24HMoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
menu
Quân Đông Pro
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMONEY đã kiểm duyệt

Giai đoạn "thân cá" - Siêu cơ hội kiếm tiền lớn

Phần Đầu Cá và Đuôi Cá trong một con cá chắc hẳn ai cũng biết đây là 2 phần khó ăn nhất (ít thịt) còn Thân Cá thì là phần ngon nhất có giá trị nhất trong một con cá nên thuật ngữ "thân cá" trong thị trường chứng khoán dùng để chỉ giai đoạn tăng trưởng tốt nhất và là thời điểm nhà đầu tư có thể tận dụng kiếm nhiều lợi nhuận nhất , điểm đặc biệt chính là trong giai đoạn này thị trường có thể sửa chữa cho nhà đầu tư các lỗi sai như là chọn sai điểm mua hoặc chọn sai cổ phiếu .

Làm sao để chúng ta biết thị trường chứng khoán vào giai đoạn "Thân Cá" ?

Trước tiên , bất kỳ nhà đầu tư nào cũng đều biết mối tương quan của chu kỳ thị trường chúng khoán với chu kỳ kinh tế là thị trường chứng khoán vận động đi trước nền kinh tế khoảng từ 3-6 tháng nhưng như thế không thì chưa đủ kiến thức để chúng ta bắt đầu phân tích nên hãy cùng nhau dành ra một vài phút để tìm hiểu về bản chất vận động của thị trường chứng khoán thông qua bức hình bên dưới (Hình 1)

Giai đoạn "thân cá" - Siêu cơ hội kiếm tiền lớn

TTCK được quyết định bởi yếu tố cung – cầu trên thị trường và là nơi mà nhà đầu tư quay trở về đúng với bản chất “Tham Lam và Sợ Hãi” . Đặc biệt cuộc chơi này chỉ có thiểu số chiến thắng còn đa số sẽ thất bại nên Các tay chơi lớn , tạo lập thị trường luôn giăng những cạm bẫy về tâm lý Nghi Ngờ / Hưng Phấn / Hoảng Sợ trực chờ nhà đầu tư cá nhân (số đông) . Từ đó tạo nên tính chu kỳ của thị trường chứng khoán .

=> Việc dự báo chu kỳ chứng khoán là vô cùng khó khăn và xác suất đúng rất thấp vì không có cách nào để thống kê tâm lý hành vi của nhà đầu tư mặc dù có công cụ đắc lực là phần tích kĩ thuật nhưng nó chỉ hỗ trợ thêm phần nào chứ không thể dự báo chính xác .

*Một logic có vẻ như nghịch lý nhưng lại hợp lí xuất hiện từ đây , mặc dù thị trường chứng khoán vận động sau thị trường chứng khoán nhưng nhà đầu tư ra quyết định mua cổ phiếu vì kỳ vọng doanh thu / lợi nhuận doanh nghiệp tăng trường và bức tranh kinh tế tươi sáng nên chúng ta có thể sử dụng chu kỳ kinh tế để làm dự báo cho thị trường chứng khoán .

Vậy chúng ta sẽ cùng nhau đào sâu về chu kỳ kinh tế ?

Chu kỳ kinh tế được phản ánh thông qua sự biến động của GDP thực tế (Năng Suất) và được quyết định bởi chính sách tiền tệ (Tài Chính)

Giai đoạn "thân cá" - Siêu cơ hội kiếm tiền lớn

Phần hay nhất về việc nghiên cứu chu kỳ kinh tế cũng là phần dài nhất trong nội dung bài viết nên để có thể gửi cho nhà đầu tư trọn vẹn nội dung . Safari Investment xin mời Quý Anh Chị nhà đầu tư xem video bên dưới . Chúc Anh Chị Em sẽ có giai đoạn tăng trưởng tài sản ấn tượng sau lễ .

Nếu bài viết hữu ích mong cả nhà hãy để lại 1 tim và nếu video mang lại nhiều giá trị đầu tư Anh Chị hãy tặng cho kênh 1 like và 1 bình luận tương tác nhé

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Mã chứng khoán liên quan bài viết
68.30 -0.40 (-0.58%)
26.40 (0.00%)
70.70 +1.10 (+1.58%)
19.60 +0.15 (+0.77%)
47.70 +0.10 (+0.21%)
prev
next

Từ khóa liên quan

Bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề

Bạn muốn trở thành VIP/PRO trên 24HMONEY?

Liên hệ 24HMONEY ngay

Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
Cảnh báo
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả