menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Phú Đô

Giao dịch chứng khoán sáng 25/9: Bắt đáy TTA

Các mã lớn, đặc biệt là VIC đã hỗ trợ tốt giúp VN-Index hồi phục và dành lại mốc 910 điểm. Điểm nhấn thị trường là cổ phiếu BHN tiếp tục ghi nhận chuỗi ngành tăng tốt, với mức tăng hơn 50% trong tháng 9.

Thị trường vẫn duy trì dòng tiền chảy khá mạnh cùng những tín hiệu tích cực từ nhà đầu tư nước ngoài khi đã trở lại với những phiên mua ròng hơn 100 tỷ đồng. Tuy nhiên, diễn biến thị trường giai đoạn phân hóa mạnh giữa các nhóm cổ phiếu khiến các chỉ số khá rung lắc.

Kể từ đầu tuần đến nay, chỉ số VN-Index liên tục thay đổi với những phiên tăng giảm xen kẽ và dao động giằng co quanh vùng giá 910 điểm. Phiên hôm qua (24/9) cũng không ngoại trừ. Áp lực bán gia tăng về cuối phiên khiến VN-Index trượt chân và để mất mốc 910 điểm.

Theo đánh giá của giới phân tích, trong bối cảnh thế giới chưa ổn định, một phiên giảm nhẹ của thị trường trong nước là điều tích cực. Bên cạnh đó, với mức thanh khoản được duy trì khá cao bất chấp dấu hiệu bán ra trong những phiên gần đây gia tăng khiến chỉ số chính chỉ điều chỉnh nhẹ hoặc vẫn duy trì đà tăng, là dấu hiệu cho thấy thị trường vẫn khỏe.

BVSC cho rằng, thị trường vẫn đang nằm trong trạng thái quá mua nên việc xuất hiện các phiên rung lắc, điều chỉnh mạnh vẫn đang hiện hữu trong quá trình đi lên. Nhóm cổ phiếu vốn hóa lớn vẫn tạo sức hút của dòng tiền và sẽ luân phiên tăng điểm để hỗ trợ cho thị trường trong ngắn hạn.

Bước vào phiên giao dịch sáng cuối tuần ngày 25/9, với sắc xanh bao phủ gần hết các mã trong nhóm VN30, đã giúp thị trường nhanh chóng hồi phục trở lại.

Tuy nhiên, dòng tiền tham gia có phần thận trọng và các trụ cột chỉ nhích nhẹ, ngoại trừ VIC tăng nhỉnh hơn 1% khiến VN-Index không đi quá xa. Chỉ số này chỉ vượt nhẹ qua mốc 910 điểm rồi nhanh chóng thoái lui do áp lực bán gia tăng.

Lực bán tiếp tục dâng cao khiến thị trường chìm trong sắc đỏ và với hầu hết các cổ phiếu bluechip, đặc biệt là dòng bank đảo chiều, đã đẩy VN-Index về dưới mốc tham chiếu sau gần 1 giờ giao dịch.

Không nằm ngoài dự đoán của BVSC, các cổ phiếu lớn vẫn là động lực chính của thị trường. Với diễn biến tích cực ở các trụ cột như VIC, VHM, VNM và SAB, đã giúp VN-Index nhanh chóng bật ngược đi lên, trở lại với ngưỡng 910 điểm.

Tâm điểm đáng chú ý vẫn là các tân binh. Trong khi ASG tiếp tục có phiên tăng trần thứ 2 dù giao dịch vẫn khá hạn chế bởi vắng bóng lực cung, thì TTA ghi nhận phiên giảm sàn thứ 3 sau 3 phiên chào sàn tăng khá mạnh.

Bên cạnh đó, cổ phiếu bia BHN có phiên tăng trần thứ 2 và ghi nhận chuỗi ngày dài tăng thẳng đứng Tính trong hơn 1 tháng qua, từ phiên 21/8 đến nay, cổ phiếu BHN đã tăng hơn 50%, hiện đứng tại mức giá 72.100 đồng/CP.

Ở nhóm cổ phiếu thị trường, cổ phiếu OGC đã có dấu hiệu giảm nhiệt và dần để mất sắc tím với thanh khoản sụt giảm mạnh, hiện khớp lệnh hơn 4 triệu đơn vị, chỉ bằng 1/10 so với phiên hôm qua (24/9).

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
8 Bình luận
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại