menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Kim Liên

Giao dịch chứng khoán sáng 8/4: VIC "cân" thị trường

Áp lực bán chưa hạ nhiệt khiến sắc đỏ vẫn bao trùm trên bảng điện tử. Tuy nhiên, đà tăng của VIC sau thông tin công ty con tại Singapore nộp dự thảo hồ sơ niêm yết tại Mỹ đã "cân" lại toàn bộ, giúp VN-Index chỉ giằng co nhẹ quanh tham chiếu.

Sau những phiên rung lắc và giằng co nhẹ, thị trường đã có diễn biến tiêu cực hơn trong phiên giao dịch ngày hôm qua (7/4), khi lực bán tăng mạnh trên nhiều nhóm ngành, kể cả nhóm cổ phiếu vốn hóa lớn và ngân hàng, đã đẩy VN-Index giảm khá sâu.

Tuy nhiên, thanh khoản không tạo được đột biến cho thấy lực cung phần nhiều là hành động chốt lời ngắn hạn của một bộ phận nhà đầu tư. Đặc biệt, các ngưỡng hỗ trợ tiềm năng của thị trường lần lượt là ngưỡng tâm lý 1.500 điểm và ngưỡng kỹ thuật 1.490 điểm (MA20-50) vẫn được giữ vững để tạo điểm tựa cho phiên tiếp theo.

Dự báo trong phiên giao dịch cuối tuần, SHS cho rằng, VN-Index có thể sẽ hồi phục trở lại nếu như vùng hỗ trợ trong khoảng 1.490-1.500 điểm được giữ vững.

Quay lại phiên giao dịch ngày cuối tuần 8/4, tâm lý thận trọng của bên mua cùng áp lực bán không quá mạnh khiến thị trường trở lại trạng thái rung lắc nhẹ quanh vùng giá tham chiếu.

Sau khoảng 30 phút giao dịch, trong khi thị trường vẫn duy trì trạng thái phân hóa mạnh, thì áp lực bán có phần chiếm ưu thế hơn ở nhóm cổ phiếu bluechip khiến VN-Index để mất mốc 1.500 điểm.

Ngay khi thủng ngưỡng tâm lý trên, lực cầu đã gia tăng tích cực giúp VN-Index bật ngược đi lên và hồi phục sắc xanh. Tuy nhiên, với dòng tiền tham gia còn khá dè dặt khiến thị trường không có nhiều đột biến, chỉ số VN-Index vẫn trong trạng thái biến động nhẹ.

Điểm đáng chú ý, trong khi dòng bank vẫn tỏ ra khá yếu với sắc đỏ bao trùm trên diện rộng toàn ngành, thì nhóm cổ phiếu bất động sản lại đang có tín hiệu tích cực sau nhiều phiên liên tiếp bị bán mạnh.

Trong đó, cổ phiếu đầu ngành VIC đang là đầu tàu dẫn dắt thị trường khi tăng trên 2,5%; các mã khác như VHM, NVL, BCM, DIG, SJS, DXG, BCG, SCR… cũng hồi phục sắc xanh.

Được biết, ngày hôm qua (7/4), VinFast đã đăng thông báo về việc công ty VinFast Trading & Investment Pte. Ltd., một công ty con được thành lập tại Singapore của Tập đoàn Vingroup công bố đã nộp dự thảo hồ sơ niêm yết sơ bộ theo mẫu F-1 lên UBCK Hoa Kỳ ("SEC") liên quan đến việc đề xuất chào bán cổ phiếu phổ thông ra công chúng.

Quy mô đợt phát hành và giá chào bán cổ phiếu vẫn chưa được xác định. Đợt phát hành cổ phiếu lần đầu ra công chúng dự kiến sẽ diễn ra sau khi SEC hoàn tất quá trình xem xét, và tùy thuộc vào thị trường và các điều kiện khác.

Theo Reuters, số tiền huy động được phục vụ cho kế hoạch đầu tư 4 tỷ USD xây dựng nhà máy đầu tiên tại Hoa Kỳ.

Đây có thể là thông tin tích cực tiếp sức giúp VIC tăng tốt trong phiên sáng nay, sau 3 phiên liên tiếp mất điểm trước đó.

... tiếp tục cập nhật

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành chuyên gia trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
1 Yêu thích
8 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải App Tài chính - Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại