menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Phạm Hoàng Sơn

Giám đốc VinaCapital chỉ ra hai lý do khiến thị trường chứng khoán, bất động sản bùng nổ tại Việt Nam

Trả lời CNBC, ông Andy Ho - Giám đốc điều hành quỹ đầu tư VinaCapital đã chỉ ra hai lý do khiến thị trường chứng khoán và bất động sản tại Việt Nam bùng nổ trong thời gian qua.

“Rõ ràng là là nhà sản xuất thép Hòa Phát đã được hưởng lợi từ sự tăng trưởng của thị trường bất động sản”, ông Andy Ho nói với CNBC.

Giám đốc VinaCapital chỉ ra hai lý do khiến thị trường chứng khoán, bất động sản bùng nổ tại Việt Nam

“Trong vòng 12-24 tháng vừa qua, thị trường bất động sản đã phát triển mạnh mẽ.Tôi cho rằng cơ bản là do lãi suất tiền gửi đang giảm và rất nhiều nhà đầu tư trong nước đang tìm kiếm tài sản thay thế để đầu tư. Do đó, thị trường bất động sản cũng như thị trường chứng khoán của Việt Nam phát triển rất mạnh mẽ. Bạn có thể thấy đấy, giá trị thị trường chứng khoán tăng điểm, đồng thời thanh khoản thị trường trung bình một ngày cũng tăng lên đạt khoảng 800 triệu USD, cao hơn rất nhiều so với năm trước”, ông Andy Ho nhận định.

Ngoài ra, Giám đốc điều hành quỹ đầu tư VinaCapital cũng chỉ ra rằng, một lý do khác khiến các nhà đầu tư chuyển từ gửi tiền tiết kiệm trong ngân hàng sang đầu tư chứng khoán, bất động sản một phần là do các nhà đầu tư trong nước vân còn gặp khó khi đầu tư ra nước ngoài như hạn chế về kênh để có thể đầu tư. Do đó, nhà đầu tư vẫn chủ yếu đầu tư vào các loại tài sản trong nước.

Trong khi đó, theo Nikkei Asean Review, các nhà giao dịch chuyên nghiệp cho biết làn sóng nhà đầu tư mới đang tràn ngập thị trường chứng khoán Việt Nam vì ba lý do: lãi suất giảm, thúc đẩy người gửi tiền tiết kiệm trong ngân hàng tìm kiếm lợi nhuận ở nơi khác; người Việt Nam có nhiều tiền mặt hơn để đầu tư, từ những doanh nhân đóng cửa doanh nghiệp trong thời kỳ đại dịch đến những đứa trẻ được thừa hưởng tài sản từ thế hệ thành lập công ty vào những năm 1980; và với lệnh giãn cách xã hội trong năm qua, việc người dân ở trong nhà và sử dụng điện thoại thông minh nhiều hơn đã tạo cơ hội cho những người giàu tiền mặt ở Việt Nam tìm hiểu thị trường chứng khoán.

Năm 2020, Trung tâm Lưu ký Chứng khoán Việt Nam thống kê được 2,7 triệu tài khoản cá nhân trong nước, tăng kỷ lục 16,8% so với năm 2019. Xu hướng này tiếp tục diễn ra trong năm nay, với 86.000 tài khoản giao dịch được mở chỉ trong tháng 1/2021, cao hơn bất kỳ tháng nào trong năm 2020

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành chuyên gia trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải App Tài chính - Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại