menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Trung Nguyên

Giá xăng tăng cao, người dân ở đây đổ thêm cồn vào cho tiết kiệm

Giá xăng đã vượt quá 2 euro/lít ở nhiều khu vực của Pháp do thị trường đối mặt với nhiều biến động sau khi Mỹ và các đồng minh áp đặt các lệnh trừng phạt Nga.

Le Monde đưa tin, giá nhiên liệu tăng tại Pháp đã khiến một số người dân bắt đầu trộn xăng với ethanol để tiết kiệm tiền. Tờ báo dẫn lời một người bán hàng tên Sophie từ một trạm đổ xăng ở thị trấn Blois của Pháp nói rằng loại chất pha chế này đang được những người lái xe trẻ tuổi sử dụng.

Giá xăng tăng cao, người dân ở đây đổ thêm cồn vào cho tiết kiệm

Cô cho biết thêm, một cá nhân giải thích rằng sử dụng ethanol trong động cơ dẫn đến hỏng hóc nhỏ, chỉ làm hỏng các bộ phận nhỏ và "không quá tốn kém để thay thế”. Nữ nhân viên bán hàng cũng nói rằng "nhiều người không quan tâm" đến cảnh báo rằng bảo hiểm xe của họ sẽ không chi trả chi phí nếu các chuyên gia phát hiện ra việc pha trộn xăng với ethanol.

Những hành động như vậy được thực hiện trong bối cảnh giá dầu và khí đốt toàn cầu ngày càng tăng đã đẩy giá xăng và dầu diesel ở Pháp lên mức cao nhất mọi thời đại. Ở nhiều khu vực, chi phí xăng dầu tại các trạm đổ xăng đã chạm mức trần 2 euro (2,20 USD)/lít.

Bộ trưởng Pompili phát biểu, chính phủ Pháp có kế hoạch "bảo vệ tất cả những người bị ảnh hưởng do giá tăng, bất kể là người đi xe hay chủ doanh nghiệp". Theo bà, các biện pháp mới nằm trong "kế hoạch phục hồi kinh tế và xã hội" của Tổng thống Emmanuel Macron.

Điều này xảy ra khi giá dầu và khí đốt toàn cầu tăng mạnh sau các lệnh trừng phạt "nghiêm khắc" của Mỹ và các đồng minh đối với Nga khi Nga đã bắt đầu một chiến dịch đặc biệt ở Ukraine vào ngày 24 tháng 2 nhằm phi quân sự hóa và "phi phát xít hóa" Ukraine.

Tổng thống Nga Vladimir Putin nhấn mạnh rằng quyết định của Washington và các đồng minh trong việc thực hiện các lệnh trừng phạt chống Nga là "giống như một lời tuyên chiến", trong khi Bộ Ngoại giao Nga tuyên bố Moscow sẽ trả đũa bằng cách nhanh chóng phát triển "các hạn chế tài chính và thương mại trả đũa có mục tiêu" chống lại phương Tây.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
1 Yêu thích
1 Bình luận 6 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại