menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Đỗ Nam Trung

Giá vé máy bay tăng cao, sân bay quá tải tại TP Hồ Chí Minh

Trong giai đoạn cao điểm du lịch hè, nhu cầu đi lại của người dân vì thế cũng tăng, khiến giá vé máy bay cũng tăng theo. Không chỉ thế, sân bay Tân Sơn Nhất cũng quá tải do lượng hành khách tăng cao.

Giá vé máy bay tăng cao, sân bay quá tải tại TP Hồ Chí Minh

Theo một số người dân TP Hồ Chí Minh, sở dĩ hiện nay họ phải chấp nhận mua vé máy giá cao là do đang vào kỳ nghỉ hè, các con được nghỉ học nên đưa các con về quê thăm ông bà và nghỉ hè luôn.

Ngoài ra, giá vé máy bay tăng cao cũng đang khiến những người có nhu cầu đến các điểm du lịch nổi tiếng như: Phú Quốc, Đà Nẵng, Nha Trang, Đà Lạt…. khó đặt vé. Anh Nguyễn Văn Tuấn, ngụ ở thành phố Thủ Đức cho biết, gia đình anh gồm 5 người đã lên kế hoạch đi du lịch Đà Lạt vào cuối tháng 7. Thế nhưng, giá vé máy bay tăng cao không ngờ, nên gia đình đang đắn đo.

Theo anh Nguyễn Văn Tuấn, giá vé khứ hồi của một hãng bay giá rẻ là khoảng 8 triệu đồng, các hãng khác từ 12-16 triệu đồng. Mức giá này đã tăng hơn 500.000 – 1.2 triệu đồng/người/chiều so với thời điểm trong tháng 6.

Có thể thấy, tại nhiều kênh bán vé online, ứng dụng đặt vé hàng không - du lịch giá vé nhiều chặng bay nội địa từ TP Hồ Chí Minh đến Phú Quốc, Côn Đảo, Đà Lạt, Nha Trang… đều ở mức cao, đặc biệt ở những khung giờ đẹp trong ngày. Ví dụ, chặng TP Hồ Chí Minh – Đà Lạt, giá vé một chiều của Vietjet Air khởi hành từ ngày 20-22/7 gần 1,2 triệu đồng/vé (đã bao gồm thuế, phí), giá vé bay sau 18 giờ khoảng 3,2 - 4,3 triệu đồng/vé. Còn ở chặng TP Hồ Chí Minh – Nha Trang cùng khung giờ đi Đà Lạt thì giá vé Vietjet Air dao động từ 1,1 – 1,6 triệu đồng/vé, Vietnam Airlines từ 1,6 triệu – 4,3 triệu đồng/vé (đã bao gồm thuế, phí). Trong tất cả các chặng bay nội địa thì chặng bay từ TP Hồ Chí Minh đến các tỉnh/thành phía Bắc có giá vé cao hơn. Chặng TP Hồ Chí Minh - Quảng Ninh khởi hành sáng 20-22/7 của Bamboo Airways giá vé lên tới 2,7 triệu đồng/vé/chiều (đã bao gồm thuế, phí). Chặng TP Hồ Chí Minh - Hà Nội giá vé khứ hồi bình quân 2,6 - 9 triệu đồng/vé, tăng từ 30 - 50% so với tháng 5 - 6. Đáng chú ý, một số ngày cuối tuần của tháng 7 và đầu tháng 8, chặng bay này của Bamboo Airways và Vietnam Airlines có giá vé đến 4,5 - 5,9 triệu đồng/vé (đã bao gồm thuế, phí) và 10 triệu đồng/vé khứ hồi.

Lượng khách qua sân bay Tân Sơn Nhất đạt kỉ lục

Đại diện Vietnam Airlines cho biết, nhu cầu đi lại trên các chặng nội địa và quốc tế đều tăng cao. Chỉ riêng 6 tháng đầu năm 2022, khách nội địa của hãng vượt 13% so với năm 2019. Hiện nay, hãng cũng đã nối lại gần 55% đường bay quốc tế, tương đương năm 2019. Lượng khách bay đi các nước Đông Nam Á và Đông Bắc Á đang chiếm đa số.

Thống kê của Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất trong ngày 15/7, đơn vị đã khai thác tổng cộng 727 chuyến, trong đó có 558 chuyến bay quốc nội, còn lại chuyến bay quốc tế. Tổng lượng hành khách đi, đến sân bay Tân Sơn Nhất tiếp tục đạt con số kỷ lục, vượt 123.000 lượt. Đây là con số cao nhất kể từ khi có dịch COVID-19 đến nay. Ngoài ra, trong số hành khách qua sân bay Tân Sơn Nhất, lượng khách quốc tế đang tăng dần lên và có dấu hiệu phục hồi nhanh. Cụ thể, trong ngày 15/7, có tổng cộng hơn 24.000 lượt khách quốc tế đi và đến. Đáng chú ý, nhu cầu đi lại bằng đường hàng không tăng mạnh, đặc biệt là trong dịp hè, bất chấp giá vé máy bay đang ở mức cao những ngày qua.

Báo cáo của Cục Hàng không Việt Nam gửi Bộ Giao thông Vận tải về tình hình thị trường hàng không 6 tháng đầu năm 2022 mới đây cũng cho thấy, tổng lượng hành khách tại thị trường nội địa đạt 20,8 triệu khách, tăng 58,4% so cùng kỳ 2021 và tăng 12% so cùng kỳ năm 2019. Hiện 5 hãng hàng không Việt Nam gồm Vietnam Airlines, Vasco, Vietjet Air, Bamboo Airways, Pacific Airlines và Vietravel Airlines đang khai thác gần 60 đường bay nội địa. Đặc biệt, các hãng đang đẩy mạnh khai thác các đường bay đến các điểm du lịch như Đà Nẵng, Quy Nhơn, Phú Quốc, Nha Trang...

Cụ thể, tần suất khai thác đi/đến Phú Quốc hiện tại đạt 100 chuyến bay nội địa/ngày, so với năm 2019 chỉ khai thác tổng 72 chuyến quốc tế và nội địa/ngày. Riêng tháng 6, hệ số sử dụng ghế trên các đường bay nội địa đạt rất cao,  từ 85- 87% tùy hãng bay. Điều này cho thấy, thị trường hàng không nội địa đã hoàn toàn hồi phục khi nhu cầu đi lại của người dân đang tăng cao.

Bà Nguyễn Thị Ánh Hoa, Giám đốc Sở Du lịch TP Hồ Chí Minh cho biết, việc giá vé máy bay tăng cao đột ngột đang gây khó cho khách hàng, do đó rất khó phục hồi ngành du lịch bền vững. Nguyên nhân, giá vé máy bay tăng khiến các công ty lữ hành buộc phải điều chỉnh tăng giá tour, nếu không thì phải bù lỗ, điều này khó đạt yêu cầu kích cầu du lịch và níu chân du khách sau mùa dịch bệnh.

 

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
1 Yêu thích
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại