menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Đỗ Mỹ Hà

Giao dịch chứng khoán chiều 9/8: Bùng nổ toàn diện

Sắc xanh lan rộng toàn thị trường trong phiên đầu tuần. Quá tuyệt!

Sau phiên sáng diễn biến thăm dò, phiên chiều nay (9/8) thị trường chứng khoán đã bùng nổ toàn diện với điểm số tăng mạnh, thanh khoản mức tốt và quan trọng hơn là dòng tiền lan tỏa toàn thị trường.

Nếu có điều gì cần phải nói cho đợt phục hồi của thị trường chứng khoán đang bước sáng tuần thứ ba này thì đó chính là sự đồng thuận của cả thị trường.

Trong nửa đầu năm, dòng "bank, chứng, thép" giữ vai trò kéo cả thị trường đi lên lập mốc kỷ lục mọi thời đại cho VN-Index ở ngưỡng 1.420 điểm, thì lần này, từ vùng 1.250 điểm chỉ số phục hồi với một diện mạo khác khi tăng điểm 10/11 phiên với dòng tiền lan tỏa và luân chuyển khá đều giữa các mã, các nhóm ngành khác nhau. Y tế có, hàng tiêu dùng thiết yếu cũng có, bất động sản, phân bón, cảng biển,... và cả nhóm trụ trước đây cũng tham gia nhịp phục hồi này. Trong đó, ngân hàng và thép có chút chậm hơn nhưng dòng cổ phiếu chứng khoán thì đã vượt đỉnh cũ của mình.

Nếu như trong nửa đầu năm, các cổ phiếu ngân hàng, chứng khoán và thép, đâu đó có thêm nhóm ngành dầu khí tăng giá mạnh thì dường như đó là sự tất yếu vì các nhóm ngành này được coi là ít chịu ảnh hưởng bởi dịch, thậm chí hưởng lợi từ diễn biến giá thị trường quốc tế do nguồn cung đứt gãy và nhiều nền kinh tế phục hồi sau thời gian phong tỏa, thì sự kiến giải cho thị trường đang phục hồi hiện tại cũng đang theo một cách tương tự.

Cảng biển và vận tải biển đương nhiên được nhắc tới, phân bón hưởng lợi nhờ áp dụng chính sách hoàn thuế VAT, bất động sản sẽ có độ bật rất mạnh sau khi bị nén bởi dịch,... Các lý do đều hợp lý, và nếu ở mã nào đó có thể hợp lý thì việc giá cổ phiếu tăng là... sự thật.

Thị trường chứng khoán là như vậy, cổ phiếu tăng luôn có một lý do gì đó và sự nghi ngờ có thể khiến nhà đầu tư mất đi những cơ hội vào hàng tốt nhất.

Nhìn một cách tổng thể, phiên thăng hoa ngày hôm nay có thể mang lại rất nhiều cảm xúc vì trước khi giao dịch diễn ra, đa số các phân tích đều thiên về việc thị trường cần có một nhịp điều chỉnh 1-2 phiên trước khi tìm lại đà tăng. Nhưng cũng cần nhớ rằng, thị trường vẫn đang trong nhịp phục hồi để tìm về đỉnh cũ, những ngưỡng cản mạnh vẫn còn đó mà trước mắt là ở vùng 1.380 điểm với VN-Index, tiếp đến là ngưỡng tâm lý 1.400 điểm hay cao hơn là đỉnh mọi thòi đại của thị trường.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Mã liên quan
Giá
Biểu đồ

1,242.11

+8.92 (+0.72%)

Biểu đồ mã VN-INDEX
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả