menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Trí Lê Quang Pro

Giai đoạn TT cận tết tương đối giật cục và khó chịu

Index mất 13 điểm về lại vùng 1114 điểm. Áp lực bán mạnh dần kể từ sau 14h. Và chủ yếu vẫn đang đến từ nhóm BDS Thép CK.

Giai đoạn tạo đáy nào của TT cũng vậy. Những anh chị nào trải qua năm 2022 rồi sẽ hiểu. TT mất đâu đó 3-4 tháng đi ngang để tạo xu hướng mới. Giai đoạn cực kỳ tra tấn tâm lý NĐT.

Vì cứ hễ mua đuổi giá xanh, xem như hàng về k có lãi. Cứ hễ cắt lỗ thì hôm sau CP tăng lại. Cuối năm ngoái cũng vậy. Lúc TT tạo đáy cũng rung lắc và rũ bỏ rất nhiều ròi mới tăng được.

TT giai đoạn này gọi là TT choppy - TT không xu hướng.

TT không có xu hướng thì sẽ không giảm sâu nhưng cũng sẽ không tăng mạnh. Vì sao mình nói TT sẽ không giảm mạnh. Hiện tại Index đã vượt qua được MA50 ngày. Đây là dường xu hướng trung hạn. Và hiện tại MA 50 đã bắt đầu bẻ ngang và đi ngang trở lại. Nên vì vậy giai đoạn hiện tại Index sẽ chỉ biến động và sideway quanh MA50 ngày này thôi. Và sẽ không có bất kỳ một biến động nào thực sự mạnh để phá vỡ xu hướng sideway này cả.

Vì vậy có thể hôm nay chúng ta bi quan. Nhưng ngày mai TT tăng chúng ta lại vui lại. Nhưng tài khoản thì có vẻ vẫn đang đi ngang. Vì rõ ràng sau khi CP tạo đáy và đi lên trong tháng 11, thì đều bắt đầu đi ngang và tích lũy trở lại trong tháng này.

Kế hoạch giao dịch đoạn này chắc phải thay đổi chút. Và rất khó có biên lợi nhuận lớn, và lợi nhuận chỉ tầm 3-5% trên CP. Trừ một vài trường hợp đặc biệt có câu chuyện riêng để tăng giá.. Còn việc vì sao khối ngoại liên tục bán ròng thời gian qua. Nửa đầu năm 2023 NN mua ròng liên tục. Cuối năm trước là khoản NĐT nước ngoài mua. Và mới quay ra bán ở giai đoạn tháng 8, tháng 8 lúc đó tỉ giá tăng mạnh, nên bị hút tiền.

Đây là hiện tượng chung ở các TT châu Á, không chỉ riêng VN. Đây cũng là thời điểm cuối năm. Các quỹ NN cũng bắt đầu chốt số liệu. Và đó là giải thích cho việc NN rút ròng thờ gian qua.

Còn quan điểm TT vẫn vậy. Sẽ chẳng có đợt giảm mạnh nào nữa, đơn giản là những nhịp rung rũ trong quá trình tạo đáy của TT chung. Và tất nhiên những giai đoạn này là không dễ chịu chút nào.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Trí Lê Quang Pro

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

Mã liên quan
Giá
Biểu đồ

1,286.59

+3.55 (+0.28%)

Biểu đồ mã VN-INDEX
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả