menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Vũ Quyết

Giao dịch chứng khoán sáng 29/10: Nhà đầu tư tiếp tục sợ hãi, VN-Index thủng mốc 915 điểm

Sau nửa đầu phiên cố gắng cầm cự, nhiều nhà đầu tư đã "xuống tay", bán mạnh cổ phiếu khiến thị trường tiếp tục đỏ lửa.

Trong phiên hôm qua, dự cảm xấu khi kết thúc phiên sáng với sắc đỏ bao trùm đã thành hiện thực, khi thị trường giao dịch trở lại sau giờ nghỉ trưa với lực bán dâng cao và dứt khoát và lan rộng khắp bảng điện tử, trong đó, hầu như toàn bộ bluechips đều chuyển sắc đỏ và nới rộng đà giảm điểm đã khiến VN-Index bay hơn 25 điểm về gần 920 điểm khi đóng cửa.

Theo nhận định của MBS thì nguyên nhân thị trường điều chỉnh trong 3 phiên vừa qua không có gì mới ngoài áp lực chốt lời của nhà đầu tư.

Thị trường hiện đang ở vùng rủi ro và biến động mạnh, nhà đầu tư không nên bắt đáy, hạ đòn bẩy, đưa margin về mức thấp.

Bước sang phiên giao dịch sáng nay 29/10, diễn biến thị trường khá tương đồng so với phiên sáng hôm qua, khi độ rộng vẫn tiêu cực với số mã giảm áp đảo trên bảng chính, trong khi rổ bluechip VN30 lại diễn biến phân hóa và đa số biến động trong biên độ hẹp. Điều này khiến VN-Index gần như chỉ giằng co quanh tham chiếu.

Tuy nhiên, áp lực bán lại gia tăng sau đó, tập trung vào một số mã lớn như VNM, MSN, VJC, cùng nhiều mã bluechip khác đảo chiều xuống dưới tham chiếu đã khiến chỉ số nhanh chóng lùi sâu về 915 điểm sau hơn 1 giờ giao dịch.

Trên thị trường, nhóm cổ phiếu ngân hàng vẫn đang được tập trung giao dịch và có thanh khoản thuộc top cao nhất HOSE như TCB, STB, VPB, MBB, CTG.

Một vài cổ phiếu đáng chú ý khác đều thuộc nhóm cổ phiếu thị trường như DAH, TTF, TDG, TLD, khi cùng giảm về mức giá sàn ngay khi mở cửa, trong đó TTF vẫn là trung tâm với khối lượng dư bán giá sàn vẫn ở mức trên 7 triệu đơn vị.

Ở chiều ngược lại thì TNT sớm tăng kịch trần lên 1.960 đồng, khớp lệnh hơn 1,1 triệu đơn vị.

Tiếp tục cập nhật...

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại