menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Vũ Quyết

Giao dịch chứng khoán sáng 27/8: Thị trường ảm đạm, VN-Index tiếp tục mất điểm

Bên cạnh tâm lý nhà đầu tư thận trọng giải ngân, áp lực bán vẫn diễn ra khá lớn và trên diện rộng khiến thị trường tiếp tục giao dịch ảm đảm, chỉ số VN-Index dễ dàng thủng ngưỡng hỗ trợ 1.300 điểm.

Mặc dù trong phiên giao dịch hôm qua ngày 26/8, mốc hỗ trợ 1.300 điểm đã phát huy hiệu quả nhưng với bối cảnh thị trường thiếu thông tin hỗ trợ cùng dòng tiền dường như đang “mất hút” khiến thị trường tiếp tục phát đi những tín hiệu kém tích cực.

Theo các phân tích thì, xu hướng giảm điểm vẫn chiếm ưu thế hơn, nếu không có sự hỗ trợ từ thanh khoản ở nhóm bluechips thì khả năng tăng điểm cũng chỉ là những phiên hồi kỹ thuật. Chiều hướng giảm, VN-Index có thể test ngưỡng hỗ trợ 1.278 - 1.286 điểm, mức Fibonacci thoái lui 0,618.

Trong trường hợp xấu hơn, các mã vốn hóa lớn không nhận được dòng tiền đáng kể mua vào thì thị trường có thể giảm sâu hơn các ngưỡng nói trên. Tuy nhiên, đây sẽ là cơ hội mua gom dần bởi xu hướng trung hạn của thị trường vẫn là tăng điểm.

Bước vào phiên giao dịch sáng cuối tuần ngày 27/8, thị trường tiếp tục chìm trong sắc đỏ trước áp lực bán vẫn duy trì trên diện rộng. Mốc 1.300 điểm vốn được cho là mốc hỗ trợ cứng của thị trường trở nên mong manh và dễ bị phá vỡ hơn sau phiên mất điểm hôm qua.

Chỉ số VN-Index nhanh chóng rơi xuống sát ngưỡng 1.290 điểm ngay khi mở cửa với hàng trăm mã giao dịch dưới mốc tham chiếu, trong đó nhóm cổ phiếu bluechip vẫn là gánh nặng chính của thị trường khi chỉ còn vài ba mã giao dịch trên mốc tham chiếu.

Xét về các nhóm ngành, bộ 3 trụ cột chính là bank – chứng – thép đều trong xu hướng giảm chung của thị trường. Trong đó, dòng bank vẫn là điểm trừ lớn nhất của thị trường khi đồng loạt đều bị bán ra, đáng kể các mã lớn như TCB, CTG, BID giảm trên dưới 2%, VPB và VCB giảm gần 1%, các mã khác như HDB, ACB, VIB giảm sâu hơn.

Bên cạnh đó, điểm sáng trong phiên hôm qua là nhóm cổ phiếu hóa chất và phân bón nhanh chóng đuối sức trong phiên hôm nay với các mã DPM, DCM, BFC… rung lắc và đảo chiều giảm.

Nhóm cổ phiếu vận tải biển vẫn là điểm sáng của thị trường dù sức nóng đã giảm nhiệt, điển hình như GMD, SFI rung lắc và sau khoảng 1 giờ giao dịch chỉ có được sắc xanh nhạt, hay STG đang để mất gần 2%, trong khi đó, VOS tiếp tục có phiên tăng trần thứ 2 liên tiếp lên mức giá 14.450 đồng/CP với giao dịch sôi động ngay từ đầu phiên và hiện khớp lệnh gần 6 triệu đơn vị cùng lượng dư mua trần gần 1,7 triệu đơn vị.

... tiếp tục cập nhật

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả