menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Nhật Anh

Giao dịch chứng khoán chiều 2/8: Phiên tăng điểm nhẹ và... đẹp

Phiên chiều nay (2/8) thì trường đã có cú lao dốc khá bất ngờ về sát ngưỡng tham chiếu trước khi bật tăng nhẹ trở lại phiên ATC. Nhịp điều chỉnh trong phiên này là cần thiết để đảm bảo nhịp tăng vẫn được duy trì sau chuỗi tăng điểm liên tiếp trong tuần trước của VN-Index từ vùng 1.250 điểm. 

Thị trường mở đầu phiên chiều với đà tăng điểm được nối tiếp từ phiên sáng, tuy nhiên khi VN-Index găp ngưỡng kháng cự 1.320 điểm đã bật giảm trở lại với tốc độ khá nhanh. Trong kịch bản giảm điểm thì chỉ số sẽ test lại ngưỡng hỗ trợ 1.300 điểm mới được thiết lập trong phiên cuối tuần trước, nhưng lực cầu mạnh mẽ khiến chỉ số không giảm quá sâu và thực hiện nhịp điều chỉnh ngay trong phiên.

Chốt phiên VN-Index tăng nhẹ 4,17 điểm và đứng ở mốc 1.314,22 điểm. Về mặt chỉ số thì phiên giao dịch khá đẹp khi VN-Index biến động trong vùng 1.300-1.320 điểm, củng cố xu hướng tăng sau phiên "bùng nổ theo đà" tạo ra cuối tuần trước. Về mặt kỹ thuật, VN-Index vẫn duy trì được điểm số trên đường trung bình 20 ngày (MA20), bám sát dải dưới của mây ichimoku, đường RSI tiếp tục hướng lên và đường MACD đã cắt hướng lên trên,...

Điểm tích cực nhất cần nhắc tới là thanh khoản tiếp tục duy trì ở mức tốt với gần 20.000 tỷ đồng giao dịch trên sàn HOSE, xấp xỉ bằng phiên hôm qua. Giá trị giao dịch cao trong nhịp phục hồi của thị trường là tín hiệu tốt cho thấy lực cầu khá vững khi sự tự tin chưa hoàn toàn được củng cố.

Dòng tiền mua tích cực khiến dòng tiền lan tỏa giúp số mã tăng chiếm áp đảo so với mã giảm, tuy nhiên ngoại trừ môt số nhóm ngành như chứng khoán, bán lẻ, hóa chất,... có sự tăng khá đồng đều của các mã thì hầu hết đều có sự phân hóa.

Trong nhóm luôn nhận được sự chú ý là nhóm ngân hàng, phiên hôm nay lại có sự đảo vai, nếu như phiên trước STB, CTG, ACB, TCB,... có mức bật tăng mạnh thì phiên hôm nay đã chững lại giảm điểm. Ngược lại BID, HDB lại có mức tăng tốt, đáng chú ý là BID tăng tới 3,53% với khối lượng tăng vọt, tạo nên một phiên "bùng nổ theo đà" của riêng cổ phiếu này khi đường giá đã cắt lên trên MA20.

Tương tự là khối vật liệu cơ bản cũng có sự phân hóa, 2 cổ phiếu đầu tàu là HPG và HSG diễn biến ngược chiều nhau,...

Diễn biến phiên hôm nay là sự khởi đầu khá đẹp cho tuần giao dịch mới, VN-Index tỏ ra chắc chắn ở vùng biến động mới cao hơn là 1.300-1.320 điểm, tích lũy cho cú bật về vùng 1.350-1.370 điểm. Đồng thời các cổ phiếu có biến động luôn phiên, đặc biệt trong nhóm mã dẫn dắt, cổ phiếu tăng nóng đã có nhịp điều chỉnh và cổ phiếu tăng chậm thì bứt phá lên.

Có chăng chỉ có một ngoại lệ là Masan, cổ phiếu MSN vẫn đang trong quá trình dò đỉnh, chưa ai biết MSN sẽ lên đến độ cao nào trong thời gian tới. Dù sao, sự vững chắc của MSN cũng góp phần lớn vào việc đảm bảo cho VN-Index duy trì nhịp tăng trước khi tìm ra những dòng thực sự dẫn dắt thị trường có nhịp tăng dài hơn thời gian tới.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại