menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Trọng Tình

Giá xăng dầu hôm nay 24/7: Sau cú lao dốc, điều gì chờ đợi giá dầu tuần tới?

Quyết định về lãi suất của Fed trong tuần tới sẽ tác động không nhỏ đến biến động của giá dầu. Thêm vào đó, nguồn cầu giảm ở Mỹ và sự mạnh lên của nguồn cầu ở châu Á, đặc biệt là Ấn Độ, cũng sẽ là yếu tố gây biến động giá dầu.

Giá xăng dầu hôm nay 24/7: Dầu thô vẫn chịu áp lực lớn

Ngay phiên giao dịch đầu tuần, giá dầu thô đã có xu hướng giảm mạnh khi các dữ liệu từ Trung Quốc cho thấy nhu cầu tiêu thụ dầu của nước này sụt giảm.

Đà giảm của giá dầu tạm bị chặn lại và bật tăng mạnh trong phiên 19/7 khi thông tin về chuyến thăm của Tổng thống Mỹ Joe Biden đến Ả Rập Xê-út và UAE đã không mang lại những kết quả như kỳ vọng được phát đi, và đồng USD suy yếu.

Nhưng đà tăng của giá dầu cũng không duy trì được lâu khi một loạt các vấn đề về lạm phát, tăng trưởng và dịch bệnh… tiếp tục đè nặng lên bức tranh kinh tế toàn cầu, đe doạ lạm sụt giảm nghiêm trọng các nhu cầu tiêu thụ năng lượng, trong đó có dầu thô. Và thực tế, kể từ phiên 22/7, cộng với việc nguồn cung dầu thô được kỳ vọng cải thiện mạnh, giá dầu đã liên tục giảm, dần trượt sâu về mức 100 USD/thùng.

Tính chung cả tuần qua, giá dầu thế giới vẫn tăng nhẹ mặc dù giá giảm trong phiên giao dịch ngày 22/7 trước những dấu hiệu cho thấy nhu cầu xăng tại Mỹ đang giảm xuống ngay trong mùa hè cao điểm di chuyển.

Khép lại phiên này, giá dầu thô ngọt nhẹ Mỹ (WTI) giao tháng 9 giảm 1,65 USD, hay 1,7%, xuống 94,70 USD/thùng, qua đó kết thúc tuần qua với mức tăng khiêm tốn gần 0,1%. Trong khi đó, giá dầu Brent Biển Bắc giao cùng kỳ giảm 66 xu Mỹ, hay 0,6%, xuống 103,20 USD/thùng, đánh dấu mức tăng 2% trong cả tuần.

Giá xăng dầu hôm nay 24/7: Sau cú lao dốc, điều gì chờ đợi giá dầu tuần tới?

Giá xăng dầu hôm nay 24/7

Giá xăng dầu hôm nay 24/7: Sau cú lao dốc, điều gì chờ đợi giá dầu tuần tới?

Giá xăng dầu hôm nay 24/7

Giá xăng dầu hôm nay 24/7: Sau cú lao dốc, điều gì chờ đợi giá dầu tuần tới?

Tính chung cả tuần qua, giá dầu thế giới vẫn tăng nhẹ mặc dù giá giảm trong phiên giao dịch ngày 22/7.

Số liệu của Chính phủ Mỹ cho thấy lượng xăng dự trữ của nước này đã tăng 3,5 triệu thùng trong tuần trước, cao hơn nhiều so với dự đoán mà giới phân tích đưa ra trong khảo sát của hãng tin Reuters là tăng 71.000 thùng.

Lượng xăng được cung cấp, vốn được xem là chỉ báo cho nhu cầu, ở mức khoảng 8,5 triệu thùng/ngày, tức thấp hơn 7,6% so với cùng kỳ năm ngoái, cho thấy nhu cầu đi lại thấp hơn trong mùa hè cao điểm năm nay, do người dân bị sốc trong tháng 6 khi giá xăng tăng lên mức cao kỷ lục hơn 5 USD/gallon (3,78 lít).

Trước đó, giá dầu đã tăng liên tiếp trong hai phiên đầu tuần nhờ sự suy yếu của đồng USD và những lo ngại về tình hình thắt chặt nguồn cung.

Nhưng trong hai phiên sau đó, giá dầu lại đi xuống do nhu cầu xăng tại Mỹ giảm. Bên cạnh đó, việc Ngân hàng Trung ương châu Âu (ECB) nâng lãi suất lần đầu tiên trong 11 năm làm dấy lên lo ngại về triển vọng tiêu thụ năng lượng.

Ngoài ra, nguồn cung dầu từ Libya trở lại thị trường sau thời gian bị gián đoạn và việc Nga tiếp tục cho lưu thông dòng khí đốt xuất khẩu sang châu Âu qua đường ống Nord Stream 1 đã làm giảm bớt các hạn chế về nguồn cung, qua đó càng đẩy giá dầu đi xuống.

Bên cạnh đó, những lo ngại về nguy cơ suy thoái kinh tế đã phủ bóng lên triển vọng nhu cầu dầu. Các số liệu về chỉ số các nhà quản trị mua hàng (PMI) mới được công bố cho thấy hoạt động kinh doanh tại Mỹ và châu Âu đều đồng loạt sụt giảm trong tháng 7. Tuy nhiên, giới phân tích dự đoán sự thắt chặt nguồn cung vẫn sẽ hỗ trợ giá dầu, trong khi sản lượng dầu đá phiến của Mỹ chỉ tăng khiêm tốn, và Tổ chức các Nước Xuất khẩu Dầu mỏ (OPEC) và các nước đồng minh, hay còn gọi là OPEC+, ít có khả năng gia tăng sản lượng.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả