menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Hiểu Minh

Giao dịch chứng khoán sáng 27/4: Dòng tiền đầu cơ chảy mạnh

May mắn là VNI giữ được sắc xanh trong suốt phiên sáng!

Thị trường tiếp tục duy trì đà tăng nhẹ trong phiên sáng đầu tuần 27/4. Trong đó, tâm điểm là nhóm cổ phiếu vừa và nhỏ vẫn tiếp tục dậy sóng khi hàng loạt mã quen thuộc như ROS, HAI, AMD, HHS, QCG... ngấp nghé trần hoặc tăng trần.

Thị trường đã quay đầu điều chỉnh sau 3 tuần hồi phục liên tiếp do áp lực bán gia tăng ở các nhóm cổ phiếu trụ cột, đặc biệt là dòng bank. Trong đó, tâm điểm đáng chú ý là phiên lao dốc ngày 21/4 bởi tác động của giá dầu thô giảm kỷ lục, thậm chí rơi xuống mức âm.

Bên cạnh đó, một trong trong những yếu tố tác động tiêu cực tới thị trường là nhà đầu tư nước ngoài. Kể từ đầu tháng 4 đến nay, khối này chưa có phiên nào mua ròng và giá trị bán ròng thường được duy trì hàng trăm tỷ đồng qua mỗi phiên giao dịch. Đặc biệt, tuần vừa qua, khối ngoại đã ghi nhận tuần bán ròng mạnh nhất trong 4 tuần, với tổng giá trị vượt 1.700 tỷ đồng.

Tuy nhiên, diễn biến thị trường không quá tiêu cực khi dòng tiền nội hoạt động khá tích cực giúp các chỉ số hồi phục trong 3 phiên cuối tuần. Dù đà tăng không quá mạnh nhưng đây cũng là những tín hiệu giúp nhà đầu tư kỳ vọng vào xu hướng tăng của thị trường trước bối cảnh dịch bệnh trong nước đang được kiểm soát khá tốt khi nhiều ngày liên tiếp không có ca nhiễm ngoài xã hội nào.

Theo ông Nguyễn Anh Khoa, Trưởng phòng Phân tích và Tư vấn đầu tư CTCK Agriseco, sau giai đoạn tăng điểm trong hưng phấn với dòng vốn nội đổ mạnh vào thị trường, thị trường đang bước vài giai đoạn phân hóa và dòng tiền chảy vào nhóm các ngành/cổ phiếu có câu chuyện riêng.

Kết quả kinh doanh quý I cũng như số liệu kinh tế tháng 4 sẽ có công bố hết trong tuần tới, khi đó tác động thực của đại dịch sẽ thẩm thấu vào thị trường. Mặc dù vậy, khả năng trong tuần tới thị trường sẽ tiếp tục xu thế đi ngang là chủ đạo, vẫn sẽ có những nhóm cổ phiếu giảm mạnh bên cạnh những nhóm tăng mạnh.

Bước vào phiên giao dịch đầu tuần 27/4, dòng tiền sôi động tiếp tục tiếp sức cho đà tăng của thị trường. Trong đó, nhóm bluechip hầu hết đều khởi sắc, hỗ trợ tốt giúp VN-Index tiến gần với mốc 785 điểm ngay khi khớp lệnh.

Tuy nhiên, ngay khi chạm vào ngưỡng giá này, áp lực bán được đẩy mạnh khiến thị trường dần thu hẹp biên độ. Bên cạnh diễn biến phân hóa của thị trường, nhiều cổ phiếu trong nhóm VN30 cũng quay đầu điều chỉnh, đã đẩy VN-Index về dưới mốc 780 điểm.

Trong khi hầu hết các cổ phiếu ngân hàng vẫn chưa thoát khỏi đà điều chỉnh sau tuần mất điểm vừa qua, thì VPB đã giao dịch bùng nổ sau thông báo về việc lấy ý kiến bằng vản bản đối với một số nội dung quan trọng.

Cụ thể, HĐQT VPBank trình ĐHĐCĐ phương án mua lại tối đa 122 triệu cổ phiếu quỹ, tương ứng tối đa 5% số lượng cổ phiếu đang lưu hành, nhằm hỗ trợ giao dịch, gia tăng giá trị cổ đông; đồng thời sẽ lấy ý kiến để thống nhất tỷ lệ sở hữu của nhà đầu tư nước ngoài tại sẽ giảm từ 22,77% xuống 15%.

Ngay sau khi mở cửa, VPB đã tăng kịch trần với giao dịch khá sôi động. Tuy nhiên, cung ngoại lớn đã phần nào tác động khiến VPB thu hẹp biên độ và sau khoảng hơn 90 phút giao dịch, VPB +5,5%, tạm đứng tại mức giá 21.550 đồng/CP.

Không nằm ngoài dự đoán của giới phân tích, việc thị trường đi ngang hoặc hồi phục sau khi tạo đáy thì ngoài các cổ phiếu lớn tăng điểm mang tính dẫn dắt thì còn những cổ phiếu vừa và nhỏ "ăn theo" đặc biệt là các cổ phiếu đầu cơ nhạy với biến động của VN-Index. Trong phiên sáng nay, nhóm cổ phiếu đầu cơ vẫn duy trì sóng lớn. Trong đó, các mã ROS, AMD, HCD, QCG, HHS… đang khoác áo tím, còn FLC, HAI, HAG, ITA… cũng tăng khá tốt.

... tiếp tục cập nhật

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
3 Bình luận
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại