menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Thủy Nguyễn

Giải Vô địch các CLB golf cựu sinh viên Đại học miền Bắc áp dụng quy tắc ứng xử, quy định tốc độ chơi tạo điểm nhấn ra sao?

Để giải đấu Vô địch các Câu lạc bộ golf cựu sinh viên đại học miền Bắc tăng thêm sự mới mẻ cũng như nâng cao chất lượng, BTC đã đưa các hướng dẫn và quy định về Quy tắc ứng xử, quy tắc tốc độ chơi áp dụng cho giải đấu.

Giải Vô địch các CLB golf cựu sinh viên Đại học miền Bắc áp dụng quy tắc ứng xử, quy định tốc độ chơi tạo điểm nhấn ra sao?

Chỉ còn chưa đầy 4 ngày nữa, Giải golf vô địch các CLB cựu sinh viên Đại học miền Bắc -Swing for Education 2023 sẽ diễn ra tại sân golf Thanh Lanh với sự tham dự của 12 đội tuyển. Năm nay đánh dấu mùa giải thứ 5, sân chơi dành riêng cho các CLB golf cựu sinh viên được tổ chức.

Giải Vô địch các CLB golf cựu sinh viên Đại học miền Bắc áp dụng quy tắc ứng xử, quy định tốc độ chơi tạo điểm nhấn ra sao?
.

Tiếp tục giữ vững tôn chỉ mục đích từ mùa giải đầu tiên, giải đấu được tổ chức nhằm mục tiêu tăng cường giao lưu, kết nối giữa các học viên, cựu học viên các trường đại học miền Bắc. Ngoài ý nghĩa kết nối tình bằng hữu, giải đấu còn mang giá trị nhân văn – trách nhiệm với xã hội.

Giải Vô địch các CLB golf cựu sinh viên Đại học miền Bắc áp dụng quy tắc ứng xử, quy định tốc độ chơi tạo điểm nhấn ra sao?
Giải Vô địch các CLB golf cựu sinh viên Đại học miền Bắc áp dụng quy tắc ứng xử, quy định tốc độ chơi tạo điểm nhấn ra sao?

Đây được coi là một sân chơi văn minh, trung thực, hào hoa và đầy tính cạnh tranh của giới trí thức miền Bắc, góp phần thúc đẩy sự phát triển chung của phong trào golf. Qua mỗi lần được tổ chức, số tiền đóng góp vào giải đấu được gây quỹ hỗ trợ giáo dục cho vùng sâu, vùng xa và học sinh, sinh viên có hoàn cảnh khó khăn.

Giống như mùa giải thứ 4, giải đấu năm nay tiếp tục có sự góp mặt của 12 đội tuyển đến từ các CLB Golf các trường Đại học phía Bắc: ĐH Bách khoa Hà Nội – ĐH Kinh tế Quốc dân – ĐH Xây dựng – Học viện Tài chính – ĐH Dược – ĐH Quốc gia - ĐH Giao thông Vận tải – ĐH Ngoại thương – ĐH Luật – ĐH Thương Mại – ĐH Hà Nội – ĐH Kiến trúc.

Để tăng thêm tính " độc, lạ" và tạo dấu ấn, năm nay đại diện 12 CLB đã lên kế hoạch thành lập band nhạc và tập luyện từ rất sớm để phục vụ cho Giải đấu tới.

Giải Vô địch các CLB golf cựu sinh viên Đại học miền Bắc áp dụng quy tắc ứng xử, quy định tốc độ chơi tạo điểm nhấn ra sao?

Có 1 band nhạc toàn golfer, có 1 band nhạc toàn cựu SV, có 1 band nhạc chơi vì đam mê ...

1. Hải Namlong Saxophone (Golf Life Club -GLC Trong Ban ĐH CLB)

2. Nguyễn Hữu Phúc - Drummer (thành viên CLB ĐH Ngoại Thương và CLB 9295)

3. Ngô Thanh Nam - Singer (CLB AoF & Clb Hanu)

4. Hồng Hoa - Singer ( CLB AOF)

5. Phạm Ánh Dương - Lead Guitar( Golf Life Club GLC -T74

6. Đỗ Việt Hùng - Singer ( Golf Life CLB-GLC)

7.Trịnh Hùng Cường ( ĐH XD)

8. Đặng Tất Thành TTK HNGA

9. Nguyễn Hồng Vinh Giám đốc giải

Cùng " đếm ngược" thời gian và cùng chờ đón những màn biểu diễn cực kỳ lôi cuốn của anh em CLB 12 trường Đại học nhé!

Đặc biệt, để giải đấu tăng thêm sự mới mẻ cũng như được nâng cao chất lượng, BTC đã đưa ra các hướng dẫn và quy định về Quy tắc ứng xử cũng như quy tắc tốc độ chơi áp dụng cho Giải vô địch golf các CLB cựu Sinh viên đại học miền Bắc như sau:

Giải Vô địch các CLB golf cựu sinh viên Đại học miền Bắc áp dụng quy tắc ứng xử, quy định tốc độ chơi tạo điểm nhấn ra sao?

QUY TẮC ĐỐI VỚI NGƯỜI CHƠI

Trước, trong và sau mỗi giải đấu, người chơi vi phạm Quy tắc ứng xử khi có một trong các hành động sau đây:

- Thể hiện sự thiếu tôn trọng đối với người chơi khác, tình nguyện viên, ban tổ chức hoặc của đơn vị đăng cai, hoặc những người khác đang tham gia sự kiện đó.

- Gây hư hỏng, làm mất mát tài sản hoặc trang thiết bị của các cá nhân và tổ chức nói trên, hoặc của đơn vị đăng cai.

- Lạm dụng gậy trên sân (quăng gậy, đập gậy xuống mặt đất …); Xả rác trên sân.

- Có ngôn ngữ thô lỗ, tục tĩu.

- Không chăm sóc sân - ví dụ như không lấp vết đánh bóng, không cào cát trong bẫy cát, không sửa vết bóng hoặc gây ra các hư hỏng sân không cần thiết khác. Ghi chú: người chơi phải chịu trách nhiệm nếu caddie của họ không thực hiện việc chăm sóc sân.

- Không tuân thủ quy định về trang phục.

- Không dự lễ trao giải. Trong các giải đấu cá nhân, người chơi nhận giải phải có mặt ở lễ trao giải. Trong các giải đấu đồng đội, tất cả thành viên của đội phải có mặt ở lễ trao giải, trừ khi được phép của Hội đồng giải. Các hành vi khác được Hội đồng giải xem là không đúng mực.

QUY ĐỊNH VỀ TRANG PHỤC CỦA ĐƠN VỊ ĐĂNG CAI

Ban tổ chức yêu cầu trang phục phù hợp ở các giải đấu. Trang phục phù hợp của người chơi là:

- Đối với Nam: áo có cổ và tay áo (áo phải bỏ trong quần), quần dài, giày golf và tất/vớ. Nếu mặc quần short thì độ dài phải ngang hoặc quá gối.

- Đối với Nữ: áo có cổ (có hoặc không có tay áo), quần short, váy, quần dài, giày golf và tất/vớ. Trang phục không phù hợp: áo ba lỗ, áo thun không cổ, quần short ngắn, đồ bơi, đồ jean, quần lủng/đục lỗ, dép hở ngón hoặc sandal, trang phục có các khẩu hiệu, ngôn ngữ hoặc hình ảnh phản cảm. Các sân golf/ đơn vị đăng cai có thể có các quy định khác về trang phục. Người chơi có trách nhiệm nhận biết và tuân thủ các quy định đó. Ban tổ chức luôn tôn trọng các quy định, luật lệ của đơn vị đăng cai.

HÌNH PHẠT

- Vi phạm lần đầu: Cảnh cáo

- Vi phạm thứ hai: Một gậy phạt

- Vi phạm thứ ba: Hình phạt chung

- Vi phạm thứ tư hoặc vi phạm nghiêm trọng: Truất quyền thi đấu

Ngoài các hình phạt nói trên, Ban tổ chức có thể áp dụng các hình thức kỷ luật khác, bao gồm việc cấm thi đấu ở các giải đấu trong tương lai.

QUI ĐỊNH ĐỐI VỚI KHÁN GIẢ

Ban tổ chức khuyến khích khán giả tham gia giải đấu. Khán giả tham gia giải đấu cần luôn cư xử đúng mực, bao gồm nhưng không giới hạn các việc sau:

- Tuân thủ các quy định ở mục (1) và (2) nói trên và các quy định khác của Hội đồng giải, sân golf hoặc đơn vị đăng cai.

Giữ khoảng cách hợp lý, tối thiểu là 15m, với người chơi trong toàn bộ vòng đấu.

- Chỉ ở trên đường xe điện, không được đi vào khu vực fairway hoặc đến gần khu vực gạt bóng (giữ khoảng cách tối thiểu 15m với ranh giới khu vực gạt bóng).

- Không làm cản trở các nhóm thi đấu, hoặc trao đổi với bất kỳ người chơi nào, ngoài các lời nói khích lệ, động viên. Việc trao đổi, tương tác với người chơi ngoài các cách nêu trên có thể được xem là cho lời khuyên theo luật 10.2a và có thể dẫn đến hình phạt cho người chơi.

- Khán giả vi phạm một hoặc nhiều các quy định nêu trên có thể bị yêu cầu rời khỏi giải đấu hoặc sân golf.

Giải Vô địch các CLB golf cựu sinh viên Đại học miền Bắc áp dụng quy tắc ứng xử, quy định tốc độ chơi tạo điểm nhấn ra sao?

THỜI GIAN TỐI ĐA CHO PHÉP

Thời gian tối đa cho phép là thời gian tối đa mà Ban Tổ Chức quy định nhóm đấu cần để hoàn thành vòng đấu, được thể hiện bằng thời gian mỗi hố (dựa vào chiều dài và độ khó của hố đó) và thời gian tổng, bao gồm toàn bộ thời gian liên quan đến cuộc chơi, như là thời gian để xử lý tình huống luật hay thời gian đi bộ giữa các hố. Thời gian tối đa để hoàn thành 18 hố sẽ được Hội đồng thông báo trước khi giải bắt đầu

QUY TRÌNH KHI NHÓM CHƠI CHẬM

- Trọng tài sẽ theo dõi và quyết định bấm giờ nhóm “chơi chậm”, có tính đến các tình huống vừa xảy ra như là thời gian xử lý tình huống luật kéo dài, bị mất bóng, bóng không đánh được v.v. Khi quyết định bấm giờ, mỗi người chơi trong nhóm sẽ bị bấm giờ riêng lẻ và trọng tài sẽ thông báo đến mỗi người chơi về việc họ đang “chơi chậm” và đang bị bấm giờ.

- Thời gian tối đa cho mỗi cú đánh là 40 giây. Sẽ có thêm 10 giây cho người chơi đầu tiên thực hiện cú đánh:

Phát bóng ở hố par 3 Tiếp cận lên green Chip or putt Bắt đầu tính giờ khi người chơi có đủ thời gian để tiếp cận bóng, đến lượt đánh của họ và họ có thể đánh bóng mà không bị ảnh hưởng hay gây xao lãng. Thời gian xác định khoảng cách và chọn gậy sẽ được tính vào thời gian của cú đánh. Trên khu vực gạt bóng, bắt đầu tính giờ khi người chơi đã có đủ thời gian hợp lý để nhấc, làm sạch và đặt lại bóng, sửa chữa các vết hư hỏng ảnh hưởng đến hướng đánh và nhặt các vật thể tự nhiên rời nằm trên hướng đánh. Thời gian dùng để nhìn hướng đánh từ phía sau cờ và/hoặc sau bóng sẽ được tính vào thời gian của cú đánh.

- Sẽ kết thúc bấm giờ khi nhóm bắt kịp thời gian (không còn chậm nữa) và người chơi sẽ được thông báo về việc đó.

- Khi nhóm bị bấm giờ, Trọng tài sẽ CHẠY XE VÀO CỎ gần với khu vực người chơi thực hiện cú đánh

XỬ PHẠT KHI VI PHẠM LUẬT ĐỊA PHƯƠNG

Chậm giờ lần 1: Cảnh cáo từ trọng tài và được thông báo sẽ bị phạt nếu vẫn tiếp tục chậm giờ

Chậm giờ lần 2: Một gậy phạt

Chậm giờ lần 3: Thêm hai gậy phạt (Đấu gậy) hay Thua hố (Đấu đối kháng)

Chậm giờ lần 4: Truất quyền thi đấu

QUY TRÌNH KHI BỊ CHẬM GIỜ NHIỀU LẦN TRONG CÙNG MỘT VÒNG ĐẤU HOẶC GIẢI ĐẤU

Nếu một nhóm bị “chậm giờ” nhiều lần trong một vòng đấu, quy trình ở mục (2) ở trên sẽ được áp dụng ở mỗi lần chậm giờ. Lỗi chậm giờ và việc xử phạt trong cùng một vòng đấu sẽ được tính dồn cho đến khi kết thúc vòng đấu. Người chơi sẽ chỉ bị phạt cho lần chậm giờ lần thứ hai nếu họ đã được thông báo về lỗi chậm giờ ở lần trước đó. Trong các giải đấu gậy, “chậm giờ” sẽ được tính dồn cho đến khi kết thúc giải đấu đó. Ví dụ: nếu người chơi bị 1 lần chậm giờ ở vòng đầu tiên, lần chậm giờ tiếp theo ở một vòng đấu sau đó sẽ là “chậm giờ lần 2”, và người chơi sẽ nhận phạt tương ứng (một gậy phạt).

BẤM GIỜ NGẪU NHIÊN KHÔNG BÁO TRƯỚC KHI KHÔNG CHƠI CHẬM

Trong một số trường hợp, một nhóm hoặc một người chơi có thể bị bấm giờ mà không được báo trước, ngay cả khi nhóm không chơi chậm. Khi “bấm giờ ngẫu nhiên” như thế, thời gian và hình phạt theo quy định của điều khoản (2) ở trên vẫn được áp dụng, tuy nhiên người chơi sẽ chỉ bị tính là “chậm giờ” nếu họ thực hiện cú đánh trong hơn 90 giây, với 10 giây cộng thêm (tổng cộng 100 giây) đối với “cú đánh đầu tiên” như quy định ở trên.

LƯU Ý : ĐỊNH NGHĨA CỦA VIỆC “CHƠI CHẬM”

Nhóm đầu tiên và bất kỳ nhóm nào sau khoảng thời gian chờ (starter’s gap) sẽ được xem là “chơi chậm” nếu ở bất kỳ thời điểm nào trong vòng đấu, nhóm có tổng thời gian thi đấu đến thời điểm đó nhiều hơn tổng thời gian cho phép của các hố đã hoàn thành. Các nhóm tiếp theo sẽ được xem là “chơi chậm” nếu vượt tổng thời gian cho phép cho đến thời điểm đó đồng thời bị nhóm phía trước bỏ cách xa hơn khoảng thời gian xuất phát giữa các nhóm.

Người chơi được khuyến khích chơi Ready Golf nhất là khi nhóm đang bị chậm giờ (với đấu đối kháng, người chơi ở xa cờ hơn có thể nhường đối thủ đánh trước).

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
4 Yêu thích
1 Bình luận 3 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại