menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Văn Anh Tuấn

Giám đốc điều hành Brian Armstrong sở hữu gần $14 tỷ CP trước đợt IPO Coinbase

Khi Coinbase công khai ra mắt thị trường trong những tuần tới, Giám đốc điều hành Brian Armstrong đã được xếp hạng trong số những người giàu nhất trong lĩnh vực công nghệ.

Armstrong – người đồng sáng lập sàn giao dịch tiền điện tử vào năm 2012 sau khi làm việc một năm tại Airbnb – sở hữu 39,6 triệu cổ phiếu Coinbase, cả cổ phiếu Hạng A và Hạng B. Cổ phiếu của ông trị giá 13,6 tỷ đô la dựa trên giá thị trường. Theo báo tài chính cập nhật thì giá trị trung bình trong năm nay là 343,58 đô la.

Không giống như hầu hết các nhà sáng lập công nghệ, Armstrong sẽ có thể bán cổ phiếu ngay sau khi Coinbase ra mắt công chúng, khác với IPO là công ty không huy động vốn mới mà thay vào đó cho phép các cổ đông hiện tại bán cổ phiếu trên thị trường mở.

Hầu hết giá trị tài sản của Armstrong chủ yếu tăng trong năm vừa qua, giá trị cổ phiếu của Coinbase trong các giao dịch cá nhân tăng hơn 10 lần. Ngoài ra, công ty nhận được phần lớn doanh thu là từ việc giao dịch và lưu trữ bitcoin, đã tăng hơn 700% trong năm qua và ethereum tăng hơn 1.000%.

Một vài tháng sau đó, tờ New York Times đã đưa tin về Coinbase với các cáo buộc chi tiết về việc người lao động bị đối xử bất công tại công ty, trong đó có phân biệt đối xử về lương. Sau đó, Coinbase đã đăng một bài trên blog để bác bỏ điều đó.

Tin tức đó không làm giảm sự tăng trưởng của công ty, vì các giao dịch của nhà đầu tư cá nhân đã đạt mức kỷ lục trong những tuần gần đây trước khi được niêm yết công khai. Nhưng Coinbase công bố trên bảng báo cáo tài chính của công ty nhằm thừa nhận rằng một trong các yếu tố rủi ro khi đặt cược vào công ty cũng liên quan đến Armstrong.

Ưu đãi hấp dẫn

“Bởi vì đây là một công ty do người sáng lập lãnh đạo, những hành động của Brian Armstrong – người đồng sáng lập và Giám đốc điều hành – có thể ảnh hưởng xấu đến thương hiệu và danh tiếng của công ty”, hồ sơ cho biết. “Việc công khai những vấn đề tiêu cực như vậy cũng có thể có tác động xấu đến quy mô, mức độ tương tác của khách hàng và có thể dẫn đến giảm doanh thu, ảnh hưởng xấu đến hoạt động kinh doanh, kết quả hoạt động và điều kiện tài chính”.

Armstrong được khuyến khích rất nhiều để duy trì động lực. Ông ấy đã được trả mức lương 1 triệu đô la vào năm ngoái, mặc dù tổng số tiền bồi thường của ông đã lên đến 59 triệu đô la.

Vào tháng 8, Armstrong đã nhận được mức lợi nhuận trị giá hàng tỷ đô la, sau khi mua 9,29 triệu cổ phiếu công ty với giá 23,46 đô la trong 10 năm. Lợi nhuận đều dựa trên giao dịch cổ phiếu của công ty ở một mức giá nhất định trong 60 ngày. Dựa trên mức giá thị trường, khoảng 3/4 mức lợi nhuận sẽ được thu về lần lượt trong ngắn hạn. Mức cao nhất sẽ là 400 đô la.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả