menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Cao Đức Giang

Giao dịch chứng khoán sáng 11/1: Tranh nhau gom hàng

Lo ngại kẹt lệnh trong phiên chiều khiến giới đầu tư đua nhau đặt lệnh ngay khi thị trưởng mở cửa phiên sáng, đưa thanh khoản lên con số kỷ lục mới trong phiên sáng đầu tuần 11/1, đồng thời đưa VN-Index tiến gần hơn tới đỉnh lịch sử.

Thị trường vừa có tuần giao dịch đầu tiền của năm 2021 khá ấn tượng. Dòng tiền cuồn cuộn đổ vào thị trường và liên tiếp xác lập mức thanh khoản khủng, đã dẫn dắt đà tăng mạnh của các chỉ số.

Cả 2 chỉ số chính đều ghi nhận 5 phiên tăng liên tiếp, trong đó VN-Index tăng gần 64 điểm, tương ứng tăng 5,8% và kết thúc tuần tại mức giá 1.167,69 điểm, còn HNX-Index tăng hơn 14 điểm, tương ứng tăng 7% và đóng cửa phiên cuối tuần tại 217,4 điểm.

Theo giới phân tích, số lượng tài khoản giao dịch chứng khoán mở mới lập kỷ lục mới trong tháng 12, giá trị khớp lệnh cũng liên tục lập kỷ lục là minh chứng rõ nét cho việc dòng tiền ngắn hạn vẫn đang liên tục đổ vào thị trường bất chấp những cảnh báo rủi ro, điều đó cho thấy sức hút lớn từ hiệu quả đầu cơ trong thời gian qua. Với đà này, khó có thể “dập nguội” sức nóng này chỉ trong một vài phiên.

Ông Dương Hoàng Linh, Trưởng phòng phân tích công ty chứng khoán Sacombank (SBS) cho rằng, rõ ràng khi thị trường tăng quá nóng thì rủi ro tương ứng sẽ đi kèm là chỉ số đảo chiều hoặc điều chỉnh mạnh. Do đó, ở thời điểm hiện tại nhà đầu tư chỉ nên giữ lại danh mục đang nắm giữ, có thể chốt lời một phần nếu đạt kỳ vọng giá. Không nên mua đuổi đặc biệt tại các cổ phiếu mang tính đầu cơ cao, kiên nhẫn đợi các nhịp điều chỉnh cần thiết để có thể giải ngân trở lại.

Bước vào phiên giao dịch sáng đầu tuần ngày 11/1, thị trường không có dấu hiệu hạ nhiệt. Dòng tiền mạnh vẫn cuồn cuộn đổ vào thị trường với tâm thế lo sợ biến cố lại xẩy ra trong phiên giao dịch chiều khiến thanh khoản tăng vọt và VN-Index tiếp tục được kéo lên vùng đỉnh mới.

Nhóm VN30 đóng vai trò là trụ đỡ chính với bộ tứ lớn gồm VHM, VIC, SAB và VNM dẫn dắt cho đà tăng mạnh của thị trường. Chỉ số VN-Index dễ dàng vượt mốc 1.180 điểm ngay khi sang đợt khớp lệnh liên tục.

Không chỉ dừng lại ở nhóm cổ phiếu lớn, các mã vừa và nhỏ cũng giao dịch ấn tượng. Đặc biệt là các cổ phiếu họ FLC với ROS, HAI, FLC, AMD, KLF, ART đều khoe sắc tím.

... tiếp tục cập nhật

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả