menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Đỗ Văn Thái

Giao dịch chứng khoán sáng 26/5: Sắc đỏ tràn ngập, VN-Index vẫn đứng vững

Đến hiện tại VN-Index đã chinh phục thành công mốc 1.310 điểm.

 Dù sắc đỏ nhiều gấp 2 lần sắc xanh, nhưng VN-Index chỉ giằng co nhẹ quanh tham chiếu và hiện vẫn đang duy trì đà tăng khi các mã tăng có những trụ lớn như VCB, HPG, CTG, MBB…

Sau hơn 1 tháng giao dịch thông suốt, hiện tượng nghẽn lệnh trong phiên chiều đã tái diễn trong 4 phiên liên tiếp gần đây khi thanh khoản thị trường tăng vọt lên ngưỡng trên dưới 23.000 tỷ đồng. Tuy nhiên, điều này không mấy ảnh hưởng tới con sóng thứ 2 của thị trường khi VN-Index liên tiếp chinh phục các đỉnh cao lịch sử mới.

Trong phiên giao dịch hôm qua, dù thanh khoản chỉ hơn 21.000 tỷ đồng, nhưng hiện tượng nghẽn, chập chờn lệnh vẫn diễn ra. Tuy nhiên, hiện tượng này chỉ diễn ra trong thời gian ngắn và không ảnh hưởng nhiều tới diễn biến của các chỉ số chính.

Với việc dòng tiền tiếp tục chảy mạnh vào nhóm cổ phiếu ngân hàng, sắt thép - 2 nhóm có nhiều mã trụ, đã giúp VN-Index dễ dàng chinh phục ngưỡng kháng cự 1.300 điểm, leo lên đóng cửa ở mức cao nhất ngày và cũng là đỉnh cao lịch sử mới.

Dù vậy, việc thị trường xuất hiện tình trạng nghẽn lệnh trở lại liên tiếp cũng đã phần nào ảnh hưởng tới tâm lý nhà đầu tư. Cùng với đó, việc thị trường được kéo lên mức cao trong tình trạng xanh vỏ đỏ lòng cũng khiến nhiều nhà đầu tư tỏ ra thận trọng hơn, khiến diễn biến phiên giao dịch sáng nay khá chậm.

Trong đó, lực bán đang tỏ ra thắng thế khiến sắc đỏ tràn ngập bảng điện tử với số mã giảm nhiều gấp 2 lần số mã tăng. Tuy nhiên, VN-Index vẫn đứng vững khi chỉ giằng co nhẹ quanh tham chiếu và hiện đang có sắc xanh nhạt, hướng tới chinh phục mốc 1.310 điểm.

Lý do chính là các mã lớn tiếp tục được khéo lên, trong đó đáng chú ý là VCB sau thời gian dài đi ngược sóng của ngành (ngoại trừ phiên đáo hạn phái sinh ngày 20/5 được kéo tăng vọt), đã phát tín hiệu trở lại trong 3 phiên gần đây. Trong đó, phiên hôm qua tăng 2,46%, góp phần rất lớn giúp VN-Index tăng mạnh hơn 10 điểm, lên đỉnh lịch sử mới. Trong phiên sáng nay, trong khi nhiều mã ngân hàng khác điều chỉnh hoặc có mức tăng nhẹ, thì VCB vẫn duy trì đà tăng khá tốt hơn 1%, cùng với sự giúp sức trở lại của VHM khi tăng hơn 2%, giúp VN-Index đứng vững, thậm chí đang tăng giá, dù số mã giảm nhiều gấp 2 lần số mã tăng.

Ngoài VCB, trong nhóm ngân hàng, mã đang gây chú ý nhất là MBB khi tăng mạnh 4,2% lên 37.300 đồng và hiện đang có thanh khoản tốt nhất thị trường. Bên cạnh đó, STB, LPB, HDB, VIB, CTG, MSB, ACB, OCB cũng đều đang có sắc xanh. Chỉ TCB, BID, SSB, VPB đảo chiều, nhưng mức giảm rất nhẹ.

Trong nhóm cổ phiếu thị trường, FIT vẫn là mã nóng khi tiếp tục tăng trần lên 13.450 đồng, thanh khoản đứng thứ 2 thị trường sau MBB. ROS cũng đang tăng tốt gần 2% với thanh khoản trong Top 5. Các mã khác có sắc xanh là SCR, IJC cũng có sắc xanh, trong khi FLC, ITA đang giao dịch trong sắc đỏ.

Tiếp tục cập nhật…

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả