menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Nguyễn Thanh Cường

Giảm lệ phí trước bạ - chặn đứng 'cơn bão' giảm giá ô tô

Việc Chính phủ chấp thuận giảm 50% lệ phí trước bạ dành cho các mẫu xe sản xuất, lắp ráp trong nước đã đem lại sự khởi sắc nhất định cho thị trường ô tô.

Theo khảo sát của thoibaonganhang.vn, ngay từ cuối tháng 5, khi có thông tin Chính phủ chấp thuận giảm 50% lệ phí trước bạ dành cho các mẫu xe sản xuất, lắp ráp trong nước, thị trường ô tô đã bắt đầu có dấu hiệu sôi động hơn hẳn. Hầu hết các đại lý đều phản ánh lượng khách hàng hỏi mua xe có phần tăng hơn trước.

Ông Phan Đăng Quang, phụ trách bán hàng tại đại lý Toyota Giải Phóng cho biết, nếu như tháng 5, Vios giảm 25-30 triệu đồng thì tại thời điểm này mức giảm chỉ từ 5 triệu đồng. Fortuner và Innova đời mới hiện cũng đang được điều chỉnh khuyến mại chỉ còn 20-25 triệu đồng, thấp hơn so với mức 25-50 triệu đồng hồi đầu tháng 5.

Nhiều mẫu xe lắp ráp của các hãng xe khác như Hyundai, Honda cũng có thông tin sẽ giảm mức ưu đãi từ 10-15 triệu đồng trong tháng 6.

Phụ trách bán hàng của Hyundai Võ Chí Công cho biết: Với thông tin giảm lệ phí trước bạ, các đại lý chúng tôi đã điều chỉnh mẫu xe Hyundai Kona giảm chỉ còn 30-50 triệu đồng tuỳ thời điểm nhận xe, so với đầu tháng 5 mức giảm của mẫu xe này có lúc lên đến 60 triệu đồng; mẫu xe bán chạy Hyundai Accent cũng đã quay về giá niêm yết và tùy từng màu xe mà khách hàng có thể nhận xe ngay hay phải chờ.

Vị này cũng cho biết, tuy đã điều chỉnh giá bán ra có chiều hướng tăng nhưng điều này vẫn chưa ảnh hưởng quá lớn đến việc chốt hợp đồng mua bán xe với khách hàng. Lượng khách hỏi mua xe mỗi ngày một tăng.

"Có lẽ họ đang tranh thủ lúc giá xe vẫn còn ưu đãi dù ít hay nhiều vì còn được hưởng thêm khoản lợi giảm 50% phí trước bạ khi họ đi đăng ký", phụ trách bán hàng của Hyundai Võ Chí Công nói.

Nếu nói về ưu thế thì một số mẫu xe sang lắp ráp trong nước của Mercedes như dòng C hay GLC thường rẻ hơn các đối thủ cùng phân khúc. Nên nay thêm việc giảm 50% lệ phí trước bạ, hãng xe Đức càng hưởng lợi trước các đối thủ thuần nhập như BMW, Audi, Lexus, Volvo. Hơn một tuần nay, lượng khách đặt mua các dòng xe của hãng cũng tăng đáng kể từ 15-20% so với thời điểm trước đó.

Ở phân khúc xe nhập khẩu, tuy không phải là nhóm xe được hưởng ưu đãi đợt này nhưng thị trường cũng đã bắt đầu có dấu hiệu khởi sắc. Lý do là từ cuối tháng 3, các nhà máy sản xuất ô tô Ford, Mazda, Honda... tại Thái Lan lần lượt thông báo tạm ngừng sản xuất để phòng ngừa dịch bệnh Covid-19 lây lan, khiến hiện tại nguồn cung ô tô xuất khẩu sang Việt Nam giảm mạnh.

Theo số liệu thống kê sơ bộ của Tổng cục Hải quan, trong tháng 4/2020, số lượng ô tô nguyên chiếc các loại nhập khẩu về Việt Nam giảm mạnh với 4.918 chiếc, tương đương mức giảm tới 59,5% về lượng so với tháng 3/2020; Giá trị ô tô nhập khẩu trong tháng 4 giảm 430 triệu USD, tương đương giảm 40% so với tháng trước đó. Đây cũng là mức thấp nhất của xe nhập khẩu về nước tính từ đầu năm đến nay.

Theo thông tin từ Ford Thủ đô, trong vài tuần tới đây sẽ không có thêm bất cứ lô xe Ford Ranger hay Everest nào về Việt Nam. Trong khi đó, nhu cầu của khách hàng "tăng nhiệt" nên hiện tại giá các mẫu xe đang có kế hoạch để nâng lên. Đặc biệt, đợt này có mẫu xe Ford Ranger XLS 2.2L 4x2 AT đang khan hàng trầm trọng buộc đại lý yêu cầu khách hàng sẽ phải bỏ thêm 15 triệu đồng để mua phụ kiện mới được nhận xe.

Nhìn vào những diễn biến tích cực của thị trường xe ô tô mới, nhất là phân khúc xe sản xuất, lắp ráp trong nước thì rõ ràng chính sách giảm 50% lệ phí trước bạ được thông qua đã tạo nên sự khởi sắc trở lại cho thị trường ô tô Việt Nam.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại