menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Trung Thành

Giao dịch chứng khoán phiên sáng 18/5: Cổ phiếu MSN gồng gánh thị trường

Trong khi số mã giảm trên bảng điện tử ngày một gia tăng và phân hóa cao ở nhóm bluechip, thì đà tăng mạnh của MSN, cùng sự hỗ trợ của HPG, NVL và FPT giúp thị trường giữ được thế cân bằng.

Trong phiên hôm qua, mặc dù mở cửa khá thuận lợi nhưng áp lực bán dần gia tăng khiến VN-Index lùi xuống dưới tham chiếu.

Sau giờ nghỉ trưa, thị trường có dấu hiệu hồi phục khi trở lại sắc xanh, nhưng áp lực bán thường trực đã nhanh chóng xuất hiện và đẩy VN-Index về dưới mốc tham chiếu, chốt phiên thủng mốc 1.260 điểm.

Theo nhận định của MBS thì thị trường vẫn trong trạng thái phân kỳ và đi ngang 5 phiên vừa qua, dòng tiền chủ yếu tập trung ở nhóm ngân hàng và thép.

Do vậy, khi một trong hai hoặc cả hai nhóm này suy yếu, thị trường sẽ không còn lực nâng.

Tuy vậy, thị trường cũng không vì thế mà xấu đi, với mức giảm nhẹ trong phiên này vẫn chưa ảnh hưởng đến xu hướng tăng trong ngắn và trung hạn.

Bước sang phiên giao dịch sáng nay 18/5, sự giằng co đã xuất hiện ngay từ sớm, khiến VN-Index liên tục đổi sắc với những nhịp tăng giảm đan xen trong biên độ hẹp quanh tham chiếu, thậm chí nếu không có sự xuất sắc của MSN, cùng sự hỗ trợ của HPG, FPT và NVL thì có lẽ VN-Index sẽ không giữ được sắc xanh khi mà số mã giảm đang lấn át trên bảng điện tử...

Điểm nhấn thuộc về MSN, khi đang là điểm tựa chính, khi nới đà đi lên và tăng hơn 5% sau hơn 1 giờ giao dịch.

Thông tin thúc đẩy giá cổ phiếu MSN đến từ việc Tập đoàn này và nhóm các nhà đầu tư trong đó, có Tập đoàn Alibaba và Baring Private Equity Asia (BPEA) đã công bố ký kết thỏa thuận mua cổ phần phát hành mới của The CrownX (The CrownX là nền tảng tiêu dùng bán lẻ hợp nhất lợi ích của Masan tại Masan Consumer Holdings (MCH) và VinCommerce (VCM), với tổng giá trị 400 triệu USD, tương đương với 5,5% tỷ lệ sở hữu sau phát hành.

Hai cổ phiếu HPG và FPT cũng tăng tương đối tốt, trên dưới 2% sau khi nhận được thông tin tích cực về việc chốt quyền trả cổ tức.

Nhóm cổ phiếu thép bất ngờ nóng trở lại, với HSG, NKG, TLH, POM đều đang tăng từ 3% đến hơn 4% cùng thanh khoản cao.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Mã liên quan
Giá
Biểu đồ

138.90

+5.80 (+4.36%)

Biểu đồ mã MCH
1 Bình luận
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại