menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Ngọc Bảo

Giảm thiểu rủi ro mua nhà ở qua tra cứu Sở Xây dựng trực tuyến

Từ đầu tháng 12, người dân bắt đầu tra cứu thông tin dự án nhà ở thương mại thông qua ứng dụng Sở Xây dựng trực tuyến. Với ứng dụng SXD247, người dân cũng như doanh nghiệp sẽ nắm bắt thông tin chính xác từ cơ quan quản lý Nhà nước về các dự án nhà ở thương mại, giảm thiểu tình trạng tranh chấp, khiếu kiện.

Sở Xây dựng TPHCM vừa chính thức ra mắt ứng dụng Sở xây dựng trực tuyến với tên gọi SXD247. Từ đầu tháng 12, người dân thành phố có thể tra cứu thông tin chính thống dự án nhà ở thương mại từ cơ quan nhà nước, chủ đầu tư dự án và phản ánh góp ý nhanh chóng về cho Sở.

Cụ thể, Sở Xây dựng TPHCM đã phối hợp cùng Công ty TNHH Hệ thống thông tin FPT (FPT IS) xây dựng một giải pháp ứng dụng có thể tra cứu thông tin dự án bất động sản tích hợp cùng hàng loạt tính năng khác phục vụ cho nhu cầu nhà ở thương mại và nhà ở xã hội của người dân.

Ứng dụng SXD247 “di động hóa” các hệ thống dùng nền tảng web đang phục vụ người dân trước đây, tăng khả năng trải nghiệm người dùng đối với sản phẩm dịch vụ công. Kênh thông tin này sẽ được cập nhật liên tục và đầy đủ dữ liệu về các dự án hiện Sở xây dựng TPHCM đang quản lý.

Về phía người sử dụng, với ứng dụng SXD247, người dân chỉ mất vài giây để tra cứu đầy đủ thông tin dự án nhà ở thương mại trên địa bàn thành phố bao gồm tên chủ đầu tư, địa chỉ chủ đầu tư, quy mô đầu tư, thông tin về diện tích dự án, yếu tố pháp lý của dự án, tiến độ dự án và hình ảnh thực tế. Ngoài ra, ứng dụng SXD247 còn tra cứu được hàng loạt thông tin hữu ích như: Tình trạng giải quyết các hồ sơ, giấy phép xây dựng, chứng chỉ hành nghề và các thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền Sở Xây dựng.

Ông Lê Nguyên Diệm, Tổng giám đốc khối ngành giải pháp Chính phủ điện tử và y tế của FPT IS chia sẻ: "Với việc ra đời ứng dụng SXD247, người dân và doanh nghiệp sẽ được cung cấp thông tin dự án nhà ở thương mại trên địa bàn TPHCM. Thời gian tới, chúng tôi sẽ phối hợp với Sở xây dựng bổ sung thêm các phân hệ còn lại để người dân TPHCM có thể được sử dụng hệ thống một cách hoàn thiện nhất".

Với ứng dụng SXD247, người dân cũng như doanh nghiệp sẽ nắm bắt thông tin chính xác từ cơ quan quản lý Nhà nước về các dự án nhà ở thương mại, giảm thiểu tình trạng nhiều dự án chỉ mới làm thủ tục nhưng đã mời chào quảng cáo, thu tiền của người mua... có một số trường hợp dẫn đến tranh chấp, khiếu nại.

Hiện tại, người dùng có thể tải ứng dụng di động SXD247 trên kho ứng dụng Google Play (dành cho thiết bị di động Android) và kho ứng dụng App Store (cho thiết bị iPhone, iPad).

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại