menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Hùng Dũng

Giao dịch chứng khoán sáng 11/9: Thị trường đứng vững, OGC nổi sóng

Bất chấp chứng khoán toàn cầu giảm mạnh, chứng khoán Việt Nam vẫn đứng vững trong phiên giao dịch sáng nay. Đáng chú ý, có một nhiều cổ phiếu nổi sóng, trong đó OGC hút dòng tiền khá mạnh.

Với diễn biến tích cực ở những phiên cuối tháng 8, đầu tháng 9, thị trường đã lần đầu tiên chạm mốc 900 điểm sau hơn 3 tháng giao dịch dưới vùng giá này. Tuy nhiên, ngay sau khi tiếp cận ngưỡng kháng cự này, thị trường đã gặp những bất lợi bởi áp lực bán gia tăng.

Cụ thể, dù dòng tiền tham gia khá sôi động qua từng phiên giao dịch đã giúp VN-Index có những nhịp hồi phục, tuy nhiên, sự yếu đà của một vài mã lớn do lực bán gia tăng khiến chỉ số này quay đầu điều chỉnh nhẹ.

Điển hình trong phiên hôm qua (10/9), thanh khoản tăng đột biến bởi giao dịch thỏa thuận giá trị lớn tại VHM, nhưng VN-Index cũng không thể giữ được sắc xanh dù đà tăng điểm được duy trì khá tốt trong gần suốt cả phiên giao dịch, bởi áp lực bán gia tăng ở nhiều bluechip như VHM, BVH, PLX, VCB, BID…

Với diễn biến trên, KBSV đã nhận định, vùng cản gần tại 895-900 điểm đã gây ra áp lực điều chỉnh, và đây vẫn là chốt chặn cần phải vượt qua để củng cố cơ hội kết thúc nhịp điều chỉnh của chỉ số.

Hiện tại, xu hướng vẫn đang tạm thời trung tính và khả năng quay xuống vùng hỗ trợ quanh 875 điểm vẫn đang để ngỏ.

Tuy nhiên, nhiều nhà đầu tư không khỏi lo lắng khi trong phiên giao dịch tối qua theo giờ Việt Nam, phố Wall lại chứng kiến đà bán tháo nhóm công nghệ sau phiên hồi phục hôm thứ Tư. Không chỉ chứng khoán Mỹ, sắc đỏ còn bao trùm các thị trường chứng khoán toàn cầu trong phiên thứ Năm.

Dù vậy, bước vào phiên giao dịch sáng cuối tuần 11/9, tâm lý nhà đầu tư trong nước khá vững vàng, áp lực bán không quá mạnh, giúp thị trường không sụt giảm mạnh, mà chỉ giằng co sát dưới của mức tham chiếu, quanh vùng giá 885 điểm.

Trong khi phần lớn các mã trong nhóm VN30 đều mất điểm, thì HDB lại nổi lên với mức tăng vượt trội. Sau khoảng 1 giờ giao dịch, HDB tăng 3,6% lên mức 30.350 đồng/CP và khớp hơn 1,2 triệu đơn vị.

Ở nhóm cổ phiếu vừa và nhỏ, nhiều mã nóng như DLG, HAG, ITA, HQC, HHS, ASM, HAI… đều tăng nhẹ. Đáng chú ý là OGC tăng trần lên mức 6.580 đồng/CP với khối lượng khớp lệnh sôi động, đạt 4,4 triệu đơn vị.

Đối với các cổ phiếu cần quan tâm, BCM đang bước vào những gian nan trong đường mới sau những ngày vui khi gia nhập sàn HOSE. Sau 7 phiên tăng mạnh với 6 phiên tăng trần, cổ phiếu BCM đã quay đầu giảm sâu trong phiên hôm qua (10/9) và tiếp tục u ám trong phiên sáng nay khi thậm chí bị đẩy lùi về ngấp nghé mức giá sàn.

Hiện BCM giảm 6,78% tạm đứng tại mức giá sát sàn 41.950 đồng/CP với thanh khoản hơn 0,1 triệu đơn vị.

... tiếp tục cập nhật

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả