữa giày làm từ nhựa tái chế dễ bán ở Châu Âu hơn.

- Định hướng tiếp của con thế nào?

Con sẽ mở rộng sản xuất, làm thêm dép Sticker, giày chuyên dụng leo núi, tất cả đều từ nhựa tái chế, riêng ở Việt Nam con đặt mục tiêu cạnh tranh với Nike và Adidas (giày thoáng khí, nhựa tái chế là lợi thế cạnh tranh của con).

- Chú hỏi nhỏ: Ship giày sang tận Đức và Châu Âu, bán với giá 40€ thì có lãi không?

- Có chứ chú, nhưng con định vị doanh nghiệp của con là doanh nghiệp xã hội có lợi nhuận. Định hướng lập công ty ở Đức, làm giày từ nhựa tái chế, vợ ngư dân đi thu nhặt chai nhựa ven biển, doanh nghiệp xã hội có lợi nhuận chính là nhờ chú và 2 cuốn sách của chú đấy.

- Chú rất vui với những thành quả ban đầu của con, cũng như những định vị bản thân và định hướng cho công ty. Chúc con tiếp tục thành công trên con đường đã chọn.

Chia tay bạn trẻ, tôi cứ ước mong Việt Nam có thật nhiều bạn trẻ giống như bạn Tuấn giày tái chế này.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Đỗ Cao Bảo

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

17 Yêu thích
1 Bình luận 6 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại