menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Trần Phong

Giao dịch chứng khoán phiên sáng 20/7: Lực mua chưa cải thiện nhiều, chỉ số giảm tiếp

Mặc dù áp lực bán đã chững lại, nhưng sức ép phân hóa của nhóm bluechip đã khiến thị trường đầu phiên sáng nay (20/7) chủ yếu biến biến là giằng co, rung lắc. 

Trong các khuyến nghị mua bán tại nhiều diễn đàn, câu phổ biến là "đáy đã ở quanh đây". Khi mà số đông nhà đầu tư có niềm tin như vậy đã giúp lực bán chủ động giảm đáng kể, tiếc rằng, những nhà đầu tư cầm tiền dường như không đồng tình với nhận định này thể hiện ở lực mua vào quá yếu khiến thị trường giảm sâu phiên hôm qua và bỏ ngỏ khả năng phiên hôm nay cũng diễn ra theo một kịch bản tương tự.

Có một điểm khác biệt trong phiên hôm nay, thị trường mở của với sắc xanh, số mã tăng điểm đã ở khoảng 150 mã, thay vì chỉ 50 mã như phiên hôm qua. Lực mua giá thấp đã có sự cải thiện hơn đáng kể, tất nhiên, các nhà đầu tư chỉ mua ở giá đỏ nên thị trường cứ bật lên rồi lại giảm xuống. Đồng thời, khi giảm xuống sâu lại được kéo lên.

Về mặt kỹ thuật, nhiều mã đã đến ngưỡng hỗ trợ, nhiều mã đã có diễn biến tạo đáy khiến chứng khoán trở lại điểm hấp dẫn hơn. Vấn đề hiện tại lại nằm ở những phân tích cơ bản, về vĩ mô thì dịch bệnh vẫn đang diễn biến phức tạp, điều này được dự báo sẽ có tác động không nhỏ tới hoạt động của các doanh nghiệp, từ đó làm suy giảm kết quả kinh doanh quý III và cả năm.

Thế nên khi giá chứng khoán đã rơi khá sâu so với vùng đỉnh, VN-Index về vùng "hỗ trợ cứng" 1.200 (+/-) và rất gần với vùng giá bình quân 200 ngày (MA200) ở khoảng 1.160 điểm, thì câu hỏi với nhiều nhà đầu tư cầm tiền thời điểm này là bắt đáy nhóm ngành nào?

Câu trả lời dường như chưa có, một vài đánh giá tích cực về nhóm dược phẩm - y tế, nhóm bán lẻ là chưa đủ vì đây là những nhóm không có khả năng dẫn dắt chỉ số. Nhóm bất động sản với đại biểu Nhà Khang Điền (KDH), phiên hôm qua là đại diện duy nhất trong nhóm VN30 có giá màu xanh, hay tương tự là Hà Đô (HDG) - cổ phiếu chiến thắng thị trường, ngày hôm nay đã chìm trong sắc đỏ.

Tìm mã có khả năng bật lại tốt nhất, những nhóm ngành trong thời gian tới sẽ dẫn dắt thị trường vẫn đang là câu hỏi khó.

Quay lại với diễn biến giao dịch sáng nay 20/7, thị trường đã tạm thời ngắt được đà rơi và chuyển sang trạng thái giằng co, rung lắc quanh tham chiếu với biên độ hẹp, chủ yếu do sự phân hóa mạnh nhỏ nhóm bluechip.

Ở nhóm cổ phiếu lớn, đáng chú ý là MWG đã tăng tốt nhất nhóm, nhích hơn 3%, sau phiên hôm qua mất điểm mạnh nhất trong các bluechip. Trong khi VRE, VJC đang tạo gánh nặng lớn khi nới đà giảm.

Trên bảng điện tử, nhóm cổ phiếu dược phẩm, y tế vẫn đang có sức bật tốt hơn cả với VMD, DBT, VPS, JVC tăng kịch trần từ sớm.

Đáng chú ý khác tại một mã có phiên giao dịch đầu tiên trên UpCoM là VBA của Ngân hàng TMCP Việt Á (VietABank), với giá tham chiếu 13.500 đồng và đã nhanh chóng tăng vọt lên mức giá trần +40% lên 18.900 đồng, khớp gần 1,5 triệu đơn vị sau hơn 1 giờ giao dịch…

Một tân binh khác mới chào sàn HNX là KHG của CTCP Bất động sản Khải Hoàn Land đã tăng mạnh hơn 9% trong phiên sáng nay lên hơn 21.000 đồng, sau khi tăn hết biên độ trong phiên hôm qua.

Sau phiên giảm điểm mạnh ngày hôm qua, vài quan ngại về khả năng một số nhóm mã bị bán giải chấp (force margin) trong phiên hôm nay đã không xảy ra. Có lẽ, đợt giảm mạnh từ đầu tháng 7 đã giúp làm "xẹp hơi" bong bóng margin.

Tiếp tục cập nhật…

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
2 Bình luận
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại