menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Ngô Vũ Sơn

Giao dịch tiền điện tử lên tới 1,37 tỷ đô la trên web đen Hydra của Nga năm 2020

Thị trường ngầm này được sử dụng để trao đổi mọi thứ, từ ma túy đến dữ liệu bị đánh cắp.

Một cuộc điều tra về thị trường giao dịch trên Hydra đã tiết lộ khối lượng giao dịch bất hợp pháp tăng vọt và một hệ sinh thái tiền điện tử phát triển mạnh.

Vào thứ Ba, Flashpoint và Chainalysis đã cùng phát hành một báo cáo về Hydra, một thị trường giao dịch ngầm trong dark web.

Khi mới thành lập vào năm 2015, Hydra nổi tiếng với việc bán ma tuý, nhưng theo thời gian, thị trường đã mở rộng bao gồm dữ liệu thẻ tín dụng bị đánh cắp, tài liệu giả mạo bao gồm ID, tiền giấy giả và các dịch vụ tấn công mạng, cùng các dịch vụ khác.

Khối lượng giao dịch hàng năm đã tăng lên qua từng năm, từ ước tính 9,4 triệu đô la vào năm 2016 lên ít nhất 1,37 tỷ đô la vào năm 2020.

Tiền điện tử thường được tội phạm mạng sử dụng trong các thị trường ngầm để duy trì mức độ ẩn danh và mua hàng hóa và rửa tiền thu được, chẳng hạn như tiền thu được thông qua hành vi trộm cắp, bán hàng hóa bất hợp pháp hoặc tống tiền bằng ransomware.

Với công nghệ blockchain cơ bản, như đã được các nhà nghiên cứu phân tích, tỷ lệ giao dịch vẫn có thể bị tiết lộ. Nhóm nghiên cứu cho biết trong ba năm gần đây nhất, Hydra đã tăng trưởng khoảng 624% so với cùng kỳ năm ngoái, khiến nó có khả năng trở thành một trong những thị trường giao dịch ngầm phổ biến của tội phạm hiện nay.

Thị trường vốn chỉ phục vụ những người nói tiếng Nga, đã tránh được các cơ quan thực thi pháp luật trong thời gian dài - ít nhất là tới bây giờ.

Hydra kiểm soát người dùng rất chặt chẽ và có các yêu cầu nghiêm ngặt về điều kiện trở thành người cung cấp dịch vụ, đây có thể là một khía cạnh quan trọng của sự thành công bất hợp pháp của thị trường này. Kể từ tháng 7 năm 2018, nhóm quản trị của Hydra đã yêu cầu người cung cấp dịch vụ phải có ít nhất 50 giao dịch bán hàng thành công được thực hiện mới cho phép rút tiền và phải duy trì một tài khoản eWallet chứa ít nhất 10.000 đô la.

Khi giao dịch tiền điện tử trên Hydra, Chainalysis đánh giá "độ rủi ro rất cao" vì trang web không bắt buộc quy định phục vụ khách hàng (KYC). Hầu hết các giao dịch đều diễn ra ở Nga, chỉ có một tỷ lệ nhỏ các giao dịch được thực hiện thông qua các nền tảng tiền điện tử giao dịch hợp pháp.

Hơn 1.000 địa chỉ gửi tiền duy nhất và các giao dịch lên tới 7 triệu đô la, được cho là có dính líu đến Hydra, đã được ghi nhận.

Việc rút tiền cũng được thực hiện thông qua các dịch vụ thanh toán và sàn giao dịch "độc quyền hoặc chủ yếu có trụ sở tại Nga và [ở] các quốc gia Đông Âu thân thiện với Nga", theo báo cáo. Hydra yêu cầu người bán hàng chuyển đổi lợi nhuận của họ sang tiền tệ của Nga.

Các nhà nghiên cứu cho biết các thị trường phụ mới đã mọc lên trong thời gian gần đây cung cấp quyền truy cập vào các tài khoản người bán hàng đã thiết lập trên trang web, cũng như hỗ trợ người dùng trong việc rút tiền từ Hydra. Các cửa hàng hiện thời trên trang web đang được rao bán với giá lên đến 10.000 USD.

Các cơ quan thực thi pháp luật đã thu giữ và đóng cửa các thị trường web đen từ Silk Road đến DarkMarket. Tuy nhiên, ít nhất là hiện tại, Hydra vẫn tiếp tục tạo điều kiện thuận lợi cho việc bán hàng hóa và các dịch vụ bất hợp pháp.

Vào tháng 1, Europol đã gỡ bỏ DarkMarket, một nền tảng có khoảng nửa triệu người dùng tạo điều kiện cho các giao dịch trung gian bất hợp pháp. Một công dân Úc, bị tình nghi là người điều hành trang web, đã bị bắt.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại