menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Hùng Dũng

Giao dịch chứng khoán sáng 4/8: Dòng tiền lan toả, VN-Index tiếp tục mạch tăng

Việc VN-Index nhẹ nhàng vượt qua ngưỡng vùng 1.320 - 1.330 điểm hôm qua càng đem lại sự tự tin cho nhà đầu tư. Dòng tiền lan toả sáng nay giúp VN-Index lên thử thách vùng 1.340 điểm, nhưng áp lực chốt lời khiến chỉ số chưa thể bứt qua ngưỡng này.

Sau khi phát tín hiệu bước vào nhịp hồi phục phiên 30/7, thị trường liên tiếp có các phiên tăng đẹp cả về kỹ thuật và thanh khoản, đưa VN-Index nhẹ nhàng vượt vùng kháng cự 1.320 - 1.330 điểm trong phiên hôm qua (3/8).

Trong đó, đáng chú ý là sự trở lại của các dòng dẫn dắt như ngân hàng, chứng khoán, thép, cùng các nhóm bất động sản, tiêu dùng, giúp đà hồi phục này của thị trường càng được củng cố.

Trong các nhóm dẫn dắt đáng chú ý, trong khi nhóm chứng khoán đã bứt tốc nhanh trở lại, thì dòng bank dường như chưa chạy và đây được xem là cơ hội cho các nhà đầu tư. Nhóm cổ phiếu chiếm tỷ trọng 34% thị trường này được kỳ vọng sẽ dẫn dắt đà hồi phục này của thị trường.

Trong phiên hôm qua, sau nhịp điều chỉnh trong phiên, nhiều cổ phiếu ngân hàng đã được kéo mạnh cuối phiên sau thông tin về việc Ngân hàng Nhà nước giảm tỷ lệ dự trữ bắt buộc. Nếu đây là sự thật, thì không chỉ dòng bank, mà cả thị trường chứng khoán sẽ được hưởng lợi khi tiền sẽ được đưa nhiều hơn vào nền kinh tế.

Tuy nhiên, cuối giờ chiều, chỉ có Agribank phát đi thông báo cho các chi nhánh về việc giảm 50% tỷ lệ dự trữ bắt buộc. Điều này có nghĩa, quy định mới của Ngân hàng Nhà nước đã giảm 50% tỷ lệ dự trữ bắt buộc đối với Agribank, mà không phải áp dụng chung cho các ngân hàng thương mại.

Trao đổi với Báo Đầu tư Chứng khoán, một lãnh đạo cao cấp Ngân hàng Nhà nước cho biết, Agribank được giảm dự trữ bắt buộc do đáp ứng quy định tại Nghị định 55 của Chính phủ về hỗ trợ và khuyến khích phát triển lĩnh vực nông nghiệp và nông thôn.

Cụ thể, Ngân hàng Nhà nước có chủ trương, không chỉ Agribank mà bất cứ ngân hàng thương mại nào tập trung hỗ trợ nông dân, lĩnh vực nông nghiệp nông thôn với cho vay khu vực này đạt trên 40% tổng dư nợ thì được xem xét hạ dự trữ bắt buộc.

Trở lại với phiên giao dịch sáng nay, sau khi vượt qua ngưỡng 1.340 điểm, áp lực chốt lời ngắn hạn diễn ra đã khiến VN-Index thoái lui. Nhóm cổ phiếu ngân hàng cũng có sự phân hoá, nhưng mức biến động là không lớn.

Trong khi đó, nhóm công ty chứng khoán vẫn tiếp tục chạy nhanh khi không có mã nào giảm giá, trong đó có nhiều mã tăng mạnh. Trong các mã lớn của nhóm này, VCI đang tăng mạnh hơn 2%, các mã SSI và HCM tăng trên dưới 1%.

Các mã lớn khác, nhóm “họ VIC” cũng không còn khoe sắc đồng loạt như phiên hôm qua, trong đó VIC và VHM duy trì đà tăng nhẹ, còn VRE giảm giá. MSN sau khi cùng VIC hỗ trợ thị trường sáng qua cũng quay đầu giảm nhẹ.

Tiếp tục cập nhật...

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại