menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Văn An

Giao dịch chứng khoán sáng 20/8: Thị trường tiếp tục phân hóa, HAP vẫn chưa dừng lại

Giao dịch cầm chừng với chỉ số giằng co, đi ngang và phân hóa cao vẫn đang là diễn biến chủ đạo trên thị trường, có lẽ một phần hôm nay là phiên đáo hạn phái sinh tháng 8, nên kịch hay có lẽ sẽ nằm ở phiên ATC cuối ngày.

Trong phiên hôm qua, sự thận trọng của nhà đầu tư khiến diễn biến thị trường diễn ra chậm chạp như thường lệ ngay khi mở cửa.

Nhưng điểm đáng chú ý là HAP, PXI, DGW, LCG, TLD và đặc biệt là cặp đôi HAG-HNG tăng kịch trần, qua đó, phần nào thúc đẩy tâm lý thị trường và VN-Index nhích gần 5 điểm đóng cửa, chấm dứt chuỗi 3 phiên giảm liên tiếp.

Theo nhận định của MBS thì trong kịch bản đẹp, thị trường tiếp tục tích lũy đi ngang với thanh khoản trung bình và kéo dài thêm thời gian, đồng thời không có phản ứng sốc với diễn biến xấu bên ngoài. Quá trình tích lũy càng lâu thì năng lượng tăng càng khỏe.

Mặc dù vậy, hôm nay là ngày đáo hạn hợp đồng phái sinh tháng 8, nên rất CTCK SmartInvest (AAS) lưu ý về việc khả năng giao dịch mạnh phiên ATC để nâng đỡ chỉ số cũng thường xuất hiện.

Bước vào phiên giao dịch sáng nay 20/8, dưới sự phân hóa cao trên bảng điện tử, nhưng VN-Index vẫn có khởi đầu tốt ngay khi mở cửa và nhích lên trên 855 điểm chỉ sau hơn 30 phút giao dịch nhờ một số bluechip khởi sắc.

Tuy nhiên, ngay khi vượt qua mức điểm trên, sức ép có phần gia tăng đã đẩy chỉ số đảo chiều hạ nhiệt sau đó.

Rổ VN30 chia đôi ngả xanh đỏ, nhưng do các mã tăng chiếm phần lớn là các cổ phiếu lớn nên góp phần không nhỏ giữ cho chỉ số đi lên là VCB, VHM, VIC, CTG, BID, VRE, SAB.

Trên bảng điện tử, nhóm cổ phiếu vừa và nhỏ giằng co mạnh, nhưng đáng kể vẫn là HAP, khi tiếp tục được nhà đầu tư mạnh tay mua vào và tăng kịch trần từ sớm, khớp lệnh chỉ có 0,2 triệu đơn vị nhưng lượng dư mua giá trần lên tới gần 2,7 triệu đơn vị.

Một vài sắc tím khác tại QCG, QBS, SJS. Trong khi HAG đang dẫn đầu thanh khoản HOSE với hơn 4 triệu đơn vị khớp lệnh và tăng khá vững chắc.

Tiếp tục cập nhật…

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Mã liên quan
Giá
Biểu đồ

4.77

-0.02 (-0.42%)

Biểu đồ mã HAP
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại