menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Minh An

Giá vé máy bay Tết tăng cao, người dân chần chừ lên kế hoạch du lịch

Các hãng hàng không đồng loạt mở bán vé máy bay Tết sớm để phục vụ nhu cầu đi lại, về quê, du lịch... của người dân trong dịp Tết Giáp Thìn 2024. Tuy nhiên, giá vé máy bay cao hơn đáng kể so với ngày thường khiến người dân chần chừ trong kế hoạch đi du lịch dịp Tết.

Giá vé chặng bay du lịch tăng cao

Mặc dù hơn 3 tháng nữa mới đến Tết Nguyên đán 2024, thế nhưng các hãng bay đã đồng loạt mở bán vé Tết sớm phục vụ nhu cầu đi lại của người dân.

Do kỳ nghỉ lễ Tết kéo dài khoảng 1 tuần, nhiều gia đình đã lên kế hoạch đi du lịch, nhu cầu mua vé máy bay vì thế cũng tăng lên. Để đáp ứng nhu cầu đi lại của khách hàng, các hãng hàng không đã lên kế hoạch tăng các chuyến bay nội địa, trong đó tập trung vào các đường bay du lịch.

Theo ghi nhận của Phóng viên Báo Sức khỏe và Đời sống, giá vé ngày Tết được bán với các giá linh hoạt, có mức từ 3,5 - 9,8 triệu đồng/vé/chặng bay, tăng giá so với vé bay ngày thường. Không chỉ tăng ở những chặng đông công nhân, người dân lao động về quê đón Tết như Hà Nội, TP.HCM mà một số chặng bay đến các điểm du lịch như Phú Quốc, Nha Trang, Đà Lạt, Đà Nẵng... cũng tăng lên đáng kể.

Cụ thể, với các chặng bay 1 chiều Hà Nội - Phú Quốc, chiều đi ngày 10/10, giá vé của hãng bay Vietnam Airlines có giá dao động từ 1,6 triệu đồng/vé hạng phổ thông. Tuy nhiên, chiều đi từ Hà Nội - Phú Quốc ngày 11/2 (tức mùng 2 Tết âm lịch) có giá khoảng 3,5 - 5,3 triệu đồng/vé phổ thông, tăng gấp đôi so với ngày thường.

Giá vé máy bay Tết tăng cao, người dân chần chừ lên kế hoạch du lịch

Giá vé máy bay chiều đi từ Hà Nội - Phú Quốc ngày 11/2 (tức mùng 2 Tết âm lịch).

Tương tự, với các chặng bay khứ hồi chiều Hà Nội - Đà Lạt, chiều đi ngày 11/2 (tức mùng 2 Tết âm lịch) và về ngày 13/2 (tức mùng 4 Tết âm lịch) có giá khoảng 3,6 triệu đồng/vé phổ thông, một số giờ bay đã có khách đặt vé.

Cục Hàng không Việt Nam vừa có văn bản gửi các hãng hàng không Vietnam Airlines, Vietjet, Bamboo Airways, Pacific Airlines, Vietravel Airlines về kế hoạch khai thác và công tác chuẩn bị phục vụ giai đoạn cao điểm Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024. Từ đó chủ động phục vụ tốt nhu cầu đi lại của người dân, Cục Hàng không Việt Nam yêu cầu các hãng hàng không báo cáo về nhu cầu thị trường, kế hoạch khai thác, nhu cầu sử dụng slot tại các cảng hàng không sân bay.

Người dân có nhu cầu mua vé máy bay nên mua tại các đại lý ủy quyền, các kênh phân phối chính thức của hãng hàng không. Đồng thời, phản hồi thông tin về việc mua vé máy bay nội địa cao quá quy định tới đường dây nóng của các hãng hàng không.Ngành du lịch lo lắng

Trước sức nóng của giá vé máy bay ngày Tết, nhiều du khách chần chừ, suy nghĩ lại địa điểm du lịch để tiết kiệm chi phí và phù hợp với túi tiền. Giá vé tăng "chóng mặt" khiến du khách không dám đi chơi, hoặc có đi thì đổi địa điểm gần, chọn phương tiện khác như tàu hỏa, xe cá nhân...

Chị Thu Minh (đường Minh Khai, quận Hai Bà Trưng) cho biết: "Tết Nguyên đán là dịp nghỉ lễ dài ngày, gia đình tôi dự định sẽ đi Đà Nẵng, tuy nhiên giá vé những ngày đó dao động khoảng 2 triệu/người. Nếu cả gia đình 5 người sẽ phải mất khoảng 20 triệu chi phí đi lại nên gia đình tôi sẽ phải cân nhắc lại kế hoạch nghỉ dưỡng ngày Tết".

Giá vé máy bay Tết tăng cao, người dân chần chừ lên kế hoạch du lịch

Giá vé máy bay tăng cao ảnh hưởng đến kế hoạch du lịch của người dân.

Lo ngại tình trạng vắng khách sẽ lặp lại vào dịp Tết sắp tới, anh Trần Minh Chiến, Giám đốc Công ty Du lịch Toàn cầu chia sẻ, việc giá vé máy bay tăng khiến cho dân làm du lịch lo lắng.

Ông Chiến lấy ví dụ dịp nghỉ lễ 2/9, đây là tháng cao điểm của du lịch, tuy nhiên giá vé máy bay tăng cao khiến nhiều người dân đổi ý định đi chơi. Chỉ khi sát ngày lễ, giá vé máy bay mới hạ nhiệt, khách hàng mới bắt đầu rục rịch chọn điểm đến, khách sạn... để đi chơi. Điều này cho thấy, giá vé máy bay có sức ảnh hưởng rất lớn đến nhu cầu du lịch của người dân.

Các doanh nghiệp du lịch cũng lo lắng về việc giá vé máy bay nội địa tăng cao vào dịp Tết 2024 sẽ khiến cho nhiều người đổ đi du lịch nước ngoài vì ngày càng có nhiều tour nước ngoài có giá rẻ hơn. Từ đó, thị trường du lịch nội địa sẽ bị sụt giảm đáng kể.

Theo Đan Tâm ([Tên nguồn])

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
3 Yêu thích
7 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại